Thông qua cửa sổ tôi nhìn bầu trời đen như màu mực. Mưa vẫn đang rơi, không khí ban đêm càng lạnh hơn. Một nơi đầy mưa và sương mù quanh năm. Nó vốn là như vậy, lẽ ra tôi nên tìm hiểu kỹ càng trước khi chuyển đến mới phải. Giờ thì không còn đường lui rồi. Trong hàng tá suy nghĩ vu vơ mí mắt bắt đầu sập xuống.
“Chị Anna ơi”
Tôi choàng tỉnh vì nghe thấy một âm thanh nhỏ. Lại có cảm giác mình vừa mơ một giấc mơ nào đó. Một giấc mơ khi tôi còn đang học đại học. Tôi định ngủ tiếp để quay trở về thế giới giấc mơ. Nhưng được một lúc, tôi lại nghe thấy tiếng gọi the thé ngoài cửa.
Tôi nhìn đồng hồ trên đầu gường. Hơn mười một giờ tối. Và tôi nghe thấy giọng Pen lần nữa.
“Chị Anna ơi”
“Ơi”
“Chị Anna ngủ chưa?” Pen mở một khe cửa nhỏ ló đầu vào, ánh mắt trong veo nhìn tôi.
“Chưa. Chị chưa ngủ. Có chuyện gì hả Pen?” Tôi nghiêng đầu nhìn Pen ngoài cửa.
“Tốt quá” Pen nói rồi lách người qua cánh cửa, tiến về phía giường, trên tay thằng bé đang kéo lê chiếc gối to.
“Ôi, không” Tôi chau mầy, chỉ vào chiếc gối đang cầm trên tay của Pen, “Gì đây?”
“Chị không sao chứ?”
Hừ. Thằng bé lờ câu hỏi của tôi đấy.
“Ừ. Chị không sao”
Nếu mọi người cứ thay phiên nhau như thế này thì tôi có sao mất.
“Tốt quá”
“Ừ”
“Thế..”
“Thế!?”
“Cho em ngủ cùng chị nhé. Em sẽ chăm chị. Chị đang ốm mà.”
“Thôi nào Pen” tôi nói, “Như em nói chị đang ốm đấy.”
“Thế thì sao ạ? Em sẽ chăm sóc cho chị. Giống như mỗi lần em ốm mẹ vẫn ở cạnh em vậy.”
“Không được. Chị sẽ lay bệnh cho em mất.”
“Thế hả?!”
“Ừ”
“…”
Pen đứng nguyên một chỗ chăm chăm nhìn tôi, trên người cu cậu mặc bộ đồ ngủ màu xanh nhạt in hình Batman. Đó là bộ đồ ngủ mà Pen thích nhất, cu cậu cứ mặc nó suốt.
“Ngày mai là buổi học đầu tiên đúng không?”
“Gì ạ?”
“Ngày mai em phải đến trường rồi mà.”
“Dạ”
BẠN ĐANG ĐỌC
(Đn Twilight) Hỗn huyết
FanfictionĐây là truyện nói về một bạn hủ nữ chính tông xuyên qua thế giới Twilight Saga. Từ khi còn trong trứng đã ước ao một ngày nào đó xuyên không gặp gỡ các mỹ nam nhân. Chỉ cần đứng từ xa ngắm nhìn cũng coi như sống một đời chỉ cần như vậy là đủ. Thế nh...