wednesday; 23:11
"baby." tawag ni iver sabay yakap saakin mula sa likod.
"hmm?" i hummed saka umayos ng higa at humarap sa kanya.
sumalubong saakin ang mga mapupungay niyang matang nakatingin saakin.
"madam, may tanong ako."
"ano yun?"
"hindi ka ba nagsisisi na ako ang pinili mo?"
"bakit naman ako magsisisi?" tanong ko habang hinahawi ang ilang hibla ng buhok nya sa kanyang noo.
"kasi playboy ako madam. absurd to think as it is pero it's a disgrace kaya." he pouted.
"what's there to be disgraced? nagbago ka na, iyon ang importante."
"madam, ikaw lang ang tumanggap saakin ng buong-buo. huwag mo kong iiwan madam baby ah." wika niya saka siniksik ang sarili saakin.
"di kita iiwan, pangako yan."
ilang minuto kaming nanatili sa ganoong posisyon hanggang sa humiwalay siya at umayos ng higa. caressing my cheeks.
"alam kong ang drama ko na naman. pero napakaswerte ko talaga sa'yo madam. pinapangako ko talaga na tutuparin natin ang pangarap nating magkaroon ng simple pero masayang pamilya. sigurado na ako madam, sa'yo lang ako gustong magkapamilya. kapag hindi ikaw ay hindi talaga ako mag-aasawa kahit kailan." he pouted that made me chuckled.
"edi asawahin mo ako. wala naman sigurong hihiwalay saatin diba?"
"wala madam. kahit anong mangyari, tayo pa rin ang sa huli. pangako yan madam."
i smiled at his promise. kahit hindi pa kami sigurado sa kung ano ang future namin, isa lang ang sigurado namin. iyon ang susubukan namin at ipaglalaban namin ang pagmamahalan namin hanggang sa huli.
"oo nga pala, iver."
"ano yun madam?"
"about sa restaurant namin sa paris. kailangan ko na yun i-take over. kailangan ko muna mag-stay ng ilang years sa paris para i-manage yun. at kapag nakapagbranch out na ako dito ay saka lang ako magstay dito."
"edi sasamahan kita doon." he simply replied.
"paano ka? yung pagmamanage mo sa business nyo?"
"madam, baka nakakalimutan mo may ilang branch na kami sa labas ng bansa? and that includes sa paris. pwede akong doon magbase muna habang sinasamahan ka doon."
"buti naman pala hindi nag-ooverlap ang career natin."
"i'm glad too, madam."
i leaned forward and gave him a peck in his lips.
"i love you." i finally said it.
"i love you more, azeal." he said, leaning forward to kiss my forehead, down to my nose, and finally to my lips.
humiwalay na siya pero pinagdaop pa rin ang mga noo namin.
he then kissed me passionately again.
.
BINABASA MO ANG
catching glimpse ¦ ryujun
Fanfiction⚘ wherein the cheering squad center always catches the playboy making glimpse of her. ↬ryujun series no. 3 【051820-060220】