3

29 3 0
                                    

Teka kilala ko ba to. Lilingon na sana ako nang bigla niya akong hinila. He called me by my code name. Teka. Posible na kabilang ito sa organisasyon. Dinala niya ako sa isang sikretong silid.

"Sino ka?" Tanong ko.

"Don't go feisty, Madame. I was just sent by your grandfather to help you in this mission." He said huskily.

"You're a part of the organization?" Tanong ko at tumango naman ako. "Why are we here? I need to find my target-"

"He's in a booth two doors next to us. Lalabas siya pagkatapos ng ilang minuto at uupo kasama ang mga kumpare niya sa second floor." He cut me off.

He is here to help me. This is actually the first time na may ipinadala si Lolo upang tulungan ako. Pero di ko maaninag ang mukha niya dahil ang dark ng lights.

"What's your name?" Tanong ko.

"You'll know." Sabi niya sabay bukas ng pinto. Sumunod naman ako sa kaniya. Nagsuot ako ng isang maskara na suot ng mga prosti dito at tumungo sa second floor. Iniwan ko si Husk, yan na ang itatawag ko sa kaniya.

"Ooh." Sambit ng mga kasama ni Mr. Piasco. I sexily walked and sat on his lap facing him.

"Wanna have fun?" I flirtatiously whispered.

Hinawakan naman niya yung bewang ko at nakita ko ang pagpungay ng kaniyang mga mata. I was about to stab him with a syringe na may poison ay may biglang sumabog. Nagmula ito sa stage.

Agad namang nataranta ang mga tao sa baba. Nahulog yung syringe at pupulutin ko sana ay hinawakan ni Piasco yung mga kamay ko.

"You thought you were just going to kill me that easily huh?" Mariin niyang sambit at hinawakan yung baba ko. At nung binitawan niya yung baba ko ay may inilabas siyang kutsilyo ay sinugatan yung hita ko.

Well, time to fight the hard way.

Binigyan ko siya ng headbat at tinuhod ko yung where-it-hurts-the-most. Agad naman niya akong nabitawan kaya agad akong tumayo. Nakita ko siyang tumayo at walang pagaalinlangang tinulak ako pero nakailag ako. I held his arm and twisted it at itinumba ko siya.

Ipinatong ko ang paa ko sa bandang leeg niya pero may biglang humablot saking dalawang lalake. Agad naman akong kumalas sa pagkahawak nila at tinuhod ko rin ang isa. At akmang mag high kick ako ay natumba na yung lalake. Napatingin naman ako sa likuran niya. Si Husk.

"Need help, Madame?"

"Thank you." Sambit ko sabay tingin kay Piasco na gumagapang palayo. Agad kong kinuha yung syringe na nahulog ay ininject iyon sa pulsuhan niya at binali ko pa yung leeg niya para sigurado.

"Back-up is on the way." Sambit ni Husk.

"Why?" Tanong ko.

"They're going to shutdown this place."

Nang pababa na kami sa hagdanan ay sumalubong samin ang mga tauhan ni Piasco. They're big and gigantic. But that doesn't stop me. Agad kong sinikmura yung nauna at habang su Husk naman ay sinusuntok niya ito sa mukha.

Damn. We're like partners.

Ang sumunod naman ay may dalang baril. Nabawi ko agad ito at binaril sa tiyan. Para akong isang Charlie's Angel. Eh Assassin Angel ka nga diba?

Nung malapit nang maubos ang mga tauhan ni Piasco ay dumating nadin yung backup.

"Took you long enough." Sambit ni Husk. Seriously, diko talaga alam ang pangalan niya.

Crym CityWhere stories live. Discover now