Chapter 20 : Korea , Our Homeland

802 14 1
                                    

"Min Ah ya" ginigising na si Min Ah ng eomma niya . "Wake up"

"Hmmm.......5 more minutes......" sabi ni Min Ah

"No , you have to get up .  . . May flight pa kayo mamaya . . . . "

      Biglang bumangon si Min Ah . Naalala niya yung flight . Yung flight papuntang Korea . Ilang weeks na rin ang nakaraan matapos ang b-day niya , ilang weeks siyang kapos sa tulog sa sobrang excited . 

"Hurry up , breakfast is ready . Pagkatapos , ayusin mo na ang mga gamit mo , okay?" bilin ng eomma niya . 

"Okay~"

<samantala......>

"Did she wake up already?" tanong ni Sunggyu . 

"I don't know . . . . . . by the way . . . . ."

"Hm?"

"Alam ba niya yung tungkol sa 'bagay' na pinlano ni tita?" tanong ni Hyeonhee . 

"No . Ayaw ipaalam yun ni eomma kay Min Ah ." sabi ni Sunggyu . 

<fastforward : sa airport>

"Eonnie~! I'm so excited~!!" sabi ni Min Ah kay Hyeonhee . 

"I know , you've already told me that 47 times in the past 2 hours ." sabi ni Hyeonhee . 

"Y-yah!! Stop! You two are so greasy!" sabi ni Sunggyu kila Hoya at Sunghyeon na nagsusubuan ng ice cream habang hinihintay ang flight . 

"Oh , just get a girlfriend alredy! You're just jealous! =P" pang-aasar ni Min Ah . 

"I'm not!!! They're doing the 'PDA' thing!!!!" sigaw ni Sunggyu . <Note : PDA = Public Display of Affection>

"PDA--- what? What's that?" tanong ni Min Ah .

=___= ------->> Sunggyu at Hyeonhee

(Aigoooo........Hindi niya nga pala alam ang meaning ng PDA...... ----->> Sunggyu)

(As I expected.......hindi niya nga alam....... --------->> Hyeonhee)

"PDA means , People's Dveloping Affection" sabi ni Hoya . 

"WHATTTT???!!!!" sabi ni Sunggyu . "Are you joking me?!" dagdag nito . 

"Yah , stop teaching those stupid things to Min Ah . " sabi ni Hyeonhee . 

<After 30 mins.>

"Dala mo na ba lahat?" tanong ni Sunggyu . 

"Yep" sabi ni Min Ah . 

"Wala na kayong nakalimutan?" tanong naman ni Hyeonhee . 

"Wala na eonnie" sagot ni Sunghyeon . "Okay na kami . "

"Let's go . "

<fastforward : pagkadating sa Korea>

"Wahhh!! Ang ganda sa Korea~!!" sigaw ni Min Ah . 

"Wala namang masyadong difference.....para lang tayong nasa America....." sabi ni Sunggyu . 

"Pshhhh.....KJ....." bulong ni Min Ah . 

"Kyaaahh~! Nandito na tayo sa Korea!!! First stop , Myeongdong~!!!!! O kaya Hongdae~!!!!<3" sigaw ni Hyeonhee . <Note : Myeongdong and Hongdae = lugar sa Korea>

"Yay~! Myeongdong and Hongdae!!!!!" sigaw nila Min Ah at Sunghyeon .

"Yah , no one will go to Myeongdong or Hongdae . Kailangan na nating umuwi sa bahay . Pinaayos na yun ni eomma . " paliwanag ni Sunggyu . 

=__= ------->> Min Ah , Hyeonhee , Sunghyeon

"KJ...........Kainis.......Hmpph...." bulong ng tatlo . 

"Ah , Min Ah eonnie , siya nga pala..............Hindi mo ba mamimiss si Woohyun? I mean , ngayong nandito ka na sa Korea , pano na siya?" tanong ni Sunghyeon . 

O__O ----->> Min Ah

(I didn't think about that......E di mabuti.....Wala na yung spoiled brat na yun.......Matatahimik na buhay ko......pero bakit ganun? Parang ang lungkot pag wala siya...? Aish! That's not true!! I'm happy!!! Happy ako kahit wala siya!!! ---->> Min Ah)

"I...I don't know.......Don't ask me......" sabi ni Min Ah . 

      May napansin si Hyeonhee sa dalawa (Min Ah at Sunggyu) . Una , masyadong tahimik at KJ si Sunggyu . Pangalawa , sa tuwing nasasama sa topic si Woohyun , natatahimik si Min Ah . 

(Tunay nga silang magkapatid......Aigoo..... ----->> Hyeonhee)

"Yah.....What's wrong? Are you both sick or something..?" tanong ni Hyeonhee sa dalawa . 

"No"

(Aish! Ano ba kasing problema?! ----->> Hyeonhee)

"Hay....tara na nga......baka gutom lang yan......" sabi ni Hoya . 

<on the way home>

"Wah! Bulgogi!!!! Stop! Oppa , stooppppp!!!! I want bulgogi!!! Palli!!!" sabi ni Min Ah . 

"Bulgogi? Arasso....." ipinatigil ni Sunggyu yung sasakyan at pumunta sila dun sa restaurant . 

<sa restaurant>

"Hmm~! Yummy~! Wah!! Daebak~!!! (Amazing~!!)" sabi ni Min Ah sabay thumbs up . Nakangiti lang sa kanya si Sunggyu . 

"Yah , you have a sauce at the corner of your mouth . " sabi ni Sunggyu , kumuha siya ng tissue at pinunasan yung sauce sa bibig ni Min Ah . 

"Eonnie is such a baby~ Hahahaha" pang-aasar ni Sunghyeon . 

"Yah! I'm not a baby!!!"

"You two are such sweet siblings~" sabi ni Hoya . Napangiti sila Min Ah .

<ring...ring...>

"Yeoboseyo? Oh! Eomma!" sabi ni Sunghyeon . Tumawag ang kanyang eomma . 

"Eh? Right now? Okay . " sabi niya tapos binaba niya yung phone . 

"Hoya oppa , eomma wants to talk to us....Sunggyu oppa , eonnies , we have to go na . I'll visit you later okay? Annyeong! (Bye!)" sabi ni Sunghyeon . 

"Okay , annyeong!" bati ng tatlo . 

<pagkaalis nila Hoya at Sunghyeon>

"Min Ah , eat faster okay? Kailangan nating umuwi ng maaga para maayos na yung mga gamit natin . " paliwanag ni Sunggyu . 

"Okay " sabi ni Min Ah . Habang kumakain siya , nakatingin sa malayo si Sunggyu through the window . Si Hyeonhee naman , nanatiling tahimik . Inoobserbahan niya yung dalawa . Tahimik sila hanggang sa nagsalita si Min Ah .

"Oppa......what's wrong? Bakit ang tahimik mo? Hindi ka naman ganyan ah..?" tanong ni Min Ah . Tumingin sa kanya si Sunggyu . Napatingin na rin si Hyeonhee .

"Nothing's wrong.....just....business stuffs....." paliwanag ni Sunggyu .

(Aigoo.......He's lying..... ---------->> Hyeonhee)

"Oppa......" sabi ni Min Ah .

"Hm?"

"I...don't believe you......You're.....lying......" sabi ni Min Ah .

==================================================================

Hay! Natapos din! Sorry kung ngayon lang!!! Nagloloko kasi ang internet namin , tpos ang bgal pa!!! Pero ngayon okay na siya! Kaya makakapag-update na ko!!!!!! Whippeeee!!! Sorry kung pinaghintay ko kayo!!!!!! x(( *bows 90 degrees* Mianhaeyo!!! (Soorryyyyyyyy!!!) d bale , babawi ako sa inyo!! Pramis!! Anyways~! Ang kyuuttt ni GrandpaGyu~~!!!!! Muka siyang hamster~! LOL!!!!! Sigurado akong kinikilig na si *cough*Kathleen*cough* Hahahhahah xD Red na yung buhok niyaaa!!!! OMGEEEE!!!!! Astig~!!! <3<3

'Annoying' Angel meets the 'Spoiled Brat' DevilTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon