Chapter Twelve

100 46 0
                                    


Hindi na dumiretso pa papuntang school si professor Janus, dahil alas singko na ng hapon ng makauwi siya.


Sakto namang paakyat na sya sa kanyang unit ng maulinigan nito ang dalaga, marahan itong napangiti at hinintay na lang ito malapit sa elevator.


Nagulat naman ang dalaga ng mahagip nito ang kanyang propesor na tila hinihintay ang kanyang paglapit, at para makaiwas ay nag iba na lang siya ng daan.


She walk faster papuntang stairs.


Napangiti naman ang propesor at kapagkuwa'y napailing.


He press the button of the elevator to open, pumasok na sya mula roon dahil alam niyang mas mauunahan niya pa si Jena sa floor ng building nito.


Nang magbukas ang elevator ay tumakbo siya papunta sa pintuan ng tinutuluyang condo ng dalaga. Umupo muna siya sa sahig at kinuha ang CP habang hinihintay ang kanyang pagdating.


"Ohw, sh*t!" she curse when she caught professor Janus sit at the floor.


Bigla naman itong napalingon sa kanya saka binigyan ng matamis na ngiti.


"Tss.." saka inirapan lang ang propesor. Lumakad na ito palapit sa pinto ng kanyang condo.


"Good evening Mrs. Kim.." He said while his smile did not fade to his lips.


"Anong sinasabi niyo prof? Saka gabi na po, and balak ko na ring magpahinga.." magalang na wika ng dalaga and she wipe her card sa pinto para buksan iyon.


"You said na mag uusap tayo nung nasa beach house pa lang.. baka naman pwede sa loob.." ani professor Janus ng mabuksan na ni Jena ang pinto.


"Bukas na lang sir.. magpahinga muna ka--"


Pero talagang sadyang makulit ito at tinuloy pa rin ang pagpasok sa loob ng kanyang condo.


"Teka sir! Labas na po, gabi na at baka may gagawin pa po kayo.." Gulat na wika ng dalaga sa biglang pagpasok ng kanyang propesor.


"Tigilan mo na nga ang pag po sa akin hindi pa naman ako matanda eh.. freshman pa kaya ako.." biro nito na nagpatawa naman sa dalaga.


"By the way, dito muna ako makikitulog for---.."


"WHAT!!?" sigaw ng dalaga na nagpatigil sa kanyang pagtawa at gulat na tumingin sa propesor.


He unbutton his polo and throw it to the another couch on his side.


Jena quickly bit her lips when he saw professor Janus naked body. Nanlaki ang kanyang mga mata ng kumindat ang propesor sa kanya kaya nagmadali siyang tumakbo papasok ng kanyang kwarto at mabilis iyong isinara.

Professor's Mistake (Mark as: Revising)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon