59

12 14 2
                                    

KRESHA MAE POV.







Kakatapos lang naming kumain,inaayos na kasi nila dad--yung d-daddy ni xyrell yung bill ko dito sa hospital nagrequest kasi akong idischarged na dahil gusto Kong sa bahay nalang ako magpapahinga saka ayaw ko ng madagdagan ang utang na loob ko sakanila lalo pat Hindi naman sila ang tunay Kong pamilya.nalulungkot parin ako dahil sa nalaman ko,napaka sakit,sobra!


"ate...ate,halika kana" bumalik lang ako sa ulirat ng marinig ko ang boses ni xyrell.



"S-sorry!" paumanhin ko.


"A-ayos kalang ba?" alalang tanong nya.


'Hindi,hindi ako okay...dahil Hindi ko parin matanggap na h-hindi nyo ko totoong pamilya.'

"O-oo." pagsisinungaling ko.



makikita parin sakanya ang pag aalala kaya ngumiti ako,

"Ayos lang ako wag kang mag alala"ngiti ko.




yumakap sya saakin kaya ginantihan ko iyon,mayamaya ay dumating narin sila mommy,inaya na kami at lumabas.




" ayos kana ba anak?"si daddy.



"O-opo!" sagot ko.



"Bukas wag ka munang papasok sa trabaho ha?!" si mommy, agad akong napatingin sakanya.




"P-pero..k-kaya ko naman po." usal Ko.


"alam ko naman anak,p-pero baka mapano ka" nagaalalang ani mommy.




"M-mommy a-ayos la---"

"Ate makinig ka nalang muna Kay mommy,.." si xyrell.


"P-pero..."

"tama sila tita daisy..magpahinga ka nalang muna!" si Christian ace.



kaya wala nakong nagawa,napanguso nalang ako hanggang sa makasakay kami ng sasakyan.

alam ko namang nag aalala lang sila saakin pero ayos naman naako.napabuntong hininga ako at mas lalo pang napanguso ng maalala ang nangyari kanina.tahimik lang kaming nagbyahe hanggang sa makarating kami ng bahay.gusto ko sanang matulog sa pinagawa Kong bahay pero di ako pinayagan nila daddy,dito muna ako pinatulog sa mansyon namin--mansyon pala nila.


>>__<<

masyado ng malalim ang gabi kaya naman umakyat nako sa kwarto at nagpahinga,agad din naman akong nakatulog.





Kinabukasan!





tanghali na ng magising ako.bumangon nako at agad na dumeretso ng bathroom para maligo.

ate alam mobang hinanap ka ni mama.umulit sa pandinig ko ang sinabi nung lalaki kagabi,napapikit ako sa sobrang galit,bigla nanaman akong nakaramdam ng sakit,galit at halo halong pakiramdam.



'Hindi moko hinanap dahil kung hinanap moko edi sana matagal na tayong nagkasama.pinabayaan moko,..pinabayaan moko'

bigla nanaman akong napaluha,napasandal ako sa my sink ng handwash at dun lumuha ng lumuha.




'sana hindi ko nalang nalaman,sana...hindi ko na inalam pa'umiiyak ko ng aniya.


tinapos kuna ang pagligo ko saka agad na nagbihis.nagshorts lang ako at nag sandong puti.mayamaya ay my narinig akong kumatok sa pinto kaya agad Kong pinunasan ang nagbabadya nanamang luha sa mata ko,



"P-pasok" usal ko.saka tumalikod sa gawi ng pinto para Hindi makita ang namumugto kong mata.narinig Kong bumukas na ang pinto kaya palihim Kong pinunasan ang luha sa mata ko at umayos ng upo.




"A-anak...a-ayos kalang ba?" si mommy.




"O-opo" sagot ko ng Hindi parin nakatingin.



naramdaman Kong umupo sya sa tabi ko.kaya bahagya akong gumilid para Hindi nya makita ang mukha ko.



"Anak....nandito lang ako...kami,nandito lang kami para sayo,hindi kanamin pababayaan" aniya.




iniharap nya ako at tinignan sa mata ngunit Hindi ko kayang salubungin ang mga titig nya kaya  nagbaba ako ng tingin.




"alam mo anak...mas masarap sa pakiramdam kapag yung mga taong nakagawa ng Mali sayo ay napatawad mo....saka a-alam mo anak!yang nararamdaman mo ngayon bubuti rin yan...hindi man ngayon Malay mo bukas,o sa susunod na araw..."



"P-pero k-kasi m-mommy,...h-hindi kopa kaya...nasasaktan parin ako,sobrang sakit po"





dun na ulit tumulo ang luha ko,niyakap ako ni mommy kaya napahagulgol ako sa balikat nya at dun umiyak ng umiyak na parang bata.




d>>___<<b

'Mommy.......





TO BE CONTINUED...............

The Mysterious Boy In Love With A Simple GirlWhere stories live. Discover now