Sky P.O.V
"There's still one hour before your scheduled fight Queens." I throw a death glare on the announcer who dared to enter our room without our consent just to drop some nonsense.
Dali-dali naman siyang umatras at kapagkuwa'y nanakbong tinungo ang pinto.
We all didn't bother to care, anyway.
They are all busy on each other's shits on life.
Bielle is sharping her favorite knife. Shane is wasting her time counting the last bullets of a gun she was holding. BM is on the corner flexing her muscles more. Rielle is on her usual couch spot, sleeping demonically. I mean her famous devilish grin is still plastered on her gorgeous face even she's already asleep. How's that, right? Tss. Yumi is now changing again her hands nail polish despite knowing about our fight later. What a brat. While... oh.
Someone's missing! Kung hindi ko pa inilibot ang tingin ko sa loob ng kwartong inilaan para sa amin hindi ko pa mapapansin.
SG, who's still at this hour is no where to be found!
Baka nasa mga raket or jobwannabe niya na naman. Knowing her, she's as though as a carabao! We're offering some help here but she always refuses. Do you know why? Well, yeah pride always got the best on her. Hmp. Whatever.
I'm sure as hell, she can take care of herself as much as we do anyway. Para saan pang nabansagan siyang Hell, right?
And me? Eto nagmumukmok at nagluluksa pa din para sa namatay kong butterfly, duh! Isang linggo ko siya inalagaan tapos mamatay lang? Justice please!
I'm still not minding our near battle fight after an hour. Naglalaan pa ako ng oras para sa sarili ko dito o, h'wag silang makialam.
Hindi pa naman siguro kinakalawang ang mga fighting skills at stunts ko. We're conducting our regular session every week with the team.
Aside from that, we're the best on this world. And no one on history got the satisfaction of defeating even atleast one of us.
Actually, we are handing them the honor of facing their near death experience, so they should atleast be grateful. We're the one whose doing favor here.
May tila isang komosyon sa labas ang pumukaw sa pagmumukmok ko. Kasunod noon ang pabagsak na pagbukas ng pinto sa kanan kong banda. Iniluwa noon ang isang pandak na babae at ang kaniyang--ew trying hard outfit. Gulo gulo na rin ang kaniyang buhok na tila may isang dekadang hindi nasuklay. Tss.
I just didn't pay attention again.
"Angel!" sigaw ng babae palinga-linga ang ulo sa loob habang pinipigilan noong lalaki na nag-remind sa amin kanina.
"Who among you bitches is Angel?! Fuck. Get get.." masamang tingin niya pa sa pumipigil sa kaniya. Kita ko ding hindi niya maituloy kung anong english word ang nais niyang sabihin. Nasa harap ko na ang basura. Tss.
"Ano ba?! I said get--bitawan mo ako!" asik niya pa. "Bingi ba kayo o bobo? Nasaan o sino sa inyo si Angel?! Shet!" What a trying hard pathetic son of a bitch. Wala namang pumapansin sa kahangalan niya. Nasa normal pa rin kaming mundo gaya ng bago siya dumating.
"Gaga lang." I can't help but to whisper and looks like it reach her ears because she turn her head on me.
"Hoy! You! Kilala mo ang malanding si Angel na lumandi sa boyfriend ko noong nakaraang linggo after his fight, no? Now bitch, tell me sino siya?! Balita ko nasa room daw na ito ang makating iyon!" litanya niya pa.
Pinagpatuloy ko na lang ang pag aabang sa kisame na may dumaang butiki na siya kong bagong magiging alaga. OMG! I'm excited to turn that lizard into what they called that? Ah! Tuko! Yeah. I'm interested on that one. I busied my mind disregarding the ugly woman blabbering about Angel. Tss. Ang hina naman nung lalaking pumipigil err what a weaklings.
"Siguro mana siya sa nanay niyang malandi rin--" it caught my ear as well as my precious attention.
Naramdaman ko ding napahinto ang mga kaibigan ko sa mga ginagawa nila.
They surely know what will happen next if I can't be stopped early. Ayaw na ayaw kong nadadamay ang inosente kapag tungkol sa akin. Lalo na kung pamilya o isa sa kanila iyon.
Tumayo ako mula sa pagkakasalampak ko sa ibabaw ng table na kagaya ng sa pinagpapatungan ng aming mga armas.
"I'm angel." boses kong malakulog ang dating dahil sa lamig nito.
"Oh. So ikaw pala ang bitch na nanglalandi sa boyfriend ko." she said while clapping and glaring me from head to toe.
"Na-uh. I'm not as cheap as you are. FYI, uh it's for your information baka kasi hindi mo alam mukhang bobo ka pa naman." I sarcastically laugh. "I don't do boys. They are the one who's begging for my attention like an asong ulol. So don't you dare tell me that I landi landi your fucking boyfriend last week, pwet ng manok." I added.
"Sinong pwet ng manok?!" naghy-hysterical niyang sigaw. "Hoy babaeng mas maganda pa ako, baka yang panget mong sarili ang sinasabihan mo duh." she pathetically flips her mukhang dumpsite na buhok.
"C'mon Angel quit the drama. Let her taste her hell" Yumi urged me.
"Not now, sis." sabi ko.
"Sino ba kayo ha? Sino ka ba? Mukha naman kayong mahina. Duh. Mukhang isang sampal ko lang sayo taob ka na. Ano akala mo sa lugar na ito maglalaro lang kayo ng jack en poy?--"
"Aryhan tama na!" putol nung kanina pa umaawat sa nais pang idakdak nung babae.
"So? Aryhan? Sounds like dumpsite at slut ha? Grr. Nauubos oras ko sayo. But I'm mabait ng slight ngayon so I'll give you some information about the FAMOUS Angel you're talking about" I said.
Pero dahil tinamaan na naman ako ng katamadan ko. "I changed my mind na pala. My friends here.." sabay baling ko pa sa mga nakamasid ko lang na kaibigan. "They're going to introduce me to you. Enjoy." I winked.
Nakarinig man ako ng mga angal pero wala silang magagawa. Alam kong ayaw nilang daanan ako ng topak ko ngayon lalo pa't may laban mamaya.
"C'mon girls, hurry up! Para makalayas na ang may masangsang na amoy--este pagkatao dito." I cheered.
"She have a broken family and can broke your bones too." BM started.
"Angel is just a teenager but can take a life of an adult." Rielle countered. Luh gising na pala to?
"She have a good sense of humor. And also, make human sense their upcoming death situation." Shane said while giggling like a bitch she is.
"She's a normal friend but can be your worst enemy. Don't push her button or hell will break loose." said Yumi.
"She lives on a condo unit downtown and can make you live your life a hell on earth." Bielle lazily said.
"And most of all, Angel belongs to the group Azrael." pa grand entrance na wika ng late na namang si SG.
Kita ko naman ang pangangatog ng binti at maluha-luhang mata ng mahaderang Aryhan na ito.
"Are you pleased to meet me?" I smiled sweetly to her sabay lahad ko ng aking kamay.
"N-n.." she struggles to say what she really want.
"Wow! Now you can't even form a single word? Ah! Get lost before gawin kitang favorite kong punching bag" maarte kong pagpapalayas sa kaniya. Nanakbo naman kaagad ang loka.
"Phew! Waste of time." hikab ni Rielle na mukhang tutulog na naman kung hindi lang pinaalala ni Shane na about time na.
That night ends smoothly as usual. We won again. Nothing's new.
BINABASA MO ANG
Final Battle
ActionAng buhay ng tao ay isang mahabang proseso ng tagumpay at pag-asenso. Kailan mo nga ba masasabing nakamit mo na ang lahat at kuntento ka na sa buhay mo? Kapag mayaman ka na? Kapag may sarili ka nang pamilya at may lalaki ng nagmamahal sa'yo? Kung m...