A/N: KINDLY VOTE NA DIN PO SALAMAT!"Ma, nandito na kami." Salubong ni Halimaw pagkapasok namin sa bahay nila.
"Zoe, hija." Humalik naman si tita sakin kaya medyo nahiya ako.
"Hello po tita."
"Manang paki handa na yung mga pagkain."
"Ma, may ipapakita lang po ako kay binibini. Baba nalang kami mamaya."
"Sige ready na to, after 15 minutes baba na kayo ha"
"Tara." Hinawakan ni halimaw ang kamay ko at hinigit na ako papunta sa itaas.
Pagkaakyat namin sa taas ng bahay nila ay parang namangha ako, dahil ibang iba ito sa disenyo ng bahay nila sa baba. Like nakapunta na ako dito dati pero hindi ganito yung design.
"Bagong renovate lang yung 2nd floor ng bahay kaya siguro nagtataka ka dahil ang daming nagbago." Tumango lang ako.
"Galit ka parin ba sakin baby?" Syet. Pabebe ng boses ko e.
"Hindi. Hindi ako galit sayo." Humarap siya sakin waaaah ang cute ng baby ko.
"Eh bakit——" syet ang lambot ng labi niya. Yieee kinikilig ako. Kinorner niya ako sa pader syet baka may mangyaring spg dito ha.
"Ayan kana naman e. Nanghahalik ka bigla bigla" hm pakipot kapa self! Gustong gusto mo din naman.
"Ayaw mo ba?" Ngumisi siya kaya naiilang ako.
"E-eh a-ano——"
"Ayaw?"
"Syempre gust——"
for the second time mas passionate na ang halik niya at mas matagal. Lalong lumalalim ang halik niya kaya medyo napapahawak na ako sa leeg niya. Tapos yung kamay niya nasa bewang ko na.
"Ehem ehem, baka gusto niyong sa kwarto nalang ituloy yan." Nakangiting sabi ni ate fritzie samin kaya medyo namula ako sa hiya!
"Ang ganda ng timing mo ano ate?" Sarcastic na tanong ni halimaw kay ate fritzie pero tumawa lang ito ng malakas samin
"Pinapatawag na kasi kayo ni mama sa baba. Tama na yang french kiss niyo baba na okay? Kakain na." Alam kong tinutukso lang ni ate si halimaw at hindi naman siya nagkamali.
"Ate!!!"
"Baba na okay? Baka mabuntis si Zo——"
"Ate!"
"Sorry, sorry baba na kayo okay? Bwahahahaha"
"Baliw."
"Nakakahiya halimaw ka!"
"Sa kwarto tayo?" Ngumisi siya kaya pinalo ko siya ng mahina sa braso at nauna na akong naglakad pa baba.
"Oh ayan na pala sila. Umupo na kayo." Ngumiti si Tita Eliza samin kaya medyo nahihiya pa akong umupo.
"Manang pakitawag sina Isha at Vince." Pagkaalis ni manang ay pumunta si Tita sa kusina kaya naiwan kaming tatlo doon. Nakakahiya.
"Hoy Christian Ace! Huwag na muna kayong gumawa ng bata. Ayaw ko pang maging tita!!"
BINABASA MO ANG
The school heartthrob is Inlove with me
Non-FictionZoe Kyline Cruz, is typically a morena girl. She was admired by a couple of guys, but her attention was derived to his childhood friend Christian Ace Dela Vega. After a months in Salazar University, the highschool heartthrob, Christian. courted her...