monday; 20:05
i took a deep breath as soon as i saw him walking towards me.
"i'm sorry i'm late, madam." ngiti niya saka naupo sa tapat ko.
i just gave him a forced smile.
"bakit ka nga pala offline noong mga nakaraang araw madam? pinakaba mo ako ah. na-miss kita madam." he pouted.
"kailangan natin mag-usap iver." i directly said. i didn't even bothered anymore to ask him if he already ate. i just want this to be done already. hindi ko na kaya.
"may problema ba madam?" he asked. his eyes are wary.
umiwas naman ako ng tingin saka sumipsip sa straw ng drinks ko. hindi ko alam paano ko sasabihin sa kanya. hindi ko alam paano ako magsisimula. hindi ko alam paano magsalita ng hindi nagbebreakdown.
"azeal?" tawag niya ulit.
tiningnan ko siya at hindi ko na napigilan pa at tumulo na ang mga luha ko.
"bakit ka umiiyak madam?" tanong niya at akmang tatayo na para lapitan ako pero agad ko siyang pinigilan.
"no, don't." i said wiping my tears. "please, dyan ka lang." i continued.
inabutan naman niya ako ng tubig at tinanggap ko naman.
i took another deep breath and met his gaze.
"may anak ka iver."
it wasn't a question. it was a statement. a statement that i rather want to be false. a statement that i rather want to only exist in my nightmare. not in my reality.
i saw how confused his eyes is. he can't seem to process what i just said. he doesn't know about it and he just know it.
"iver, may anak ka sa ibang babae."
.
BINABASA MO ANG
catching glimpse ¦ ryujun
Fanfiction⚘ wherein the cheering squad center always catches the playboy making glimpse of her. ↬ryujun series no. 3 【051820-060220】