Chapter 2.

14 0 0
                                    


                ************************

Friday.


This is really is it ng bonggang bongga!

Today is friday. 4 days ago, Mommy texted me na ngayon nila ibibigay yung condo unit na pinangako nila sakin.

Hindi ako masyadong nakatulog kagabi kakaisip kung anong mga dapat kong bilhin dahil mamumuhay na ko mag isa.



Wow MAMUMUHAY? lalim non ah.



Practice na daw to sabi nila Mommy dahil pag college, hindi na daw pwedeng nakadepende pa ko sa kanila. Kailangan ko raw matutunan ang time management. Ang dami nilang alam pero gusto ko rin.




Last day na rin ng orientation week kaya magpapatong patong na ang mga gawain nextweek. Sana orientation na lang palagi.




Nasa klase ako ngayon katabi parin si Marc. Mabait naman sya kausap, magaling mang inis. Halos araw araw nya kong iniinis sa pagtitig ko sa kanya nong first day. Iniisip nya sigurong may something don sa pagtitig ko no? meron naman pero konti palang.



"Pangatlo mo na yan."nagulat ako at bumalik ang senses ko ng narealize kong nakatitig nanaman ako sa kanya.



Nahuli nanaman nya akong nakatitig sa kanya. Shit di ko alam kung paano lulusot.




"Youre so full of yourself ano? I just remember something kaya natulala ako." pagtataray ko sa kanya.




Ikinatawa naman nya yon dahil ambabaw ng dahilan ko. Parang hindi pinagisipan.




"May dumi ba ako sa mukha? lagi ka kasing nakatitig eh." he asked.




"Ikaw mismo yung dumi." pagtaray ko ulit.



"Matapang ah. Ang cute." sabi nya at ilalapit pa ang kamay sa mukha ko para pisilin ang pisngi ko.



"Hey! dont ever lay your hands on my face." I  stopped him.



Pero medyo kikiligin na ako. Kasi ang cute ko daw eh. Pero kailangan pakipot lang ng verylight.




"Ang cute mo kasi magtaray. para kang baboy na galit." pang aasar nya.




"Leche" sabi ko lang at umirap.




After I rolled my eyes on him, napako ang tingin ko sa harapan. Ang sakit nila sa mata. Sila siguro yung huling taong gugustuhin kong makita sa mundo.



I am now watching Brace and Cielo  publicly displaying their affection. PDA.




Magkayakap sila pero nasa akin ang tingin ni Brace. I can't read his eyes.Hindi ko alam kung anong ibigsabihin ng pagtingin nya sakin habang magkayakap sila.





putang ina naman.




Pagmumura ko sa isip ko.


Mga bastos. Bakit sa harap ko pa? I mean,  di naman ako ang magdedesisyon kung kailan at saan sila magiging sweet pero bakit dito pa sa room? bakit dito pa sa lugar kung nasan din ako? kung nasan ang ex nya?




Parang di sila affected sa presensya ko at patuloy na naglalampungan sa harap.



20 mins break kasi. I can't chismax with Raven cause she's busy talking with her phone kausap nanaman ang Daddy nya kaya naiwan ako dito kay Marc.



DNJABBIT SERIES #1 (Aiana Dixon)Where stories live. Discover now