(4)

8 1 0
                                    

"A-anong royal blood? BULLSHIT!!" Sigaw ko sa lalaking puti ang buhok na tinawag lang akong royal blood.

Napatigil ako sandali at nag- isip...

"But I drink coca-cola..." sabi ko sa isip ko na hindi ko namalayang nasabi ko pala. Shit this! Nakakahiya.

"What? Coca-cola? Seriously? Corny mo." Sabi nito saka ibinaba yung rabbit at tumakbo 'yon palayo.

"Sa'n mo naman nalaman yun?" Kuryoso kong tanong na hindi niya sinagot.

Ang sungit. Bullshit. Acting mighty eh?

Hihiwalay na sana ako sa kanya para balikan si Zien pero hinila niya kamay ko.

"Oh, ano nanamang trip mo?!" Sigaw ko habang nakatingin sa kanya ng masama. Grr. Kiddin'

"Pupunta tayo sa palasyo. Kaya manahimik ka kung ayaw mong ipalapa kita sa angora rabbit dun." Malamig na sabi nito na nagpatahimik sakin. Weird, hindi na ako makapagsalita. Parang may nakabara sa lalamunan ko.

I looked at the surroundings. Hindi pa rin makapaniwala. Sino ba kasing maniniwala na lahat ay drawing dito?! Kung nalaman lang ni Radlin 'to, mas gugustuhin pa niyang manatili dito kaysa kasama yung gunggong niyang suitor.

Para ring totoo yung pagtapak namin sa mga damo at mga huni ng kakaibang mga ibon.

"Shwinininin trolololokoz qutingtingtingtiting truklerz"

What the fuckingly fuckin' fuck? Redundance shits. Sorry can't help but to say this nang nakita kong kausap nung lalaking hinihila ako yung lalaking mukhang what the fuck?!!!

Nakasuot yung lalaki ng maid uniform na pangbabae.

Pero ang gwapo. Sayang naman, gumamela pala. What??

"Toni-yehhh, wowowotanginers glorororodongDongDONGG!blurorokozx ekseglerererekeng. Tonieh babongGong!"

Sabi nung lalaki, kaya nakapasok na kami sa malaking pader. Weird, masculine ang appearance at boses pero babae kung kumilos. Weirdos here in this world, unbelievable.

Pumasok na kami sa isang malaking pinto at may ingay sa pader na may pinto na maliit. What the heck is that?

"Kumerekekekekengkeng!  Dudaydodo sherererep ahikhik!! Klerereredeng!Ahohoho!"

What the fuck?

Tas puro kalabog na. Ano yon?

"Ayoyoyo dudaydodong! Mei aretiiii!! Ahokokokohok!!! Areti doday areti areti waaaa"

Heck? Bumukas yung pinto na magulo ang damit at suot ng isang babae at lalaki at nagulat ng tumingin samin at tumakbo. What?

May lumabas na kulay hazel na dagang mabalahibo may hawak na cherry.

Ang cute.

What did I say? I'm being weird, what the heck.

Hinila nanaman ako ng hinayupak na lalaking 'to. Gusto ko pang kuhain yung daga eh.

Pumasok nanaman kami sa isang pinto. Ang haba ng hagdang nilakad namin. Hindi ba napapagod ang lalaking 'to? Lakas ng pangangatawan.

At andaming pinto. Gaano ba kalaki ang lugar na 'to? I wanna go home.

'Don't go back hooman!! It's dangerous here. Stay with that man.'

Si Zien. Dangerous? What the heck!!

Pinipilit kong tanggalin ang braso ko sa lalaking nakahawak kanina pa sakin pero ang lakas eh. Bullshit naman oh!!

"No. Don't go."

Ha? Anong pinagsasasabi niya? Alam niya na aalis ako.

"Teka ha. Kanina ka pang hinayupak ka. Ano bang pangalan mo at ginaganito mo ako?" Pagalit kong sabi at pilit pa ring tinatanggal ang hawak niya.

"A.........ga..." mahinang sabi niya pero tinigil. Nagalit ako lalo.

"Ano, anong 'ah'? Umuungol ka ba? Hina ng boses mo!" Sabi ko tas bigla akong nanahimik. What? He's using something to shut me up! What the hell!

"My name's Forsten. Will you shut up now? Pupunta tayo sa reyna para ipakilala ka." Sabi nito saka nanahimik ulit.

Tumigil kami sa isang pintong malaki nanaman. Endless ang mga pinto dito eh?

Pero puno na ng tao ang lugar na 'to. Mga kawal sa gilid at may trono? Ay oo nga pala, may reyna dito. Hmph

"What brings you here, Gabriel?" Tanong ng reyna sa lalaking katabi ko.

Wait. Gabriel? Eh Forsten yun ah.

Liar.

Hindi na lang ako kumibo at tumingin sa reyna. She really defines gorgeousness. A demigod eh?

"I've seen this royal-blooded woman outside the woods." Sabi nitong hinayupak sabay dala sakin sa reyna.

Tumingin lang ako sa reyna ng diretso. Walang emosyon. Nang hawakan ako ng reyna sa mukha.

"Your eyes resembles Carson."

Wait, she knows my dad?

Tas biglang umilaw yung mata niya at lumabas ang violet na usok?

So I'm not hallucinating nung may lumabas na usok rin kay dad.

"Hija..."

Biglang tumayo yung reyna at yumakap sakin. Nanigas ako sa kinatatayuan ko.

"My long lost daughter. I've missing you so bad."

Wala, wala akong maramdaman sa kanya. Wala kasi akong pake. Hmph

"I'm Trishanna. The queen of unknown powered kingdom."

Unknown powered? I thought merong pangalan mga mundo dito like Morwana and all that shitty names.

"Welcome back, hija..." sabi nito at tumingin sakin ng naluluha. I'm not convinced by those shitty tears, not into drama tho.

"Ihanda n'yo na ang kwarto niya." Sabi ng reyna at nagsi-kilos ang mga babae sa gilid.

Akala ko puro english na ang lenggwahe rito, multilingual ata sila ah..

"Areti areti aretiiiiiii!!" Sumigaw yung babae pagkapasok dito sa bulwagan at biglang natigil. Pahiya ka hahahaha.

Pumasok nanaman yung cute na daga, may dala namang berries? Hilig naman nito sa prutas.

Hindi ko namalayan na hinawakan ko na pala siya at nang hinaplos ko ang balahibo'y nag-vibrate katawan nito.

"Pumunta ka na sa kwarto mo. Sasamahan kita." Sabi ng Gabriel slash Forsten. Baka Liar ang surname niyan.

Sumunod na ako sa babaeng maghahatid sa'kin at nasa likod ko si hinayupak.

"Ito na po ang kwarto n'yo mahal na prinsesa." Sabi nito saka yumuko.

"Thank you, servant." In-emphasize ko pa sa kanya yan para matakot siya sakin. Hmph

Nakapasok na ako sa kwarto at sumusunod pa rin sakin 'tong lalaking to. Buntot ka ng buntot?!

"Hoy." Sabi ng Gabriel ng umupo ako sa kama, hawak-hawak pa rin yung daga.

"Hoy babae." Tawag niya ulit. Hindi kita papansinin dyan, manigas ka.

'Hoy, sagutin mo yung lalaki'

Sumagot si Zien?!!

Oyy asan ka??

'I'm safe.'

Mabuti naman at nakahinga ako ng maluwag. Sabi niya kasi kanina nasa panganib siya.

"Galit ka? Saan??" Sabi ni Gabriel habang nakatingin sakin na naka-focus sa daga.

"Ahh.. ok. Now I know." Sabi niya habang nakangiti sakin. Yak, ang creepy ng ngiti.

"Stop that smile. You're beeing creepy." Sabi ko at napatingin sa kanya.

"Alpelyido ko ang Gabriel."
------------
Mei.

Nyenyeh guinea pig po yung sinasabi nilang daga wahahahaha. Thank you for reading. :>>

IllusionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon