Gyll's POV
5:15 pm
Kasalukuyan akong naglalakad papuntang park nang sa kamalas-malasan ay napuwing ako at sa hindi sinasadya na nabangga ko ang grupo ng mga kalalakihan.
" Oops! Sorry hindi ko sinasadya.." paghingi ko ng despensa sa nabangga ko habang kamot-kamot ang sariling mata.
Kunot noo itong nag-angat ng tingin sakin.
" Bulag ka ba?..Ang lawak-lawak ng daan oh!.."
Shockedness hit me when he yelled.....Even though I want to yell at him back, I don't want to make this mess bigger.
" Im sorry napuwing kasi ako."
I said for the second time, but the guy I bump off is just smirking at me..Whats his problem?
" Miss luma na yang style mo!!. Naka-ngisi paring sabi niya saka sumulyap sa mga kasama niya.
They are 6 guy I guess?
" What do you mean?.." nagtatakang sagot ko nito dahilan ng pagbungisngis nilang lahat.
" Miss I know that you just want our attention so you bump me..."
Ano daw????
" Excuse me?." Hindi ko maiwasan ang mainis dahil sa tono ng pananalita nito.
Did he just thought that Im an attention seeker? MYGOD!!
" Don't worry Miss sa ganda mong yan..hindi mo na kailangan'g bumangga ng tao..coz every guy can notice you.. sabi niya sabay hawak sa kamay ko pero agad ko ring tinabig..diba mga tol???
"Yeahh!!"
Iisipin ko pa lang ang pinupunto nila ay nandidiri na ako.
" Whatever.....Im done saying sorry so there is no reason for me to listen about your nonsense chitchats..." naiinis na usal ko saka tumalikod pero naramdaman ko ang paghawak ng isang kamay sa braso ko sabay haplos.
Kaagad na nagsitindigan ang balahibo sa batok ko dahil sa haplos na iyon.
Hinarap ko siya saka binigyan ng malutong na sampal...
PAAAAKKKK!!!!!!!!
"Ohhh...." Napasinghap ang kasama niya sa ginawa ko pero naka-ngisi lang siyang lumingon sakin.
" palaban ka ah.." sabi niya sabay senyas sa mga kasama niya na agad nagsipaglapitan at pumalibot sakin..
Mas kinakabahan ako kung may gawin sila sakin na wala akong kalaban-laban pero kung may chance akong manlaban mas okay...
Naramdaman ko ang paghawak ng dalawang lalaki sa kaliwa ay kanan'g braso ko saka dahan-dahang inilapit sa lalaking nabangga ko...
" let me go..." I just remain myself calm .
" No....naka-ngisi siyang umiling..Alam mo ba'ng ikaw ang unang naka-sampal sakin?.." sabi niya sabay hawak sakin sa panga.
" Really? Dapat pala magpasalamat ako.." sarkastikong tugon ko na kina-igting ng panga niya...
Nanlilisik ang mata niyang inilapit sakin ang mukha saka marahan'g hinahaplos ang pisngi ko.
Sa takot na baka mabastos ako nito ng todo ay agad ko na itong na-tuhod sa sikmura saka sinipa ang dalawang lalaking nakahawak sa braso ko.
Pinagmasdan ko pa muna silang namilipit sa sakit bago ko binaling ang tingin sa apat na lalaking naka-tingin sakin.
Sabay-sabay silang sumugod sakin kaya hinanda ko na ang natutunan ko sa martial art.
YOU ARE READING
💕 You're _ Mine ❤
RomantizmHindi sa lahat ng oras umaayon sa'tin ang pagkakataon, Im aware of that...sadyang hindi ko lang maintindihan kung bakit minamalas tayo minsan. All of us is waiting for a good chance, and moments, pero hindi ito darating nang walang kasamang kasalung...