Chapter 12
That-unexpected-you-don't-know-how-to-react-moment.
Bea was like, what the fuck is going on?
The guy who just called her SIR ay yakap pa rin sya habang nakatingin sya in wonder kay Harry -- o sino nga ba ang sino-- na kumibit-balikat lang.
Nung humiwalay sa kanya ng yakap ang bagong dating ay tinitigan sya nito. "Ang daya sir huh, yan tayo eh. Ako lang ang nakamis."
Then Harry -- the sex expert interrupted, "Duh bro. Nakita nya na ako mamimis ka pa nya?"
Tumingin sa kakambal nya ang bagong dating, "Oh, that explains it." Muli itong humarap sa dalaga. "So Bea, I'm Herbert but I'm Harry."
"Huh?"
"Ang gago lang bro? Grabe, maiintindihan nya." singit ulit ni sex-expert.
"Haha. Whatever. So we better talk about this later. You have to call me Herbert but yeah, ako 'to sir." umakbay si Herbert kay Bea and pulled her closer. "Besides, we have lot of things to talk about."
Nanatiling tahimik si Bea. She don't know what to say.
Magkatabi silang naupo sa sofa ng bagong dating habang kaharap nila si sex expert.
Bea don't know who's who yet so she has to give them nicknames. SE for sex expert and NC for the new comer.
"So, kelan ka pa dumating?" tanong ni SE.
"A week ago." NC.
"Bat ngayon ka lang nagpakita? Saan ka tumuloy?" si SE, feeling Tunying maka-punto per punto.
"Bro. Uso mag hotel and I'm also planning to buy a house here in Manila."
"Oh? Ang yaman bro! Haha. House huh? Mag-aasawa ka na?" si SE.
Napatingin si Bea sa katabi na sakto ring tumingin sa kanya.
Bulls eye.
"Kung papayag ba naman 'tong katabi ko." NC smiled at her.
Umiwas ng tingin si Bea kay NC kaya nagkasalubong ang tingin nila ni SE.
"Haha seriously bro? Wala kang chix dun sa Canada?" si SE na unang umiwas ng tingin kay Bea.
"Wag mo akong itulad sayo Herbert!" NC.
"It's Harry. Or gusto mo ng maging Harry ka na ulit? I'll be very glad to be Herbert again." si SE na natatawa.
"I'd like to. But bro, sorry I won't. Ibabalik mo sakin ang pangalan ko pagkatapos mong sirain? You change your girlfriends like you change clothes at kahit kapatid kita, hindi ko aakuin ang mga anak mo. And one more thing, di ka pa rin graduate ng college?" mahabang litanya ni NC.
"Haha gago ka bro! Wala akong anak, baka magkakaanak pa lang kung maswerte yung mga huling paputok ko." SE chuckled and looked at Bea maliciously.
Bea turns red. Parang gusto nyang sampalin si Harry pero nanatili syang walang imik.
"Ang malas naman nung babae." Komento ni NC who chuckled along. "Anong ipapakain mo bro, kamote?"
"Titi ko bro." humagalpak ng tawa si SE at gustong-gusto ng mag walk out ni Bea ng mga oras na yun.
"Gago ka talaga. Maiwan ka na nga dito." humarap ito kay Bea. "Labas tayo sir."
Tumango si Bea. "Magpapalit lang ako." saka tumayo na ang dalaga, gusto nyang pansamantalang iwasan si SE, at gusto nya ring marinig ang sasabihin ni NC.
BINABASA MO ANG
JUST TONIGHT
RomantikThey met again as total strangers, but not on bed - because they feel like they knew each others' body so well.