☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆
heads up guys this chapter contain 4274 words. long chapter ahead! enjoy reading💜
☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆TITAÑIA POV
"Tañia." napalingon ako sa taong tumawag ng pangalan ko.
"hmm?" tinatamad kong ani.
"kanina ka pa tulala d'yan. may problema ba?" tanong ni Astrid at mahahalata mo sa mukha niya ang pagkaconcern.
umiling ako, "wala. may iniisip lang." walang kabuhay-buhay kong tugon.
nandito kami ngayon sa may tambayan naming magkakaibigan at ang tanging kasama ko lang ngayon ay si Astrid, dahil si Jaishien at Ashley ay may klase pa.
"tungkol naman saan?" tanong niya ulit at naupo sa tabi ko.
"hmm......mga random thoughts lang...." ipinilig ko ang itaas kong katawan para makaharap ako sa kanya, "gaya ng kung paanong posisyon ka ginawa." nakangisi kong sabi, dahilan para mandiri ang expression niya.
napatawa na lang ako ng malakas. siya naman ay pinaghahampas ako ng mahina sa braso.
"kahit kailan talaga 'pag tinatanong ka nang seryoso tsaka ka nagiging gago!" asik niya pa sa akin at ang tawa ko ay nauwi sa pagngiwi dahil nagsisimula nang sumakit yung mga palo niya.
"bakit kailangan mo kong paluin?" naaasar kong tanong at agad na napigilan ang kamay niya sa pagpalo muli sa akin.
"tsk. masakit yun ah." nakangiwi kong ani sabay haplos sa part ng braso ko na pinagpapalo niya.
she scoffed at me before crossing her arms across her chest.
"hindi ko alam kung naggagago-gaguhan ka ngayon o nagseseryoso, pero kung ayaw mo talagang sabihin mag-aantay ako. mag-aantay akong ikaw na mismo ang magsasabi sa akin." makahulugan niyang saad, dahilan para maging blangko ang expression ng mukha ko.
umayos din ako ng pagkakaupo at tumingin sa ibang direksyon.
"kung pwede lang sana Strid, 'wag mo muna akong kausapin tungkol d'yan." mahina kong ani sa kaniya at ipinatong ang ulo ko sa lamesa, habang nakatingin pa din sa kawalan.
narinig ko siyang bumuntong hininga. "sige sabi mo eh."
i just nod my head in acknowledgement and as a silent thank you.
"anyway magrereview lang muna ako since may pinagagawa sa amin ang professor namin. so....quiet na muna rin ikaw." hindi ko siya pinansin,dahil bumalik na ulit ako sa pag-iisip.
'sunday na ngayon......itutuloy ba ako sa reservation nila mommy? 'wag na lang kaya akong dumalo.' i mentaly scoffed by that. 'as if naman papayagan ako non na hindi pumunta.'
walang tunog akong napabuntong hininga at iniisip na lang lahat ng lectures namin kahapon.
wala akong pasok ngayon at pumunta lang ako dito sa university dahil tinawagan ako ni Astrid. wala daw makasama ang bruha dahil busy pa yung dalawa. she need some company daw, eh wala din naman siyang mapapala sa akin ngayon dahil lutang ang isip ko.
napaayos ako ng upo ng matanaw ko sa kinauupuan ko si Devis.
may kasama siyang grupo ng kalalakihan at merong dalawang babae. padaan sila ngayon sa harapan namin, pero dahil malayo sila sa pwesto namin malamang hindi niya ako mapansin.
'good.' i thought smiling slightly as i stared at his laughing figure.
nakasoot siya ng gray shirt paired with black leather pants. his hair was a bit measy, yung tipong kakagising lang, gano'n ang style ng buhok niya. he's also wearing a brown boots. timberlands ata ang brand or not. may dala-dala din siyang mga libro.
BINABASA MO ANG
Secretly Married With My Bestfriend Boyfriend
Romance"what the heck?!" "is this a joke mom?" "i can't be with him! hindi pwede! "ayokong masira ang pangako ko sa besfriend ko!" my life became complicated nung nalaman ko kung sino ang taong makakasalamuha ko palage. and because of the stupid contrary...