Chapter Fifteen

82 47 1
                                    

Dumiretso na syang kusina pagkatapos nitong maligo ng hindi nililingon ang dalaga para magluto ng dinner nilang dalawa, at dito ay titingnan niya kung totoo nga ang mga posibleng naisip nito kanila lang.

Nagluto siya ng pork steak at nag salang na rin ng kanin using the rice cooker na naroon.

Ilang oras pa ang nakalipas ay pumunta na siya sa sala para tawagin ang dalaga.

His handsome face turn into a shock face when he saw the two pieces marshmallow na tanging naiwan. Tiningnan niya ang dalaga na nakatutok lang ang tingin sa pinapanood habang ngumunguya ng marshmallow.



"Ubusin mo na yan at kakain na tayo ng dinner.." pang puputol nito sa atensyon ng dalaga.

Napatingin naman si Jena sa kinakain at nagulat ng dalawa na lang ang natira na marshmallow.



"Siguro kumuha ka ng marshmallow ko noh!!?" wika ng dalaga saka pinulot ang dalawang natira sa plato saka tumayo.

"Pano ko kukunin? eh naliligo ako kanina saka nagluto pa.." kinakabahang sambit ng propesor habang unti unti umaatras.



"Liar.. kinuha mo ang mallows ko.." at walang sabi sabi ay isinubo niya ang dalawa saka mabilis na nginuya.



"Hi-hindi nga sabi eh.." giit pa nito dahil nakita niya na parang may masamang balak ang dalaga kaya mabilis itong napatakbo papuntang kusina at nagtago sa ilalim ng lamesa.

"Professor.. nasaan ka na? ubos na ang marshmallow ko kaya ikaw na rin ang susunod.." pakantang wika ng dalaga habang papasok ng kusina.



Nakita naman ni Janus ang paa ng dalaga na pumasok na rin sa kusina.

"Wag ka ng magtago para mabilis tayong matapos.. halika na bayybiiee.." saad pa ng dalaga, habang ang propesor naman ay talagang pigil na pigil ang hininga sa ilalim ng lamesa.

Nanlaki ang kanyang mga mata ng biglang huminto sa paglalakad ang paa ng dalaga.

"Labas na dyan professor.. kung hindi hihilahin kita palabas dyan.." malamyos na wika nito pero para kay Janus ay nakakatakot ang mga iyon.

Wala na itong nagawa pa kaya lumabas na lang siya, ngunit sa kabilang side siya dumaan para malayo sa dalaga.

Nginitihan niya ito ng makatayo na at nagpakita na sa dalaga.



"Halika, lapit.." wika ng dalaga na ginamitan pa ng isang daliri na nang aakit.

Nakangiting umiling ang propesor saka nagbigay ng NO sign.

"Lalapit? o lalapit?" saad ng dalaga with matching cross arms pa.

"None of the choices.." kasabay ng pagtakbo niya ng bigla na lang gumalaw ng takbo ang dalaga para habulin ito.



Nag ikutan sila sa lamesa at ang mga upuan naman ay gulo gulo na.



"Yung niluluto mo professor!!" sigaw ng dalaga kaya naman nilingon din niya iyon.

Sinamantala naman iyon mg dalaga para makalapit sa propesor.



"Loko lang.." wika nito saka hinablot ang braso ng ni Janus and pinned him on the wall, pero dahil matangkad ang propesor ay hindi maabot ng dalaga ang mukha nito, kaya inutusan niya itong yumuko ng konti.



"Ayoko nga.." sabay iling ng mabilis. Naramdaman niya ang pagluwag ng hawak sa kanya ng dalaga kaya mabilis siyang nakatakbo.



Mabilis niyang isinara ang pinto ng kwarto at narinig ang sigaw ng dalaga na naipit kuno.

"Jena!!" kinabahang wika nito kaya ibinukas niya ng maluwang ang pinto.. and there she are.. giving him an evil grin.

Isasara na sana iyon ulitng propesor pero bago iyon ay naitulak na siya ng malakas ng dalaga kaya napahiga ito sakto sa ibabaw ng kama.



"Raawwrrr..." at kasabay noon ang malakas pagsigaw ng propesor ng kagatin muli ng dalaga ang kanyang pisngi at tanging ang maririnig lang sa loob ng kwarti ay ang malakas na pagsigaw ng propesor at ang pagtawa ni Jena na nag eenjoy pa pagkagat sa malalambot at matatabang pisngi ng propesor na pulang pula na dahil sa talas ng ngipin ng dalaga na kumakagat doon.



A/n: yan muna for this aftie

Vote and be a fan thank youu

Professor's Mistake (Mark as: Revising)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon