"Gab! Come on down you're going to be late for school! " oh crap!
"Coming Mom!!" How I hate Mondays.
I'm Gabrielle Ford btw 17 years old. First year college and taking up Business Ad.
Napatingin na man ako sa ilalim na bahagi nang aking katawan.
" Good morning to you buddy " Nakangisi kong turan at dumeritso na sa banyo for my morning routines.
--" Umupo ka na at magbreakfast para hindi ka gutomin sa shool mo " Ani ni Yaya Mildred habang sinisilbihan ako.
" Where's Mom by the way?" Tanong ko sa kanya
" Umalis na anak kailangan niya pa kasing pumunta sa kompanya niyo. At pinasasabi niya ring di sila makakauwi ng Dad mo dahil meron silang Business trip sa Singapore"
Nalungkot naman ako sa nalaman. Lagi na lang eh! Di pa rin talaga ako nasasanay.
" Okay ka lang ba anak?" Nag-aalalang tanong ni Yaya
"It's okay Nanay. Masasanay rin ako" nakagiwing sabi ko
" Smile ka na sayang naman yang magandang gwapo mong mukha" dahil dun napangiti ako.
" Nay naman bola masyado" nahihiya kong sabi
"Totoo kaya yun. Hala bilisan mo na jan" Matapos kong kumain ay dumeritso na ako sa pinakamamahal kong sasakyan. Kahit na 17 pa lang ako ay pwede na akong mag drive ng sasakyan.
Nakarating na ako sa University na aking pinapasukan. Pinark ko na lang ang sasakyan at dali-daling naglakad sa hallway ng paaralan.
"Hi Gab"
"Hey Handsome"
"Hi Baby"Ngumiti lang ako bilang tugon. Medyo sanay na rin naman ako sa mga babaeng naglalandi sakin. I can't blame them naman. Haha
Kakapasok ko palang sa room nang may matinis na boses akong narinig.
"Gabbie!!" sigaw ng friend kong si Therese. Kahit kailan talaga napapailing na lang ako sa kakulitan nitong kaibigan ko. Tatlo kaming magkakaibigan Ako si Therese and Jay na ngayon ay hindi pa nakakarating.
"Stop shouting my name! Anu ka ba para kang sira Trey!"
" Para kang si others" nakalabing turan ni Trey.
"Upo na tayo" at hinila ko na siya sa likurang bahagi at naupo.
" Nakita ko pala yung crush mo kasama yung boyfriend niya" wth?!
" Di pa ba sila nagbebreak nun?!" naiinis kong sabi kay Trey
" Malamang hindi magkasama sila eh" kibit balikat niyang sa got no
Kailan ba sila maghihiwalay ng mukong na yun?! Urrghh! Kainis.
--
Natapos na ang morning class namin pero hindi pa rin dumarating si Jay.
"Gab ikaw na mag order tinatamad ako" pagmamaktol ni Trey
"You know what!ugh kainis ka ang tamad mo! " madiing sabi ko sa kanya
"Shut up! Nakapila kaya dun si Ate Lou" Yes Trey call her Ate kasi matanda siya samin ng dalawang taon and 3rd year college na sya sa kursong Business Ad.
Napatingin agad ako sa counter and there she is patiently waiting for her turn. She's so beautiful with her sparkling eyes, pointed nose, kissable lips and that body. Damn! Naramdaman ko yung anu ko sa ilalim. Seriously?! Ganun kalakas ang epekto niya sakin?!.
"Hoy! Anu na?Para kang Tanga! " sita ni Trey
Napukaw naman niya ang atensyon ko. Kinalma ko muna ang sarili bago tumayo at lumapit sa counter. Nagpulasan naman agad ang nakapila para bigyan ako ng daan."Hi" bati ko kay Lou. Magkakilala na kasi kami same lang naman department namin eh.
"Hey Gab" nakangiti niyang bati.
"Ikaw lang ba? Asan boyfriend mo?" tanong ko sa kanya. Hindi naman ako chismosa no?
"Ahmm? Wala na kami eh medyo matagal na " nakangiti siya pero bakas ang lungkot sa mga mata niya. Pero di ba sabi ni Trey magkasama sila?! Damn that kulogo! Kahit gusto ko silang maghiwalay hindi pa rin mawawawala sakin ang malungkot para kay Lou.
"Ssorry for asking" kamot batok kong paumanhin
"It's okay sooner or later mawawala rin tong feelings ko for him" I hope so Lou.
" Don't worry Makakahanap ka rin ng taong magmamahal sayo ng totoo." sabay ngiti
"Ikaw talaga ang bata mo pa para jan" natatawang sabi niya. Di na kaya ako bata marunong na nga akong gumawa ng bata eh.. Haha
"Parang sya hindi. Di na kaya ako bata, Malaki pa nga ako sayo oh" maktol ko
" Oo na hindi na" sabi niya
" Ahmm Lou c-can I g-get your number" shit! Gabbie get a hold of yourself.
"yeah sure"
And yung nga binigay niya yung number niya sakin. Ang tanga nung ex niya na pinkawalan niya ang isang gaya ni Lou.
--
Natapos ang Lunch break at naglalakad na kami papunta sa next class namin." Hey! What happen to you? Para kang sira" sita ni Trey
" Nah.. Lou texted me " Di ko maiwasang di kiligin, kasi naman.
"seryoso? She texted you??"
"Yes! And what the hell?! Parang wala ka yatang tiwala sakin ah!"
"Di naman sa ganun, Syempre I was a bit shocked kaya" Ang arte talaga nito.
"Ewan ko sayong babae ka ang arte mo"
Nagpatuloy lang kami sa paglalakad hanggang makarating kami sa room namin.
--
Natapos ang klase at ito na nga ako sa bahay at nakatingin lang sa kisame. I can't contain my lips from smiling. Iba talaga ang epekto sakin ng isang Louela Arancial.At ito na naman ang init na nararamdaman ko. I need a cold shower! Fck.
YOU ARE READING
Never Too Late
Fanfiction"Enough! Naiintindihan ko kaya please shut the fck up!! " Intersex gxg story po ito if di niyo bet huwag na ipilit ano po 😂 Kung anu man po ang mababasa niyo rito ito po ay purong imahinasyon lamang nang ambisyosang author na ito. So yeah😂