You're Back (Xiuchen Oneshot)
Third Person's Pov:
Once upon a summer, may isang lalaki nangangalang Xiumin ang pumunta sa park. Pumunta siya rito dahil mayroon silang masasayang araw with his friend/crush/best friend/his love of his life.
Umupo siya sa may bench na nasa ilalim lang ng punong mangga.
Hinawakan ang isang picture kung saan na magkasama sila.
Napaiyak na lamang siya habang inaalala ang mga masasayang alaala niya rito.
*flashback*
"Chen-Chen" Tawag niya sa lalaking tahimik na naka upo sa may dulo ng bench.
"Xiu-Xiu hyung!!" Tumakbo ang batang Chen palapit sa batang Xiumin. Nahalata ni Xiumin na matamlay si Chen kaya agad siyang nagtanong dito.
"Oh bakit ka malungkot? Tara sa ice cream stall. Ikwento mo sa akin ang nangyari." Sabi niya sabay hatak rito.
Nang makabili na sila ng ice cream, agad silang bumalik sila sa may bench at doon naikwento ni Chen ang nangyari sa kaniya.
"Kasi hyung, sabi nila sa akin na panget daw ako. Na ampon lang ako. Tapos binubully panila ako." Sabi ni Chen na teary eye pa.
"Ano ba yan Chen. Naniniwala ka naman sa kanila? Ikaw kaya ang pinaka gwapo kesa sa kanila. O siya, sabihin mo sa akin kung sino sila at sasa pakin ko. Dahin andito na si Mighty Xiumin hyung!!!" Sabi ni Xiumin at naka pose parang si captain america.
Napatawa naman si Jongdae at tumigil na sa kakaiyak.
"O siya huwag ka nang umiyak. Sige ka papanget ka lalo. De joke langXD !!" Sabi ni Xiumin at tumakbo na.
"Hyung!!! Humanda ka sa akin!!" At nag habulan na sila sa buong park.
*End of the flasback*
Napa bugtong hininga na lamang siya.
*Flashback*
"Hyung?" Tawag ni Chen sa kanya.
"Oh Chen bakit malungkot ka ata?" Tanong niya rito.
"Hyung aalis na kami bukas."sabi ni Chen at umiyak na.
"Sabihin mong joke lang yan Chen. Hindi nakakatawa ah"
"Hindi kita niloloka hyung. Totoo ang sinasabi ko. Pupunta na kami ng China."sabi nito at tuluyan ng humagulgol sa harap ng hyung niya.
"Na iintidihan kita. Pero pramis mong babalik ka ah"
"Oo hyung para sayo. Babalikan kita rito."
"Pinky promise??"
"Pinky promise!!"
Nag pinky promise silang dalawa at nagyakapan na.
* end of the flashback*
Habang umiiyak siya at sinasabi ang pangalan ni Jongdae/Chen, hindi niya napansin na may umupo sa kabilang dulo ng bench. Nakita naman niya kung paano umiyak ang kanyang mahal na hyung. Alam niyang siya ang dahilan kung bakit ito umiiyak.
"Hyung tama na ang iyak. Sige ka papangit ka na." Sabi niya sabay lahad ng panyo. Pati nga siya rin umiiyak na.
Napatingala si Xiumin sa katabi niya at nakita na niya sa wakas ang hinihintay niya noon, ngayon, nandito na!!
"C-Chen?? Ikaw ba yan??" Nag aangalang tanong niya. Hinsi siya makapaniwala sa nakikita niya ngayon. Baka daw isang imahinasyon lang niya iyon.
"Ako toh hyung. Miss me??" Nako talaga tong si Chen.
Ginaya pa si Anabelle. Joke.
At dahil sa tuwa, napayakap na si Xiumin rito. "Akala ko hindi kana babalik eh. Syempre, namiss rin kita Chen". Humiwalay na siya ng yakap. Nabasa na daw ng luha yung damit niya. Sakto namang umulan. Wala silang dalang payong. Kawawa sila mga beh.
"Hyung, may tanong ako sayo?" Tanong ni Chen na agad namang ikinagulat ni Xiumin.
"Ano ba yun Chen??"Sabi niya at kinakabahan siya rito. Pero mas kinakabahan si Chen.
Lumuhod si Chen sa harap ni Xiumin at may hawak pa na banner. 'ano kaya iyon' tanong ni Xiumin sa sarili niya. Binuklat naman ni Chen yung banner at Binuklat ito.
"WILL YOU BE MY BOYFRIEND,HYUNG" Ito ang nakalagay sa banner at agad namang napaluha agad si Xiumin.*/////*
"Oo na Chen!! Mahal kita eh" namula mga brad si Chen at ibinaba ang banner at lumapit kay Xiumin.Niyakap niya ito. "Thanks Hyung!!Mahal rin kita eh!!" At hinalikan yung cheecks ni Xiumin.May inabot namang maliit na box si Chen kay Xiumin at agad na nagtaka si Xiumin dahil rito. Lumuhod si Chen at sinabi niya kay Xiuminna buksan ito. Binuksan niya nga at agad nanamang lumuha si Xiumin.Ang nasa loob nun ay......
Singsing lang naman po!!:-)
May inilabas ulit na banner si Chen pero this time:
"WILL YOU BE MY BELOVED HUSBAND HYUNG??" Oh ang taray ni Jongdae .
"Oo na Chen!!I will be your love for eternity. Forever I love you" pagkasabi niya nun ay agad siyang niyakap ni Chen at iniikot.
"Wohoho hyung I love you na talaga!! Thank you thank you talaga!!" Ibinaba naman niya si Xiumin at inilagay niya ang Singsing sa pala-singsingan nito.
"Hoy naka dalawa kang Oo sa akin h-" naputol ang kanyang sasabihin ng sinunggaban siya ng halik ni Chen na ikinapula niya ng matindi *////////*
"I love Xiumin hyung. Gagawin ko ang lahat para mapa saakin din ang mga matatamis mong Oo."
"Ilove you too. Chen.Kahit wag munang gawin yun. Makukuha at makukuha mo rin yun!"
Pagkasabi niya nun ay hinalikan na siya ni Chen. Aggresively. De joke, passionately and sweet. At niyakap na niya si Xiumin.
~End~
**************************************************************
Okay!! Para kay @MarryGem_0126 po ito!! Hehehe.Yan na best yung request mo. Sana magustuhan mo ang epik kong isinulat!! Sorry po kung may mga typos dyan. Sana mapasaya ka nito. Kahit cheesy si Chen jan huh!!
~ Autumn
BINABASA MO ANG
EXO OTPS Scenarios and Imagines
RandomMga kalokohan, kaengotan,kalandian ng mga paborito niyong otps'. Sana magustuhan niyo to!! ~ engot na author, Autumnjin OTPS: Hunhan Xiuchen Taoris Baekyeol Kaisoo Sulay