Chapter 9: Meeting

14 2 1
                                    

Integral

Narito kami ngayon at nakatambay sa Elite House. It's Saturday at wala kaming pasok, kaya naman narito kami sa headquarters kunno para sa isang meeting dahil may mahalaga daw sasabihin si Mr. MS

All the members are gather here at the livingroom. The Hackers are with their laptops, chinecked ang security ng school.

Shenna on the other side ay nag bu-brush ng kanyang wigs na iba't ibang kulay.

Si Geo naman ay may hawak na tatlong bola at pinaiikot at pinagpapasa-pasahan ng kanyang dalawang kamay. He's good at that! I wonder kung nagpapart time job siya sa circus? Hmm

The three idiots are watching movie, I'm pertaining to the twins and Prob. Guess what they are watching? THE THREE IDIOTS!

Looking for the assuming girl? She's on the other couch pinupunasan niya ang kanyang mga babies na nasa coffee table- her little inventions.

And me, I'm with my headphone listening to Mozart's classical piano musics. Inoobserbahan ko din sila isa isa, kinakabisado ang mga features ng mukha nila pati na din ang mga galaw nila.

In that way, I'm practicing what I learned in reading Sherlock Holmes' books. Some art of deduction and sa pagobserve sa people.

"Done memorizing my face pervert?" The assuming girl asked me raising her eyebrows.

Napaka-assuming talaga ng isang 'to. Anong akala niya tinititigan ko siya? Yes tinititigan ko! Pero hindi kagaya ng iniisip niya! This girl is really getting into my nerve.

Pero ayoko maki-pagaway ngayon kaya di nalang ako magsasalita ng kung ano-ano na ikaiinit lalo na palagi naman tagalang mainit na ulo niya.

"Uhm Giga can I asked you something?" Its me, gusto ko lang magtanong para maiba ang usapan.

Inismiran niya lang ako pero sumagot naman siya kahit papaano.

"Ano ba?" Nakataas pa din na kilay na tanong niya.

"Bakit para kang laging galit sa mundo?" I asked innocently

But hindi si Giga ang sumagot sa tanong ko kundi ang mga kasama ko na kanina pa palang nakatingin at nakikinig sa amin.

"Hindi naman siya ganun ah? Ang bait nga ni Giga eh! Nilibre niya ako nung isang araw ng lunch!" Sagot ni Atom

"Yea she did my assignment in Chemistry" si Geo naman

Ganun? Ibig sabihin mali ang mga napapansin ko? Pero hindi! Assuming at laging nakataas ang kilay at ang mukha ay para laging nilukot sa tuwing nakikita ko siya!

"Alam mo feeling ko sayo lang yan ganyan!" Si Recess naman. Oo nga no?

"Baka naman may... hmmm" si Lunch naman. May? May ano siya? Sa akin?

Putragis na babae ito, dami ko tuloy tanong sa isip ko!

"I think alam ko kung bakit, baka ikaw yung naka-hawak sa..." nanlaki ang mata ko, so alam nila na nahawakan ko?!

Sumimangot na naman si Giga ng marinig yun kaya dina naituloy ni Serina ang sasabihin niya.

"Sino ba ang may sinabing hindi maganda kay Giga nung acquaintance party? Hahahahah" utas naman ni Prob

"At pati na din nung nakita namin kayo sa Triang Hill!" Si Shenna naman

Ok I admit, ang sama nga lahat ng encounter namin tas nabunggo ko pa siya nung papuntang Elite Hou~

"Aray! Putragis muntikan na ako dun!" Daing ko

Sino ba namang nasa katinuan ang bigla bigla nalang mamamato ng dagger? Putragis kang assuming girl ka!

Android 3.14Where stories live. Discover now