Kinabukasan ay nagising ako ng 4:45 ng madaling araw. Ewan ko ba hindi na ako makatulog ulit kaya naligo na ako at nag-ayos.Ay ang tagal pang 6:00 ih gusto ko nang pumasok. Pero habang nakaupo ako sa harap ng Dressing Table ko ay bigla kong naisip ang sinabi ni kuya kahapon sa Mall.
Flashback:
"I dont know whats up with you both with Dela Vega but I have to say this to you, I will support you both but please dont give me a damn baby okay?!"
"Kuya?"
"I know na magiging kayo or kayo na wala ako pakealam basta huwag na huwag kang gagawa ng ikakasama sa kinabukasan mo— ninyo"
"Kuya naman hindi ako ganun"
"I know baby but just listen to me okay? Gumawa kayo ng bata kung kasal na kayo dahil sa panahon ngayon mahirap nang maghanap ng trabaho ng hindi tapos mag-aral"
"Opo kuya, I love you"
"I love you more baby. Just to remind you na kapag sinaktan ka o papaiyakin ka ng Dela Vega'ng yun sumbong mo sakin babasagin ko nguso nun"
End of Flashback;
Napatigil ako sa pagiisip ng biglang may nagtext ng sunod sunod. Agad din akong napangiti ng mapagtanto kung sino iyon.
From: Halimaw ko <3
Sunduin mo ako bb :(From: Halimaw ko <3
Joke lang bb koFrom: Halimaw ko <3
Gising kana bb koFrom: Halimaw ko <3
Papakilala na kita kina Jake bilang girlfriend ko ha?From: Halimaw ko <3
Pagkagising mo breakfast ka munaTo: Halimaw ko <3
Kanina pa ako gising halimaw ka!To: Halimaw ko <3
Ikaw bahala kung yan ang gusto mo gg lang ako.From: Halimaw ko <3
Hay naku binibini ko punta ka dito sa bahay mamaya ha may gustong makita ka.To: Halimaw ko <3
Sino?From: Halimaw ko <3
Surprise? hshs Breakfast kana love uLumabas na ako ng kwarto pero nakasalubong ko naman si kuya kit na mukhang bababa na para mag almusal.
"Good morning baby" he kiss my forehead
"Good morning kuya" I greeted back then I hug him.
"Why so early baby?" Nagtatakang tanong niya ops
"A-ahm dadaan pa kasi ako kina Sof para kunin yung notes ko" sinungaling kang bata ka!!
"Notes mo? Bakit di mo kinuha kahapon?" Putcha naman!
"Ah e kailangan niya kase kagabi tapos sabay nalang kami papasok ganun yun kuya" nauna na akong maglakad dahil baka mabuking pa ako putek!
Balak ko kasing isurprise si Halimaw ih wala lang e sa gusto ko ding makita si Isha.
Pagkababa namin ni kuya ay naroon na si kuya Gino na nakaupo sa lamesa habang may tuwalya na nakasabit sa balikat.
BINABASA MO ANG
The school heartthrob is Inlove with me
Non-FictionZoe Kyline Cruz, is typically a morena girl. She was admired by a couple of guys, but her attention was derived to his childhood friend Christian Ace Dela Vega. After a months in Salazar University, the highschool heartthrob, Christian. courted her...