This will be the last update for this day. Well sorry for being late even I am just editing it. Some of events may vary either it'll change.
-zy
--------------"YSHERA POV"
Walang umimik saamin. Napakatahimik ng pamilya nila ngayon. Hikbi ng bawat isa ang naririnig ko.
"Nag tagumpay nga tayo, may nawala namang isang buhay" napatingin ako kay Austemn. "I'm sorry mom, dad. I know my kasalanan ako." nakayukong sabi nito.
"No son, wala." pag sagot ni tito. "Hindi natin ginusto to." ani nito.
Naiiyak na naman ako. Lahat kami may kasalanan. Kung bakit pa nadamay kasi sya.
"Excuse me" nakayuko kong tugon tsaka tumayo.
"Are you going home?" baling ni Avin sakin.
Umiling ako. "Didiretso ako sa office. May kailangan pa akong tapusin." ani ko atsaka umalis na.
Bumagsak ang ulan kasabay ng paglabas ko sa gate nila. Nag flashback na naman lahat ng nangyari noon. Kung nandito sya, sigurado akong hindi papayag yun na maulanan ako. Napahid ko ang luha. Kung bakit pa kasi ikaw ang nawala.
Basa na ang dress ko. Pulang pula na rin siguro ang mata ko.
Lulunurin ko ba ang sarili ko sa trabaho? Paano ko matatakasan ito?Dumaan ang malamig na hangin dahilan ng mayakap ko ang sarili ko. Ayaw nyang nauulanan ako. Napangiti ako ng mapait kasabay na pag bagsak na naman ng luha ko.
"Yshera!" may narinig akong sumigaw pero hindi ko sya nilingon. Kong si Azer siguro pwede pa.
"Yshera! Fvck! Bat ka nag paulan?!" inis na singhal ni Avin sakin. Huminto ang pagbagsak ng ulan sa katawan ko. May dala syang payong. "Let's go inside. Mag kakasakit ka nyan." ani pa nito.
Wala ako sa sariling sumunod sakanya. Laylay ang balikat ko at kulang nalang dalhin na ako sa hospital. Magkakasipon na naman ako nito panigurado.
"Oh my! What happened to her?" rinig kong tanong ni Znow. "Kuya Vin, dalhin mo kaya muna sya sa guest room. We will process kuya Zer." sabi nito.
Napalingon ako sakanya. "P-process? Sasama a-ako.." mahina kong tugon.
"Yshera look, mag kakasakit ka pag ganyan." si Avin. "Do you think Azer will like this. Please give yourself a break." dagdag nya.Nilingon ko si Znow at si Rain. "Uwi moko' ayaw kong mag stay." sabi ko.
Nag katinganan ang mag kapatid. "M-magbihis ka muna ate Ysh.." pakiramdam ko ngayon lang nag salita si Rain. "Mag kakasakit ka nyan." dagdag nito.
"Rain is right, may damit dun si Izeter at si Wizer. Mag bihis ka muna." si Avin.
"I'll take her upstairs" singit ni Blozm.
Nakasunod lang ako sakanya ngayon. Nasa likuran nya ako at panay rin ang lingon nito sakin. Napapabuntong hininga ito kapag nag tatagpo ang tingin namin. "May problema ba?" tanong ko sakanya.
"W-wala" binuksan nya ang guest room. "Ikukuha kita ng damit kina ate." dagdag nito.
Naka leegings at t-shirt ako ngayon. Binigyan rin ako ni Blozm ng tuwalya, ginamit ko para mag patuyo ng buhok.
Napatingin ako sa pintuan ng magbukas ito.
Nakita ko si Wizer na naglalakad papunta sa gawi ko. Agad akong nag iwas ng tingin sakanya.
"Yshera" tawag nito.
Nilingon ko sya. "I know what are you feelin'. Isa rin ako sa dahilan kung bakit nawala sya." dagdag nito
YOU ARE READING
Miles Apart, Closer [Book Sequel of VS1]
Fiksi PenggemarDon't open this without reading the book one entitled LIVING WITH THE THREE DAMN HOT GUY zilenz_zone May 19 to June 08 2020 (EDITING 10/04/2020) Five years later...