Third Person P.O.V
Meet Venice a mysterious girl na kabilang sa pamilyang ubod ng misteryo. Walang nakakakilala sakanila pero alam ng buong bayan ang kanilang katauhan maliban kay Zeki. Sa mga magulang nya nag tatrabaho si Manong Berting.
Abala ang buong Mansyon nila Venice dahil siya at ang mga kapatid nya ay babyahe ngayon para umuwi sakanilang Mansyon. Hindi magiging engrande ang pag welcome sakanila pag uwi dahil hindi sila pwede mag imbita at magpapasok ng taga bayan sa kanilang Mansyon dahil sa katauhan nila.
Si Venice ay isang magandang babae, maputi, may magandang katawan at ang kanyang mga mata ay parang hugis ng mata ng pusa. Masungit siya, tahimik at wala pa din naging boyfriend. Isa siya sa pinaka malakas sa kanilang pamilya o angkan.
Ang pamilya niya ay angkan ng mga aswang, pero sila ngayon ay nag didieta at medyo iniiwasan muna ang dugo at laman ng tao sapagkat ang Mansyon nila ay naka tago sa kabundukan at sa loob ng kagubatan ng bayan nila Zeki.
Venice P.O.V
Tapos na ako mag pack ng gamit ko at ready na para sa flight later. Napa isip ako ano kaya ang mangyayari sa magiging buhay ko pag umuwi sa Mansyon. Gusto kong maranasan maging normal na tao. Gusto ko maenjoy yung na raranasan ng ibang tao, pero imposible lahat nang iyon.
I was gonna sleep na sana when Kai knocked.
*Knock knock*
(Hus der? Charot AHAHAHA! CONTINUE!)I opened the door revealing him "Yes kuya?" i asked.
"I'll bring your luggage na sa baba, bumaba ka na din nanjan na ang sundo papuntang airport" he said.
"Ok fine" i answered him with my bored face and he went inside my room to get my luggage. I went downstairs at sakto kadadating ng van, dali dali na akong sumakay doon at sinuot ang sunglasses ko para makapag nap pa ako.
I was still sleeping when someone's poking my cheeks. And i saw Kai smiling "Get up now princess ahahaha! We're here already sa airport, continue your beauty sleep nalang sa plane."
I rolled my eye on him at pinalo ang kamay niyang sinusundot yung pisnge ko "Don't touch my cheeks KUYA dumdum" i told him, emphasizing the word kuya since he's still older than me.
Bumaba na ako sa van at kinuha ang luggage ko kay kuya. We have our own jet kasi it's for our own good. Baka bigla kaming ma-attract sa blood veins ng mga tao.
I'm already here inside our plane, relaxing. I'm really really sleepy, i want to sleep since mahaba haba naman ang byahe. Kaya naman sinuot ko nalang ang eye mask ko para makapag pahinga. I'm sure gigisingin naman ako ni kuya if we already landed. I took a deep sigh and and told myself "Good luck Venice" before falling asleep.
**To be continued**
Note note:
May nag babasa ba?? 😩 Baka naman wala, sa blue na ibon ko nalang itutuloy pag walang mag babasa.. pero update ako bukas 😜
BINABASA MO ANG
First Love | JenLisa (Short Story)
FanficZeki (L) ay isang magalang, matulungin sa kapwa, magandang gwapo, walang naging kasintahan at may sariling negosyo sa edad na 20. Venice (J) ay isang miyembro ng pamilyang napaka misteryoso at walang nakaka alam kung sino. "Magandang gabi po, kasint...