Chapter 1

29 0 0
                                    


               *********************

"Affected parin sya." Mapang asar na sabi sakin ni Raven.

"Hindi nga manahimik ka." sabi ko sa kanya at inirapan sya.

We're eating some snacks now kasi meron kaming 20 mins break.

Raven is my classmate and one of my bestfriends. After ng Introduce Yourself kanina ay nagstart na ang breaktime kaya nilapitan nya ako para asarin dahil nakita nya raw na apektado parin ako sa ex kong hilaw.

"Hindi na nga manahimik ka." she mocked.

Inirapan ko lang sya ulit and that made her laugh. Tuwang tuwa syang napipikon nya ako.

"You are prettier and sexier now. Please stop acting like that again! putting your hands to your ears so you wouldnt hear him. Ang isip bata Aiana  ha." pinapagalitan nya ako ngayon.

Yes. She's right. I am prettier and sexier now.

Nagsimula nanaman akong magisip kung magiging ganito ba ako ngayon kung hindi kami naghiwalay?

He's not the only guy who hurted me before. But he's the worst guy because nagcelebrate kami ng monthsarry na di umabot ng anniversary.

Nasa dulo kami ng classroom ni Raven so I can see my classmate talking about me. Halatang halata kasi nakatingin sila sa gawi ko habang nagkekwentuhan.

"Gumanda sya. Imposibleng di sya nagparetoke."

Kota na ko sa bungangang yan ha. Retoke nanaman ang pinaguusapan.

Pinaghirapan ko tong gandang to without visiting any dermatologist.
So here I am again. Inaalala ko nanaman kung pano ako mas gumanda ngayon.

-

Vacation.

Imbis na magtampisaw sa magagandang beach, I spend my summer without leaving the house.

Nagkulong ako ng ilang araw sa kwarto ko. Bababa lang ako para kumain at aakyat ulit para magmukmok.

Nakahiga sa kwarto the whole day, hugging my pillow, and asking my worth.

Wala na akong maiyak. Pang ilang beses na to eh. Unang taon ko sa senior highschool feeling ko durog na durog na ko dahil apat lalaki na ang nanakit sakin.

Una si Lucas, He's my first crush here in K Academy because he's so gwapo.
Tumalbog puso ko non nung nagwave sya sakin sa messenger. I remember how I jumped on the bed holding my phone and smile like a dog. Ilang weeks din kaming nagkausap. Sa chat nga lang. Voice message minsan. Kinakausap nya ko saglit pag nakikita nya ko sa school.

Tapos isang araw nakablock na ako sa kanya.

Ghosted.

Matapos nya kong tanungin kung may chance ba sya sakin pag nanligaw sya eh nakablock na ako ngayon sa kanya? at kalat pa na may nililigawan syang Girl sa ABM.

Nakasalubong ko sya isang beses and I tried to talk to him pero kahit isang Hi wala akong natanggap at dirediretso lang sya don sa babae. Kay Nana mukhang nana sa pigsa. Though maganda sya. Much prettier than me.

Pangalawa kay Grae, a hottie from GAS.
Naglandian din kami sa messenger, mga 2 weeks. Napalapit ako agad sa kanya kasi sinalba nya ko non sa kalungkutan dahil kay Lucas. And nagpapahalata na din ako na I like him na. Pero 3rd week ng landian namin, nahuli ko syang nakikipaghalikan sa KAPWA NYA LALAKI. Sa CR ng boys dahil nakabukas ang pinto non nahulog yung bola ng volleyball at don gumulong kaya kinuha ko. Ayun sorry sya ng sorry pero di daw sya bakla. Bisexual lang.



DNJABBIT SERIES #1 (Aiana Dixon)Where stories live. Discover now