Yasmine's POV
*Flashback*
Matapos ng ekwentro kanina ay dumiretso na kami sa headquarters para magreport. Bwisettt na mga drug pusher na yan wala na ngang ginagawang matino nagagawa pang mang-istorbo ng dinner. Ganda ganda ng OOTD ko tapos biglang eeksena? Grabe!!
"Hi, Ninong anong Meron?" Tanong ko ng mapansing ang daming officer na nakapalibot samin.
"SPO2 Cortez" napalunok ako ng mapansin ang seryosong tono ni Ninong. Ohh ghadd!! Anong ginawa ko?? "...as much as possible, kailangan mong doblehin ang pagbabantay sa batang Mendez"
"Huhh?"
Bigla namang pumasok si Darwin sa eksena at naglapag ng ilang envelope. Isa isa ko itong binuksan.
Death threats??
Duhhhh!! It's normal na makatanggap ng mga death threats kaya lalo na kapag mayaman ka. Psh!
"Mga death threats yan galing sa ama ni Mendez. Nakita yan mismo sa loob ng kwarto ni Zach, sa labas ng bahay, sa kotse, at sa drawer nya. Mukhang mas malapit pa sa inaakala natin ang suspect."
"So?? What do you want me to do??"
"Here" isang papel na naman ang hinagis nya sakin. Ano na naman to.
Wanted: Personal Assistant
Monthly Salary: 45 thousand.Hmmmm.... Malaking magpasweldo ahh... Pero para saan naman tohh??
"You have to apply there"
"WHAT??!!!" Hindi sinasadyang napalakas ang boses ko. Ako P.A? Seryoso? "Ehhh Nin---I mean Sir... Anong gagawin ko dyan? Sarili ko nga di ko kayang alagaan yung iba pa kaya??"
"You have to do that Cortez or else you won't gonna get the promotion"
"Aishhhh!!! Fine!!" Bwisettt!!!!!!!
"Ohhh, another one you have to study on the same school as Zach. Everything was settled approval mo nalang ang kailangan. Magpapakilala ka as Jerzelle Gomez don't use your real name it's popular to the media"
Deputa! As if may choice ako! Eh settled na pala bwisettt!! Nakakatamad kayang mag-aral!!
*End of Flashback*
Hmmmm... Mukhang ayos lang naman palang maging P.A kung ganito kapikon ang amo mo. Whahahhahaha.... Yung pag-aaral nalang talaga ang kailangan kong pagtyagaan. Ohhh don't get me wrong hahhh matalino tohh tamad nga lang talaga.
"Sir uwi ho muna ko" sabi ko ng makita yung tatay ni Zach sa may sala at doon nakahiga. Billionaire ba talaga tohh? Ehh mukhang basta basta lang ehh.
"Sige hija. Bumalik ka nalang bukas since naipakilala na naman kita kay Zach"
"Sige ho Sir"
*Sa bahay.....*
"Mom, Dad I'm home!!"
"At saan ka na naman nanggaling Yasmine Jerzelle??"
YOU ARE READING
Caught you in Action [COMPLETE]
Teen FictionI am a police and he's a billionaire. I have to protect him, I have to defend him. It's my duty to serve everybody so here I am, but how can I do my task if he acts like a kiddo with stubborn and jerk personality?? I am Yasmine Jerzelle Cortez the...