15

863 47 30
                                    

Dalawang linggo na ang nakaraan nung huling makita ko siya.

A-ang araw na yun..ang araw na may nangyari sa aming dalawa. I took a deep breath to calm myself kasi ang bilis..
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
sobrang bilis na para bang nag-uunahan sa pagtibok ang puso ko. Nag-iinit rin ang mukha ko ng maalala ang ilang tagpo na pinagsaluhan naming dalawa. Ngunit agad din iyon nawala ng sumagi sa isip ko ang mga mata niya...

Puno iyon ng pait, lungkot at sakit ibang iba sa dating masayahing mga mata nito.


"Girl! Hoy!" na pabalik ako sa ulirat dahil sa hampas ni Janice sa braso ko. " Para kang tanga!" natatawang saad niya.

Hindi ko siya pinansin at tinuon muli ang tingin sa labas ng room namin.

" Miss mo na? don't worry miss ka na rin nun" nakangiting sabi niya.

" What are you talking about?"

Inirapan muna ako nito bago sumagot " Sabi ko miss ka na rin ng taong iniisip mo"

I-i don't think so..

After kase nung araw na yun hindi ko na siya nakita. Alam kong sumobra ako pero hindi ko rin namang pwede ibalewala ang panyayaring yun basta-basta. Hindi maliit na bagay ang nakuha niya sa akin.

We're both drunk at hindi dapat yun nangyari.

P-pero sa tuwing naaalala ko kung paano mawalan ng buhay ang mga matang yun p-parang gusto kong bawiin lahat ng masasakit na salitang nabitawan ko sa kanya.

Gusto kong palampasin na lamang ang nangyari sa aming dalawa na s-sana kumalma muna ako.

Sana pinagpaliwanag ko muna siya ng maayos.

Sana nakinig ako sa kanya.

Sana nag-usap na lamang kami ng mahinahon.

At s-sana


Sana

h-hinabol ko siya.

Siguro hindi ko siya na mi-miss ng ganito.

Yakap.. Isang Yakap ang natanggap ko mula kay Janice. Di ko namalayang umiiyak na naman pala ako.

"Girl tahan na please."

"K-kasalanan ko b-bakit siya umalis"

"Pareho kayong lasing at tsaka natural lang naman na maging ganun ang reaksyon mo."

"B-but I hurt her with my w-words" humihikbing sabi ko

"Yun lang. Pinamukha mo pa kasi sa kanya eh ikaw naman talaga ang tanga." sinamaan ko ito ng tingin "What? Totoo naman kasi, alam ko namang unti unti ka nang nahuhulog dun sa tao pero masyado ka lang tanga at baliw sa Greg na yun para mapansin mo yung feelings mo kay Gab." natigilan ako sa narinig at napakalas sa yakap

"J-Janice"

"Punasan mo na luha mo andun na ang unggoy mong boyfriend sa labas!" pa irap na sabi nito.

Inayos ko muna ang sarili bago napatingin sa lalaking prenteng nakatayo sa labas ng room namin. Maraming babae ang napapatingin sa kanya maging ang ibang lalaki na puso babae ay napapasulyap rin dito. Hindi naman kasi maikakaila ang taglay nitong kagwapohan.



Greg sweetly smiled at me..

B-but my heart..

my heart is beating steadily.

P-parang wala na ang dating kilig na nararamdaman ko noon sa tuwing ngumingiti ito kaya I shake my head para mawala ang isiping yun at ngumiti ako rito ng tipid.

Inayos ko na ang mga gamit ko para ma kalabas na. Wala na rin namang kaming klase sa hapong ito.

"Girl mauna na ko andyan naman na ang boyfriend mong manloloko kaya babush" humalik muna ito sa pisngi ko at tuluyan ng lumabas. For sure inirapan na naman niya si Greg.

" Hi! hon " bati agad ni Greg sabay halik sa lips ko.

"H-hi"

"Are you okay?" tanong nito

"Y-yes okay lang ako" I weakly smile

" Okay so date muna tayo hon bago kita ihatid sa inyo okay? Maaga pa naman eh" sabi niya. At nagsimula na kaming maglakad.

Sumama ako kay Greg boyfriend ko naman ito kaya wala rin akong magawa.


Wala naman kaming masyadong ginawa kundi ang mag libot sa mall at kumain ng dinner. Hindi ko magawang mag enjoy kahit si Greg pa ang kasama ko. Ibang-iba ang nararamdaman kong saya sa tuwing siya ang kasama kong mag libot.

"Hon nandito na tayo" pukaw ni Greg sa naglalakbay kong isip. Hindi ko man lang namalayan na nandito na kami sa tapat ng bahay namin.

"O-okay.. Thank you sa paghatid" humalik ako sa pisngi at akmang lalabas na sa sasakyan niya pero hinawakan niya ang pisngi ko at walang ano-anong hinalikan ako sa labi. Hindi agad ako nakagalaw dahil sa gulat. Patuloy pa rin siya sa paghalik sa labi ko, di kalaunay sumusunod na ako sa galaw ng labi niya, obligasyon ko pa rin naman tumugon sa halik bilang girlfriend niya.

Humihingal kaming napahinto habang magkalapat ang noo naming dalawa. Akala ko tapos na pero hindi pa pala kinabig ulit ako nito para sa isang mapaghanap na halik. Taas baba na rin ang kamay niya sa bewang ko.

Bumaba ang halik niya sa leeg ko hindi ko maiwasang mapaungol sa kiliting hatid ng labi at dila niya dito.

"G-greg ahh s-stop" pagpipigil ko sa kanya. Ngunit parang wala itong naririnig bagkus ay nagpatuloy ito sa paghalik pababa sa cleavage ko. Ang kanang kamay naman nito ay malayang humahaplos sa hita ko.

"Ahhh s-stop"

'Bakit ba naisipan ko pang mag dress ngayon.'

Patuloy lamang ito sa kanyang ginagawa. Napakapit ako nang mahigpit sa balikat niya ng sipsipin niya ang gitnang dibdib ko. Napapikit ako sa sensasyong dulot nito pero sa pagpikit ng mga mata ko isang imahe ng tao ang nakikita kong gumagawa nito sa isipan ko.









'G-gabbie'

--

Sorry na agad loves tao lang po mahina utak hehe 😅

Nways highways.. Kamusta po kayo? Tagal mung huli haha pasensya po talaga. Salamat po sa patuloy na nagbabasa nito at sa mga nag vo-vote lamats ng marami😊😂
Support niyo rin po lablayp ko kahit wala ako nun. Baka nagkacovid na yung forever ko hala ka jud😂😂
Tsaka if may problem po kayo na gusto niyong pag-usapan eh willing po ako makinig kasi need ko rin po yun eh🤣🤣🤣
Ingat po kayo okay??
💙

Never Too LateWhere stories live. Discover now