10

367 21 2
                                    

"O-okay?"  balik ko sa kanya "Ano yung sasabihin mo?"

"Ikaw ano yung sasabihin mo? baka mas importante yung sayo?" sabi niya pa.

"M-mauna ka na." kinakabahan kasi talaga ako. Bumuntong hininga muna ito bago magsalita.

"Si G-greg nakikipagbalikan siya" Tila nayanig ang mundo ko sa narinig. Bakit ganito kung kailan aamin na ako! tsaka pa mangyayari to. Putcha naman oh! Napayuko ako habang pinipigilang pumatak ang mga luha..

" He said, he still loves me and I don't know what to say to him. I'm still hurting and...."

" M-mahal mo pa ba s-siya?" please tell me Lou.. please tell me the Answer I wanted to hear..

Napatingin ito sakin at nababakas ang lungkot sa mga mata nito. Yumuko ito bago sumagot.

"Y-yes m-mahal ko pa siya Gabbie. M-mahal ko pa." Don na nagsipag-unahang tumulo ang mga luha ko. Nasasaktan na naman ako ng dahil sa kanya.

" M-mahal kita" umiiyak na saad ko dito. Sinalubong ko ang gulat na gulat niyang mga mata. Gulat dahil sa nagbabagsakan kong mga luha at gulat sa kanyang narinig.

" G-gabbie" nagugulohang sambit niya sa pangalan ko.

"Mahal kita Lou. Tangina mahal kita! Bakit hindi mo ramdam yun?! Kasi ako? Ramdam ko yung sakit na dulot mo! ramdam ko yung bawat inis sa tuwing binabanggit mo yung pangalan nung ex mo! ramdam ko yung lungkot at pangungulila mo sa tuwing naaalala mo siya. Ramdam ko yun Lou! How come na hindi mo man lang naramdaman yung pagmamahal ko!!" sumbat ko sa kanya. I'm furiously hurt right now.! I don't fcking care anymore kaya isasagad ko na lahat nang pwede kong maramdaman na sakit! She's still looking at me with shocked expression in her eyes

"Antagal ko nang nagmamahal nang patago sayo alam mo ba yun?! I was contented looking at you from afar not until you and your fcking ex broke up! I got my courage p-para lapitan ka at maka-usap. I-i was hoping na sana.. s-sana sa simpleng mga bagay na ginagawa ko napapasaya kita because it makes me happy too!" huminto muna ako sa pagsasalita para pakalmahin ang sarili. Hindi ko na alam kong tinig ko pa ba ang naririnig ko dahil sa hindi ko na ito kilala.

" Kung alam mo lang kung pang ilang beses ko nang sinaway ang sarili ko para lapitan ka Lou! Kasi ilang beses na rin akong nasaktan dahil sayo pero hindi ko parin magawa-gawa! B-because I love you! K-kaya please I'm begging you.. Akin ka na lang Lou! A-akin ka na lang.. " pagmamakaawa ko

I don't care kung nagmumukha na akong tanga at desperada sa paningin niya. All I want is her love. I was trying to hold her hand pero iniwas niya ito. And it breaks my heart even more. Kaya mas lalo akong napaiyak. She started crying too. I can see in her eyes that she's also hurting.

"G-gab I-im sorry. I don't know. I don't know! Hindi ko na alam gagawin ko nagugulohan ako." umiiyak na rin ito gaya ko. Nahihirapan akong makita siyang ganito pero wala akong magawa dahil hindi ko rin kayang tulungan ang sarili ko sa ngayon.

"please Lou." pagmamaka-awa ko. Hindi siya nagsalita, tumingin lamang ito habang lumuluha.

" D-do you l-love me k-kahit kunti l-lang, kahit i-sang pursyento lang Lou??" lakas loob kong tanong. Wala na akong pake kahit gani pa ito kaliit ay panghahawakan ko ito.

"I-i'm sorry" napaiwas ako ng tingin. Habang hindi magkamayaw sa pagtulo ang traydor kong mga luha.

Kahit konti hindi niya ko minahal. Kahit konti.

A-ayoko na!

Ang sakit - sakit na.

Naawa na ako sa sarili ko.


Total na amin ko na naman sa kanya. Siguro it's time for me to let her go.

Tumayo ako at humakbang papalayo sa babaeng pinakamamahal ko.

Pilit kong pinupunasan ang mukha ko na puno na ng luha. Siguro sa tingin ng ibang nakakakita sakin ngayon mukha na akong baliw.

Tama naman sila baliw ako! Baliw sa kanya at sa sakit na nararamdaman ko.

----
Ayan! Huwag na kasi kayong magmahal nakakabaliw yun hahajk.

-
Hi there loves! Musta po kayo? 😂
Sya nga pala mi nag messaged sakin kahapon . Nagtanong sya if Butch ako straight or Bi😅
Sa totoo po hindi ko alam charrooot! Hahaha Babae po ako manamit loves, mahaba po ang hair ko kaya imposibleng butch ako maarte ako minsan lang namen haha! may pagka sporty tsaka nakaka appreciate ako ng magaganda! na i-insecure kasi ako Hahaha! kaya sinagot ko po siya ng OR 😂😂HAHAHAHA pwede na siguro yun.🤔😂








See? Wala po talaga akong kwentang kausap😁
Haha.

Never Too LateWhere stories live. Discover now