MATHEW POV.
nandito ako ngayon sa labas ng bahay nila kloe,dahil nagpapasama sya sa paghahanap Kay Vanessa dahil Hindi daw nya alam kung asan ito.sa totoo lang ayaw Kong pumayag kaso naaawa ako sakanya dahil mahahalata talaga sa mata nya ang pag aalala para sa kapatid nya,wala kasi yung parents nila Jan,Hindi ko alam kung asan saka isa pa wala akong pakiilam,
"tara na!" usal ni kloe ng makalabas ng bahay nila.
"Hindi ba talaga sya nagpaalam?" tanong ko.
"Hindi eh," bakas talaga sa tono nya ang pag aalala.
bumuntong hininga ako,saka nagsuggest na ako nalang magdridrive total kotse ko naman.
d-,-b
masyado naring malalim ang gabi,kaya mangilan-ngilan nalang din ang mga nakabukas na kainan,mayamaya ay narinig kong tumunog ang cellphone ni kloe kaya bumaling ako sakanya ng sandali.
"h-hello...yasmin?...ano?..lintek talaga yun...asan kayo?....ano bakit?..sabihin mo sakin kung asan kayo....o sige sige .....sige bye!" narinig kong sagot nya sa cellphone.
"sa Nina's bar daw!" agad na aniya,naiiyak na.
"a-ano?sa bar?"bulalas ko.
" o-oo...d-dalian mo!"bakas talaga ang pag aalala nya.
kaya naman dinalian kuna ang pagmamaneho dahil Hindi naman gaanong malayo dito yung bar na sinasabi nya dahil minsan ko naring napuntahan yun,yun yung kumain kami sa restaurant katabi ng bar na yun.
mayamaya lang din ay nakarating na kami,kaya naman si kloe ngayon ay agad na bumaba ng sasakyan at nagkumahog sa pagtakbo papasok sa bar.
'Hindi man lang nanghintay!tch!'
d'o'b
kaya naman sumunod narin ako pero papasok na sana ako sa loob ng bar ng mapansin ko ang isang kotse na kagaya ng sasakyan ni Christian ace.
"nandito sya?anong ginagawa nya rito?hinahanap din banya?" tanong ko sa sarili ko.pero imbes na magtanong ng magtanong pumasok nalang din ako sa loob,halatang magsasara natong bar nato kasi nakapatay na ang ibang ilaw kaya naman nang my makita akong liwanag sa my gilid ay duon ako dumeretso.
"ano ba naman yan Vanessa?my boyfriend nayang gusto mo!" rinig kong sigaw,boses ni kloe yun.
"nasisiraan kanaba ng bait ha?vanessa ...please umayos ka naman napapagod nakong nag aalaga sayo----"
"edi kung ayw mo ate iwanan mo narin ako gaya ng pang iiwan saatin nila mommy." sigaw ni vanessa Kay kloe.
'so iniwan sila ng magulang nya?kailan pa?'
para tuloy akong nakaramdam ng awa sakanilang dalawa,d>>_<<b
"tama nayan mabuti pa umuwi na kayo" bigla akong napatingin sa nagsalitang yun,nandito nga si Christian ace asa gilid sya kaya pala Hindi kosya nakita kanina.
'bat sya nandito?malamang Mathew park tumulong din tsk tsk tsk.'
"ayoko!"si vanessa.
" please van!umuwi kana."si yasmin.
"ayoko nga dito lang ako!"inis na sagot nya.
" Vanessa please umuwi na tayo!"pagmamakaawa ni kloe.
"uuwi lang ako kapag sumama si Christian ace!"
YOU ARE READING
The Mysterious Boy In Love With A Simple Girl
Short StoryAko si princess xyrell sochayseng,ang babaeng simple,matalino at higit sa lahat mabait Hindi ako pala ayos sa sarili pero nang makilala ko si Christian ace enrille ay parang gusto ko baguhin ang lahat,gusto Kong mag ayos,nag aayos din naman ako pero...