Chapter 10: What's Wrong With Her?

22 2 0
                                    

Integral

8:40 in the morning na and wala pa rin ang assuming girl na yun. Hmp I am not aware na may attitude palang pa-VIP ang Giga the assuming girl.

Jesus Christ! Lampas forty minutes na kaming naghihintay dito sa labas ng gate. At kung magtatagal pa siya, matatagalan kami sa paghahanap kay Eugenio.

Isa pa yang Android 3.14 na yan. Pahirap sa buhay namin! Kung narito lang sana siya, edi para lang kaming normal na student committee. Pero hindi! Nagmumukha kaming mga assassins na may mission.

Putragis talaga.

"Oh ano sumagot na ba?" Asar na tanong ko kay Shenna na kanina pang tinatawagan ang assuming girl na si Giga

First time to. First time nilang makita ang ganitong side ko. Ang naiinis na Integral. At sino ang dahilan ng inis ko? Walang iba kundi ang amazonang assuming na yun!

"Bro ano kaba, chill ka lang! Dadating din yun" pagpapakalma naman ni Prob sa akin.

Paano ba ako magchichill nito? Sinira niya ang oras ng plano ko! Alas-otso pa lang dapat ay aalis na kami, pero- arrgh putragis na yan!

"Bakit ba ang init ng ulo mo Integral?" Natatawang tanong sa akin ni Recess.

What's wrong with these people?!

"If I know, gusto mo lang makita si Giga kase namimiss mona agad" It's Shenna.

Bakit ko naman mamimiss ang assuming na yun? Eh samantalang payapa nga ako kapag wala siya sa paligid!

"Ano Integral miss mona ako?" Tanong ng isang babae sa likod ko.

I knew her! That voice! Busangot ang mukha na umikot ako para harapin ang babaeng kanina pa namin hinihintay.

What's wrong with her? Sa pagkakaalam ko, we're going on a mission, hindi sa beach- hindi sa party.

"Finally! Dumating ka din" ani ni Serina at inayos ang mga gamit niya na puro mga gadgets.

"Kaya namam pala late ka eh! Nag make-up pa" sabat naman ni Geo.

"I never thought na may ganitong side ka pala Giga! You look so gorgeous" Atom commented.

"What took you so long?" I asked ng kaming dalawa nalang ang naiwan sa labas. Lahat kase ay nagpasokan na sa loob ng GC Savana 3500 van na gagamitin namin.

"Hm? Sorry na Integral. Nalate kase ako ng gising eh" she said with her puppy eyes.

May mali talagang nangyayari ngayon dito. If she is the real Giga, pagtataasan niya ako ng kilay! Taas noo niya akong sasagutin sa tanong ko, at walang bahid ng kahit anong arte.

Pero hindi eh. She has a light make up on her face, medyo maiksi rin ang short niya, fit yung damit niya na talagang ipinapakita ang hubog ng kanyang katawan. Plus her voice and how she act! She's not the Giga who throw some dart on me yesterday!

"Anyway, ilang minuto ba akong late?" She asked with the same tone of her voice. Parang bigla siyang naging anghel ngayon?

Ayst! I can't help but to stare at her face! *Hey Integral, your not into romace ok?* erase. erase. erase.

"Late ka lang naman ng 47 minutes and 28 seconds" I answered. Yeah sinakto ko

"Hoy ano na? Maglalandian nalang ba kayo diyan?!" Lunch said nung sumilip siya sa bintana ng Van. Siya kase ang driver namin ngayon.

Dali dali ko namang binuksan ang van at pinauna siya sa pagpasok. Pumunta siya sa dulong bahagi ng van at pumasok na rin ako.

"Hey Prob! Akala ko ako ang bestfriend mo? Bakit si Geo ang katabi mo?" I asked and frowned.

Android 3.14Where stories live. Discover now