Chapter 6 : Mental Breakdown

1.1K 19 1
                                    

        Habang nadedepress si Min Ah , may isa ring taong nadedepress at namomroblema sa buhay niya . (Hahaha XD)

Woohyun's POV :

     Aiisshh! I can't believe it!! Arggh......Nakakainis ang babaing yun! Wala siyang karapatan na sabihan ako ng SPOILED BRAT or WALANG KWENTA! Hindi ko kakayaning mabuhay kasama niya sa iisang bahay kapag nakasal kami!!!! Plus , MAS MALALA PA SIYA KAY JIN YOUNG!!!!

-----------------------------------------------------

"Achhooo!!! *sniff* .....May nagsasalita tungkol sa akin......Malamang si Pabo-Woohyun (Idiot Woohyun)....Bwisit talaga yung SPOILED BRAT na yun....." bulong ni Jin Young . 

-----------------------------------------------------

<Back to Woohyun's POV>

        I really can't live with her! And to think na gusto siya maging DAUGHTER-IN-LAW nila Eomma.....Ewww.....Ano bang nakita nila sa Min Ah na yon?!

*FLASHBACK*

<Araw nang magdinner ang 2 pamilya sa restaurant>

"........And Min Ah , spend some time with Woohyun ssi . . . " utos ng mga magulang ni Min Ah . 

( O__O Tama ba ang narinig ko?! Mag-iispend some time ako kasama siya?! Tch! No way! ---- Woohyun )

"Woohyun-ah , halika dito at kakausapin ka namin"

"Woohyun..."

"What?"

"Don't you dare ruining this opportunity . Gusto kong makasal kayo ni Min Ah , we want her as our DAUGHTER-IN-LAW , got it?" bilin ng ina . 

O__O

"W-wait! Didn't you just said na , ikakasal lang kami kung magiging compatible kami sa isa't isa at kung magkakamabutihan kami?!! This is cheating!!! Pupwersahin niyo ko na magustuhan siya?!" gulat na sabi ni Woohyun . 

"You could think of it that way , Pabo-Woohyun" pang-aasar ni Jin Young . 

"SHUT UP , hindi kiita kinakausap" sabi ni Woohyun . 

"Hmmp!"

"Listen , kapag hindi kayo naikasal dahil sa kagagawan mo , YOU WON'T GET ANY SINGLE BENEFIT FROM THIS FAMILY , and say 'bye-bye' to your happy luxurious life . "

"Papahirapan niyo ko kapag hindi ako naikasal sa Min Ah na yon?!"

"Oo . "

"You couldn't do that...."

"Oh yes we can , gusto mo subukan ko?" sabi ng kanyang ina . 

".........<gulp>.........." walang nasabi si Woohyun . Alam niya na seryoso ang kanyang ina . 

"Maging mabait ka sa kanya , at yayain mo siya sa isang date" utos ng ama . 

"B-bwoh???!!! (W-what??!!!!) Ayoko!!!!"

"Okay . " sabi ng kanyang ina .

"Kung ayaw mo , might as well na kunin ko na ang mga credit cards at kotse mo"

" O__O  W-wait!" sigaw ni Woohyun . "Gagawin ko na....." dagdag nito . 

"Good boy . Hay....kung ganyan ka na lang sana lagi , e di sana walang magiging problema . "

"Tch......"

"Good luck sayo , Pabo-Woohyun~!" sabi ni Jin Young . 

"YAH! Sinong 'pabo' ang tinatawag mo?!"

"Ikaw , a.k.a. Nam Woohyun! Hahaha!" 

*END OF FLASHBACK*

           Hay , malas na buhay.......Mga magulang ko , pinagpipilitan ako sa taong hindi ko gusto , paepal pa yung kapatid kong babae , tapos dadagdag pa tong 'Kim Min Ah' na to! Haist!! Basta kahit anong mangyari.......SIYA lang ang mamahalin ko , walang papalit sa kanya.........Siya lang ang may hawak ng puso ko.......Wala nang ib-----

"Pabo-Woohyun!!!!" sigaw ni Jin Young . 

             Aisshhh!!! Busy pa ko sa pagnanarrate ng mga saloobin ko tapos eepal nanaman tong babaeng to!

"ANO??!!! Ano nanaman ang kailangan mo?!" 

"tinatanong ni Eomma , kung ano na ang 'progress' mo sa panliligaw kay Min Ah-ssi!!!"

"WALA PANG PROGRESS!!!!! At FYI , HINDI AKO NANLILIGAW!!! NAPIPILITAN LANG MANLIGAW!!!"

============================================================

Sino kaya yung tinutukoy ni Woohyun na taong may hawak ng puso niya?! HAHA XD Anyways......

Pasensya na po kung ngayon lang nag-update , marami po kasing kailangang gawin.....Dapat mag-uupdate ako kahapon kaso Educational trip po namin kahapon kaya hindi ako nakapag-update.........Sorry po ulit! Salamat po sa mga bumabasa ng story ko~! Thank you very much! Sana po magustuhan niyo! Si Jin Young po pala yung nasa pic

'Annoying' Angel meets the 'Spoiled Brat' DevilTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon