Bạn có cảm giác như thế nào khi biết mình xuyên không?
Đầu tiên, là hoảng hốt khi biết bản thân xuyên đến một thế giớ xa lạ, sau đó thì thế nào? Bạn vừa kích động vừa lo sợ. Kích động vì nguyện ước ấp ủ từ khi đọc hàng đống tá các loại tiểu thuyết cẩu huyết và sau đó hét toáng lên: "TÔI MUỐN XUYÊN KHÔNG" trở thành hiện thực. Còn lo sợ vì bạn không biết mình xuyên vào bộ tiểu thuyết kiếm hiệp, truyện tranh, manga, hay bộ phim trình chiếu trên TV nào. Chà Chà! Thế bạn mong muốn xuyên đến nơi nào chưa? Nếu đã có dự định hãy liên hệ với tôi nhé 😉 . Để làm gì à? Tôi sẽ gửi cho bạn những lời khuyên sau khi xuyên không. Ehèm, chúng khá là bổ ích đấy.
Thứ hai, Bạn làm gì khi biết rõ bản thân xuyên đến nơi nào? Có phải là "TUYỆT VỜI. TÔI BIẾT NỘI DUNG CỐT TRUYỆN - DIỄN BIẾN CỦA...NÀY!" hay là "CHẾT TIỆT. SAO TÔI LẠI XUYÊN VÀO NHÂN VẬT PHẢN DIỆN VẬY? CHƯA LÊN SÀN ĐÃ BỊ DIỆT KHẨU RỒI" còn gì nữa không, "..TÔI LÀ NGƯỜI QUA ĐƯỜNG GIÁP, ẤT... À?" và "MỘT CÁI LỐP DỰ PHÒNG???"
Vậy bạn sẽ làm gì dưới tình huống như thế? Tôi cá là, "HẮC HẮC, MỸ NAM, SOÁI CA...LÃO NƯƠNG TỚI ĐÂY" và "HA HA, CÁI GÌ NAM CHÍNH NỮ CHÍNH. TA KHINH! TA SẼ TẠO RA MỘT THỜI KỲ VÀNG SON CỦA NHÂN VẬT PHỤ", và và "CÁI GÌ HIỆU ỨNG BƯƠM BƯỚM? TA PHÁ, PHÁ..Á...".
Thứ ba, Bạn mong muốn xuyên không vào nhân vật nào? Ái chà chà, Hoàng hậu, Vương phi, Tiểu thư nhà quan, Kiếm khách, Thiếu hiệp - Hiệp nữ giang hồ, Tu tiên - Ma giới...Và rồi bạn bị cuốn vào vòng xoáy tranh quyền đoạt lợi trong thể loại Cung đấu. Chuyện tình kinh thiên động địa giữa một tiểu thư lá ngọc cành vàng với chàng thư sinh nghèo. Ồ..bạn bị kích thích với việc hành tẩu giang hồ, lấy bốn phương làm nhà, đệ nhất kiếm khách - võ lâm minh chủ- bí kiếp võ công?. Si mê với việc làm Thần Tiên so với một chiếc BWM ở thế kỷ 21 mà bạn chỉ được ngắm qua màn hình, trên sách báo thì bạn thật oách với việc nâng chân và đạp tường vân mà đến.
Còn gì không? À cái này khá quan trọng đây! Một dung mạo khuynh quốc khuynh thành người gặp người yêu thì thế nào? Còn gì bằng! Một tiêu sái nam nhân, ngọc thụ lâm phong, tuấn lãng - mị hoặc, lạnh lùng - ôn nhu...Tay trái ôm một cái mỹ nhân quyến rũ, tay phải ôm mỹ nam tử môi hồng răng trắng. Nghĩ đến thôi cũng đủ nước miếng chảy dài (O.o). Không phải lo cơm ăn áo mặc, có người hầu người hạ và không bao giờ bị viêm mà túi, tiền ấy à có thể chọi chết con gà. Không khí thì trong lành, thực phẩm không bị làm giả, nhiễm hóa chất, phóng xạ [nếu xuyên về cổ đại nhé]!
Nếu bạn ứng hợp với những điều trên, giơ hai tay lên nhìn bầu trời trong xanh rơi hai hàng nước mắt và tung hô, "CON ĐƯỜNG XUYÊN KHÔNG MUÔN NĂM!"
Bạn biết đấy tôi ĐÃ TỪNG mơ tưởng những thứ như vậy!
Còn điều gì tuyệt vời hơn đúng không?
KHÔNG!!!!!!!!!!!!! Đó là một sai lầm tệ hại. Bạn phải dừng lại ngay, ĐIỀU QUAN TRỌNG NHẤT KHI BẠN XUYÊN KHÔNG LÀ:
"Hãy đặt tính mạng lên hàng đầu và chắc chắn bạn còn sống sót nhé!"
Hãy khoan nghi hoặc và đừng ngờ vực những điều trên, tôi không cố tạo ra điều tồi tệ gì đâu. Nếu bạn tin tưởng. Tôi sẽ kể cho bạn nghe một câu chuyện. Ừm..câu chuyện này có thật 100% nhé. Và rồi bạn sẽ hiễu những điều tôi nói.!
Annalise Oberst, 17 tuổi[Hàn Tiểu Đình, 24 tuổi]
BẠN ĐANG ĐỌC
(Đn Twilight) Hỗn huyết
FanficĐây là truyện nói về một bạn hủ nữ chính tông xuyên qua thế giới Twilight Saga. Từ khi còn trong trứng đã ước ao một ngày nào đó xuyên không gặp gỡ các mỹ nam nhân. Chỉ cần đứng từ xa ngắm nhìn cũng coi như sống một đời chỉ cần như vậy là đủ. Thế nh...