69

11 13 0
                                    

KRESHA MAE POV.





agad akong pumunta sa dining area nang makababa ako at tinignan kung nakahain naba sila.


"a-ah m-maam,l-luto napo!" usal ni yaya che.



"ah sige paki tawag na sila." usal ko agad naman  siyang sumunod at tumungo sa taas ako naman ay nilagyan na ng mga juice ang baso at naglagay sa drinking service ng tubig.



SANDRA PINEDA POV.



ako lang naman ang pangalawa sa mganda Kong ate hahah joke.
-
-
-
-

"mama ang ganda ganda ng bahay ni ate kresha noh?" si kenj.


"anak...w--"

"kenj ang ingay mo baka marinig ka saka nakakahiya kay ate kresha.." saway ko kay kenj.



pero sa totoo lang napakaganda talaga nitong bahay  naito unang pasok palang pang mayaman na talaga ang dating,lalo na ng makapasok kami sa loob nito,at ang ganda pa ng kwarto my aircon pa,sobrang laki ito na ata ang pinaka malaking bahay na napasukan ko,mayamaya ay agad kaming napalingon sa pinto ng my marinig kaming kumatok kaya agad agad na tumayo si kenj at pinagbuksan iyon,nakita namin yung kaninang katulong na naghatid saamin.


"pinapatawag napo kayo ni ma'am kresha." nakangiting usal nito.



"s-sige susunod na kami,salamat!" si mama.

tumango nayung katulong saka lumabas ng kwarto,.

para tuloy akong nainggit kay ate kresha,'pano kaya Kong nakapagtapos ako ng pag aaral sa highschool magiging ganto rin kaya ako kayaman tulad ni ate kresha?'

third year lang kasi natapos ko dahil natigil ako sa pag aaral nung mamatay si papa dahil sa accidente kaya ito ako ngayon,si kenj naman ay Hindi rin nakapag aral dahil walang pera dahil taga tinda lang naman si mama ng ulam sa palengke saka isa pa kulang na kulang ang naiuuwi ni mama kaya napagdisesyunan nalang namin na tumigil sa pag aaral.
kung Hindi lang sana gumawa si Kuya ng kasalanan edi sana patuloy parin kaming nag aaral sana highschool na si kenj at sana college nako ngayon pero wala eh...

"wala dahil nakakulong sya.."
sigaw ko


"ate bat ka sumisigaw?tsaka bat ka umiiyak?"

gulat akong napatingin Kay kenj at diko namalayan na asa kusina na pala kami.pinunasan ko ang mga luha ko na tumulo sa mukha ko saka bahagyang yumuko.


"s-sorry po..." paumanhin ko.

KRESHA MAE POV.



"kain na tayo,para makainom na iyang m-mama n-nyo ng gamot." nautal pako ng sabihin ko ang MaMa.

tahimik kaming kumain,ako naman ay iniisip ang sinabi ni Sandra.

'sino kaya yung sinasabi nya?possible bang si mark yun?ang panganay saamin?pero bakit?anong asa isip nya at sumigaw sya ng ganun?'


natapos kaming kumain na tahimik lang,ako naman ay patuloy parin sa pag iisip pina asikaso ko na sila sa mga katulong at sinabihan ko narin na bigyan ng gamot si mama,pagtapos nun ay umakyat nako sa taas at pumasok sa kwarto saka nagpahinga alas tres na ng hapon..masyado akong pagod kaya naman itinulog ko nalang muna.

.
.
.
.
.

PRINCESS XYRELL POV.



asa sala kami ngayon nanonood ng TV.

"anak..." usal ni mommy kaya napatingin ako sakanya.

"pupunta kami ng korea..."

"b-bakit po?" agad kong tanong.


"aasikasuhin namin ng daddy mo yung sa company dahil my meeting at events kaming pupuntahan!..."

"tsaka anak....gusto naming dun ka muna mag aral para kasama kanamin.." patuloy ni daddy sa sinasabi ni mommy.


"b-bakit d-daddy?tsaka isa pa....diba mag aaral pako ng nursing?" tanong kopa.


"Ne...gusto kong dun ka mag aral para maging isa kang magaling na doctor gaya ni ate mo." nakangiting ani daddy.

"pero bawal poba dito?" tanong ko.


"pwede naman anak...pero gusto namin na kasama kanamin." usal pa ni daddy.


gusto ko din naman silang kasama pero ang weird lang na parang biglaan yung gantong bagay na pagpunta dun na kasama ako eh nakapunta din naman sila dati ng Hindi nila ako kasama pero weird lang,

d'',b

pero naisip koding kapag dun ako nag aral ng nursing ay batid Kong magiging isa akong professional gaya ni ate kaya naman pumayag nako.

"kailan po ang flight?" tanong ko.

"sa lunes!" sagot ni mommy.

"ah..pano si ate?" tanong ko.


"kakausapin ko nalang sya sa linggo bago tayo umalis!"


"akala kopo ba sa lunes ang flight?" takang tanong ko.



natawa naman sila,kaya nalilito parin akong tumingin kila daddy.


"sa linggo ng gabi ang alis natin dito sa bahay,kasi dun na tayo matutulog sa Starbucks hotel na kinuha ng daddy mo kasi maaga ang flight natin sa lunes!" paliwanag ni mommy.


"a-ah.." tatango tangong sagot ko.


"kaya magpaalam kana Kay Christian ace bukas." si daddy.


'oo nga pala pano nato?pano Kong di sya pumayag pano na?paniguradong mamimiss ko sya!'
.
.
.
.
.
nang gabi na ay kumain na kami nagluto si manang ng carbonnara at my lobster pa,inilagay pa ni manang ang ginawa ni mommy kanina na leche plan at macaroni salad.sabay sabay kaming kumain inaya nadin naming sumabay ang mga katulong sa hapagkainan namin,nahiya naman sila pero pinilit namin,masaya kaming kumain,nagkwentuhan,nagtawanan,pati katulong namin ay kinunggratualate ako kaya ito akot walang tigil sa pagpapasalamat..hanggang sa matapos kaming kumain at umakyat sa kaniya kaniya naming kwarto,napasulyap ako sa kwarto ni ate,namiss ko tuloy sya.hayys kamusta nakaya sya?'napanguso nalang ako sa kawalan ng maisasagot saka tumuloy nalang sa kwarto at dumeretso ng bathroom, pagpasok ko ay agad akong nagtanggal ng damit saka naligo,mabilis lang akong natapos dahil narin sa lamig ng tubig.mga 30mins.lang naman.

nang makalabas ako ng bathroom ay agad akong nagbihis,nakapajama lang ako na partner kulay blue sempre hehe.


Hindi nako naglagay ng kung ano ano sa mukha ko basta nalang humiga sa kama at niyakap ang unan,napatingin ako sa stitch.


"pano ko sasabihin sa daddy mo ang tungkol sa pag alis ko?" tanong ko sa stitch na animoy sasagot naman ito.

d+,+b

'papayag kaya sya?ngayon palang mamimiss kuna sya,

d>_<b

naglayag ang isip ko at hinayaan ko nalang ito hanggang sa makatulog ako.



TO BE CONTINUED......

DONT FORGET TO VOTE,COMMENT,AND FOLLOW!

THANNKKKNKSSSS A LOOOOOOTTT MUAHHHH❤

The Mysterious Boy In Love With A Simple GirlWhere stories live. Discover now