PRINCESS XYRELL POV.
gabi na ng magising ako.medyo hindi parin maganda ang pakiramdam ko pero ayos naman nako unti.pupunta sana ako sa bathroom ng malingunan ko ang sarili ko sa salamin.
'Nakauniform papala ako.'
>>__<<
agad ko ng hinubad yun saka dumeretso sa bathroom at agad Kong binuksan ang shower.habang umaagos ang tubig sa mukha ko papuntang katawan ko ay napapikit ako..naramdaman kong namamasa ang mata ko kasabay nun ang pagtulo ng luha ko sa tubig na nanggagaling sa shower.
'Damn!bakit ba ko umiiyak...
Hindi ko na alam ang dahilan,myghad xyrell,anong nangyayari sayo.
'I miss you matt'
"Fuck" sigaw ko.
Umulit ulit yung nasabi ko sa isip ko kanina nung magkasama kami ni matt.
'What happened to me!myghad..Hindi...hindi to pwede,wala na Kong nararamdaman sakanya at isa pa my girlfriend nasya.'
>>___<<
Nang makapagsabon at makapagshampoo nako ay agad ko ng tinapos ang pagligo ko ska lumabas ng bathroom.
Naghanap ako ng maisusuot ko.nakita ko yung badjama na binili ko dati na pares kulay green sya na ang desenyo ay ang idol Kong kpop na si jiyeon kamukha kodaw kasi yun.napangiti naman ako ng makita ko kung gaano sya kagandang ngumiti.
'Sana ganito rin ako.'
Nang matapos akong magbihis ay mayamaya my kumatok sa kwarto ko tumingin muna ako sa salamin.
'Damn!namumugto ang mata ko.'
>_<
kaya kinuha ko agad yung glass ko na white at sinuot yun.bumaling pa muna ako sa salamin at nang medyo ayos na ay binuksan ko yung pinto.
"baby!" Nakangiti na usal ni mommy bagaman nandun sa mata nya ang lungkot.
Nakagat ko naman ang pang ibaba Kong labi upang pigilan ang maluha.
'xyrell please.....umayos ka'
>>___<<
"are you okay?" tanong ni daddy,kararating lang kasama si ate kresha.
"A-ah o-oo naman po." sagot ko at palihim na bumuntong hininga.
"Kakagising molang?" tanong ni kresha.
"Yah!" sagot ko.
"Tara let's eat!kanina kapa namin kinakatok sa kwarto mo kaso mukhang nakatulog ka." usal ni mommy.
"S-sorry po" sagot ko.
"Iha,buti nagising kana!yang mommy at daddy po nag aalala sayo kanina pa dahil hindi kadaw sum----"
"Nakatulog po ako." putol ko sa sasabihin ni manang.
KRESHA MAE POV.
"Ganun ba" napapahiyang ani manang.
Hindi na sumagot si xyrell pinagpatuloy nalamang ang kinakain.napatingin ako kila mommy at daddy..nakita ko sa mga mata nila ang lungkot at pag aalala,gulat dahil sa pinapakita ngayon ng kapatid ko.pasimple silang sumusulyap kay xyrell pati rin ako minsan.
"akyat napo ako mommy, daddy,ate,manang" paalam nya matapos kumain.
"Are you sure baby,your okay?"
"Yes d-daddy Hindi lang po talaga maganda pakiramdam ko."
"Anak uminom ka ng gamot." nag aalalang sabi ni mommy.
"sige po" sagot nito saka kinuha yung smallbox medicine at kumuha ng gamot. "Sige po akyat nako."
"Sa palagay kopo my problema yun,kasi napansin ko yung mata nya kanina nung pagkauwi parang namumugto" ani manang.
"I agree.tsaka mommy daddy naka whiteplaneglass sya." usal ko.
"Hon,nag aalala ako kay xyrell" naluluhang sabi ni mommy.
"Hayaan mo at kakausapin ko."
Nang matapos nakaming kumain ay gusto kong pumunta kay xyrell pero baka hindi nya rin lamang ako kausapin kaya hinayaan nalang namin ni mommy na si daddy ang kumausap.pumunta nako sa kwarto ko si mommy naman ay nandun pa sa dining area kausap si manang.
"Ano kayang problema mo baby!?"
Nagtatanong ang isip ko hanggang sa makatulog ako.
Kinabukasan!
Nang magising ako ay agad akong pumunta sa bathroom at deretso ng naligo.pagtapos ko naman ay nagbihis nako at bumaba.
Nakita ko sila mommy sa sala habang nanonood ng TV.
"Good morning mommy,morning daddy"
"Morning anak." sabay nilang sabi.
"Si xyrell po?pumasok?" tanong ko.
Sabado ngayon pero my intramurals pa sila.
"Hindi,,ayaw nya tsaka medyo nilalagnat sya" malungkot na ani mommy.
"I see.daddy ano pong pinagusapan nyo ni princess." baling ko Kay daddy.
"Ayaw nyang sabihin,she always saying that she's fine" sagot ni daddy at bumuntong hininga.
"Hayaan nyo po at susubukan Kong kausapin." kaswal kong sabi.
nakinood nalang din ako ng pinapanood nila,nanonood kasi sila ng kdrama na SGBS bagaman ako ang mas kinikilig dahil crush ko yung si Kenny at si mikael naman ang crush ni princess. Mas lalo pa kaming kinikilig ng kapatid ko kapag pinagaagawan nila si bong soon sila mommy at daddy naman ay kinikilig din kasi parang sila daw yan nung nililigawan palang daw nya si mommy.
Nang matapos naman kaming manood ay tanghalian na.
"Ang bango po ng niluluto nyo manang" agad Kong bungad saka sinilip ang adobo na Amoy na Amoy.
"Tara kain na at luto narin ito."
Umupo na kami.
"A-ahh,tatawagin kolang po muna si princess." suhensyon ko.
"Hindi na iha,sapagkat sinabi nya saakin na hatiran ko nalang daw sya."
"Hayaan nalang muna natin anak." Usal ni mommy halatang malungkot.
Nagsimula na kaming kumain,sabi nga ni manang ginawa nya yung sinabi nya hinatiran nya ang kapatid ko.wala kaming imik habang kumakain hanggang sa matapos.umakyat na sila mommy at daddy sa taas dahil magpapahinga daw ako naman nagpahinga din sa kwarto tsaka ko nalang din ipinahinga.
TO BE CONTINUED...........
YOU ARE READING
The Mysterious Boy In Love With A Simple Girl
Short StoryAko si princess xyrell sochayseng,ang babaeng simple,matalino at higit sa lahat mabait Hindi ako pala ayos sa sarili pero nang makilala ko si Christian ace enrille ay parang gusto ko baguhin ang lahat,gusto Kong mag ayos,nag aayos din naman ako pero...