Chapter 16 : Min Ah's Birthday

852 18 3
                                    

Min Ah's POV :

Nobody seems to remember na birthday ko ngayon....Oh well , naiintindihan ko naman sila , puro sila busy....hayyy..But still......Aish , anu ba yan! Hindi ako dapat malungkot! Birthday ko ngayon kaya dapat , masaya! Saengil Chukhahamnida to me~! I love myself~ Hahah xD

.............

Hmm....Weird , parang ang tahimik sa bahay....Bumaba ako at nilibot ang buong bahay.....SUPER WEIRD! Wala sila eomma at appa...pati si eonnie at oppa....asan sila?! WTH?! Iwan ba naman ako mag-isa sa bahay?! Tinanong ko sila manang kung alam nila kung saan nagpunta sila eomma pero hindi daw nila alam . Aish! Ang sama nila , umalis sila hindi man lang ako sinama or nagpaalam man lang....T__T

<After 4 hours>

Anong oras ba sila uuwi? Kanina ko pa sila hinihintay....Tumatawag ako sa mga cellphone nila pero hindi naman sila sumasagot . Aish!!! Wala na! Sira na araw ko! Nakakbad mood!! Nakakainis!!! ARGGHH!!!

<bzztt , bzzzt>

From : Eomma

Min Ah , something came up , kaya umalis kami ng hindi nagpapaalam . Hope you understand! Love you sweetie~ Siya nga pala , Woohyun will come over there , be good to him arasso?

What the heck?!!! Kasama ko na siya kahapon tapos kasama ko nanaman siya ngayon?! Tsaka , ang awkward namin pagkatapos nung nangyari kahapon!!! 

................

On second thought , pwede na siguro na kasama ko siya kesa naman wala akong kasama ngayong araw....Hmmpp.....Matext nga siya . 

To : SB Woohyun (SB = Spoiled Brat)

Sabi ni eomma , pupunta ka dito? Is that true?

Hintayin ko na lang siya magreply . Makapunta nga sa balcony . Magpapahangin muna ko . Hay...

<After 25 mins>

Ang tagal niya magreply...baka hindi siya pupunta....maitext nga uli...

To : SB Woohyun

Yah...Where are you na? Ang tagal mong magreply....pupunta ka ba o hindi?

Pagkasend ko , maya-maya , tumunog kaagad yung cellphone ko . 

Fron : SB Woohyun

Tumingin ka sa baba... <3

Sa baba? WTH? May heart pa ah? Pagkatingin ko sa baba , nakita ko siya . Tae yan , nanjan na pala siya nagtext pa , hindi na lang nagsalita . . . . . Hay.....

Bumaba ako tapos binuksan ko yung pinto . Hindi siya pumasok . Nakatayo lang siya . Aish , ano nanaman ang problema nito??

"Hindi ka ba papasok??!" naiirita ako...hayy...

"15 mins" sabi niya . 

"15 mins?? Anong gagawin ko sa 15 mins?! Ang weird mo!!" sigaw ko sa kanya . 

"Mag-ayos ka , may pupuntahan tayo , palli" utos niya . 

Ugh , ayoko nang makipagtalo sa kanya kaya sinunod ko na lang siya . . . Ano nanamang plano niya? Gabi na oh? Tapos ilalabas niya nanaman ako.....Paano kapag nangyari uli yung tulad nung kahapon?! WAAAHHHH!

Nagbihis ako at nag-ayos , sinuot ko yung favorite kong damit na violet since birthday ko ngayon , kailangan special ang dating ko diba? Hahahaha!

<pagkatapos kong mag-ayos>

"Saan ba tayo pupunta?" tanong ko kay Woohyun . 

"Basta , sumakay ka na lang at wag na maraming tanong" sabi niya . 

"o-okayy..."

------------------------------------

<habang nasa biyahe>

Woohyun's POV : 

Habang nagmamaneho , hindi ko maiwasang tignan siya . Aish! Ano bang nangyayari sakin?! Una , pinaghandaan ko yung birthday niya , pangalawa , bakit ang cute at ganda niya ,pangatlo , ......

Pangatlo.....parang...n..nai..naiinlove...na..ko sa kanya.....! N..no WAY!!! joke lang yun! hindi totoo yun!!! promisee!!!!!!

Napatingin nanaman ako sa kanya , napansin kong medyo malungkot siya . Dahil siguro AKALA niya , walang nakaalala sa birthday niya . Hah! Akala niya lang yun . Ang hindi niya alam , halos lahat kami , busy sa paghahanda sa birthday niya . 

"Nandito na tayo sa favorite place mo" sabi ko sa kanya . 

"........."

"Yah!" 

"H-huh?! A-ah...okay.." Tss...tulaley....

Min Ah's POV :

E-eh?! Itong lugar na to! Alam ko to! Ito yung favorite place ko!! Pano niya nalaman na favorite place ko to?! Holloo!

Stalker ata to eh....

"W-woohyun , pano mo nalaman na--"

"Shh..." pinigilan niya ko sa pagsasalita at nilagay niya yung finger niya on my lips . 

< insert hearbeat here xD >

Wha-?! What is he doing??!!!!!! OMG! 

"Diba sabi ko , wag tanong ng tanong?" sabi niya at tumango ako . 

Ano bang nangyayari sakin?! Para akong nahihypnotize!!!

"Happy Birthday Kim Min Ah" bigla niyang sinabi . 

O_o

Paano niya nalaman na birthday ko?! The heck!!!! And , you wouldn't believe what just happened next . Pagkasnap ng fingers niya , may mga ilaw na bumukas , nakapalibot yung mga ilaw sa dadaanan namin! OMG! Ang ganda! Tapos , naglakad kami papunta dun sa center ng garden . May pavilion dun , tapos napalilibutan ng mga magagandang bulaklak . 

"Maganda ba?" tanong niya sakin . 

"Hmm~"

Lumapit siya sakin tapos binigyan niya ko ng mga Iris flowers!! Wah!! My favorite! Teka , paano niya nalaman?

"Paano mo--" tinignan niya ko . "A-ah..sorry"

Pagkatapos niya ibigay yung mga Iris flowers , niyakap niya ko bigla! KYAAA~~!!!!! Ano ito?! Bakit ako kinikilig?!

Pagkatapos niya akong yakapin , napansin ko na may nakasabit na sa leeg ko , isang necklace! Ito yung necklace na gusto kong ibigay sakin ng [prince charming ko!!!!! WAAHHH!!!

"Nagustuhan mo ba?" tanong niya sakin tapos nag-smile siya . 

Kung matagal na kong may gusto sa kanya , baka namatay na ko sa sobrang tuwa! Hahaha xD I can't believe it , he also.........

has this sweet side of him . . . 

"Alam mo bang hindi lang tayo ang nandito?" bigla niyang sinabi . 

O__O

Hindi lang kami??!! OMG!!!! May mga papalakad papunta sa direksyon namin , hindi sila makita nung una , pero nung malapit na sila , nakita ko na kung sino sila . 

Sila eomma , appa , oppa , eonnie , mga kaibigan ko , at iba pang mga kakilala! I can't believe this! Akala ko , nakalimutan nila na birthday ko! Pero hindi pala , nagkamali ako! This is the best b-day ever! Sa sobrang saya , hindi ko na napigilan ang sarili ko , umiyak ako tapos nayakap ko si Woohyun! (Oist , hindi ko sinasadya na yakapin siya~ Hahah xD)

"Thank you Woohyun ." sabi ko sa kanya . 

"You're welcome Minnie"

'Annoying' Angel meets the 'Spoiled Brat' DevilTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon