Integral
"Nagawa niyo ang pinapagawa ko. But that doesn't mean na nakuha niyo na ang respeto ko" naiinis na pahayag ng PE instructor namin.
Bahala ka sa buhay mo! Ang dami daming problema ng mundo idinadagdag mopa sa isipin kung paano mo kami irerespeto. Sino ba namang may sabi na irespeto mo kami as Elite?
Nagalisan na ang mga classmates namin samantalang lumapit naman sa amin ni Prob ang kambal habang papalabas na kami ng Pool area.
"You two are like onions, napakaraming layers! I wonder kung ano pa ba ang mga kaya niyo gawin" makahulugang komento ni Recess.
"Yea twin bro is right! Ang dami niyo pala talagang kayang gawin, ipacancel kona yung kabaong niyo ha" natatawang sabi ni Lunch.
So he's really serious about that coffin thingy?
"Hey lalabas kami mamayang gabi. Wanna join? Libre ni Integral!" Pangyayaya ni Prob sa dalawa. Hoy wag na kayong sumama sayang ang pera!
"Talaga?! Gusto ko yan kaya lang may importante akong gagawin mamaya eh hehehe" It's Lunch, and I find it suspicious
"Tatapusin ko ang novel na binabasa ko" sagot naman ni Recess. Remember the thick he is working on?
So it will be me ang Prob lang? Great! Makakatipid ako!
*
"Hey are you ready? Let's go!"
"Yes eto na!"
Kapal talaga ng Prob na'to, masyadong excited at siya na ang pumasok sa room ko. Wait, nilock ko naman yun ah?
"How did you open my door?" I asked. Iisa naman kase ang susi nun at itinago kopa so paano niya mabubuksan ang pinto kong nakalock?
"Lock picking" he said raising his hand na may hawak na hairpin.
So that explains everything!
"Kailan kapa natuto niyan? Don't tell me na you used to be a thief?" I confronted him
"Hey don't be so judgemental bestfriend! Bakit, di kaba marunong nito? Don't worry tuturuan kita para makapasok ka sa room ni Giga" aba't! Talagang ipinipilit na naman ang kay assuming girl!
"Marunong ako. Tsaka kung may papasokin man akong kwarto, Giga's room will be on my bottom list!" Paliwanag ko. Yea marunong ako ng lock picking- I don't know why marunong ako.
"Ang dami mong palusot, tara na nga gutom na ako"
*
"Hey saan tayo?" I asked him. Hindi ko naman alam kung ano bang plano ng isang ito.
"Tara kain muna tayo, may alam akong malapit na resto dito" he said habang hinihimas himas niya ang kanyang tiyan.
"Don't tell me maglalakad tayo? Putragis ka" nakalabas na kasi kami ng school at nadito kami sa tabi ng may kadiliman na kalsada
"Oo nga no? Sige ako bahala! Masaya 'to!" Hays putagis nama oh! Hinila niya ako at naglakadlakad kaming dalawa.
Limang minuto rin yata kaming naglakad ng makarating kami sa parang isang subdivision.
"Prob tell me anong plano mo?"
Ngunit di niya ako sinagot bagkos ay hinila niya ako papasok sa loob ng subdivion.
"Hoy putragis ka ano ba?! Trespassing na'to" anymoment ay may makakahuli sa amin dito kaya-
"Gotcha!" He exclaimed.
Nakarating kami ngayon sa tabi ng isang malaking bahay at nasa harapan kami ng grahe ng mga sasakyan na nakabukod sa plan ng bahay.
Walang ano ano'y inilabas niya ang dalawang hairpin at ibinigay sa akin ang isa.
YOU ARE READING
Android 3.14
Science FictionJoin Prince Integral Calcue and the Elite10 in their journey as they find the long lost robot of MS Univesity! Robot name: Android 3.14 Clue: Man but not human Trivia #1: The robot look exactly like a real human. Trivia #2: It has heart and brain...