TMIK 01

21 1 0
                                    

I'll be productive today! Lumakad ako papunta sa kama ko habang nagsisipilyo, habang hawak ko ang sipilyo sa aking kaliwang kamay, kinuha ko ang cellphone ko gamit ang aking kanang kamay at binuksan iyon.

You have 2 new messages from unknown number.


From Unknown Number:

Goodmorning, Leigh! Are you free later?

From Unknown Number:

Punta na ako diyan, sabay tayo mag lunch!!!!

Kumunot ang noo ko sa nabasa ko. 'Di naman ako lasing kagabi saka wala akong maala na may binigyan ako ng number ko.

Ah! Baka binigay ng pinsan ko! Hindi ko na lang pinansin.

I peacefully did my morning routine while humming at nag ayos ng mukha. Anyways, dapat hindi ako maging nega ngayon! I stared at my full length body mirror and adored my body.

I wore a fitted white shirt paired with denim highwaist short and a 4 inch brown low-cut boots. I grabbed the transparent shoulder bag that have a chain straps, that will perfectly match my look for today!

Napatigil lamang ang pag ngiti ko sa salamin ko ng may kumatok.

Okay?

Wala akong naaalala na may bibisita sa akin ngayon.

Lumakad na ako papunta sa pintuan at binuksan iyon. Bumungad agad sa akin ang mukha ng kaibigan ko!

Dumiretso siya sa loob ng aking kwarto at nilibot ang kaniyang paningin. Hindi mawala ang tuwa na nararamdaman ko ngayon! I haven't seen her for months!!

"Oh my gosh!!!! You're here!!!!!" I squealed in excitement and hugged her immediately.
"Hindi ka nag text sa'kin na uuwi ka!" Hinawakan ko siya balikat at niyugyog siya.

"I did, duh!!" She rolled her eyes and brushed down her long golden brown hair using her fingers.

"Huh? Saan?"

"Duh!! I asked you if you're free later!"

"Ikaw pala 'yon? 'Di ka naman kasi nagsabi, akala ko nasa SF ka pa rin."

"Okay, sorry! C'mon let's grab some lunch! Cancel your plans for today, gala tayo!" Kumapit siya sa braso ko at hinila ako palabas ng aking kwarto.

Pupunta sana ako sa school para kuhanin yung schedule ko ngayong school year, kaya lang bukas ko na lang kukuhanin masyadong excited si Felice gumala. Kumain kami sa isang samgyupsal house. Gustong gusto niya kumakain doon pero takot naman matalsikan ng mantika kaya ako na lang nagluluto.

Nang matapos kami kumain ng lunch, dumiretso kami sa MOA para mag bond.

People are staring at her, 'coz her OOTD is quite.... daring. She has this black halter top with a deep v neck paired with a white pleated short skirt and a 5 inch knee-length boots.

Oh! And she has this cross pendant necklace that rests in her cleavage, no wonder men had to turn their heads to see her. 

"What do you think about my OOTD, Leigh?" She twirls around in front of me and smile like a kid.

"Perfect. Boys are drooling over you!" She just laughed at me and flips her hair.

"Oh! Really? Hayaan mo sila! I'm bored here! Where were you going earlier?"

"Uh, I was planning to get my schedule at school."

"Okay, let's just go there! Wala namang interesting here sa mall eh."

The Moment I KnewWhere stories live. Discover now