Chapter 5: Gotcha!

171 5 0
                                    

¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤
hey😅 here's another slow update for you, sorry kung it took me a while again to update✌ as you know may pandemic na nagaganap ngayon sa bansa natin. pero sa totoo lang wala talaga akong load or internet connection para makapagupdate😅 nagloan lang ako ng load ngayon para makaupdate ng chapter😂. any way enjoy reading this chapt. and please don't forget to vote (yun ay kung nagustuhan niyo itong chapter na ito) bye💜
¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤

TITAÑIA POV

napatingin ako sa kaliwa at kanan ko habang inaayos ang soot-soot kong face mask, nakasabit sa leeg ko ang black bluetooth headphone na lagi kong dala-dala. soot ko din ang eye glass ko.

napahawak ako ng mahigpit sa strap ng black back pack ko ng masiguro ko nang wala yung taong halos tatlong araw ko ng iniiwasan.

sumabay na ako sa mga dumadaan ding estudyante sa hallway.

tatlong araw at dalawang gabi na ang lumipas magmula nung nangyari yung pinaka nakakahiyang pangyayari sa buhay ko. lalo na nung sandamakmak na sermon ang natanggap ko sa mga magulang ko.

dad went livid nung makauwe ako sa apartment ko kinabukasan. sinabihan sila ni Tita Kath kasi hindi ko daw sinasagot yung phone ko.

hindi naman ako makapasok sa university namin ng maayos dahil nga sa nangyari sa bar. sobrang laking kahihiyan ang dinadanas ko for this past three days. thanks heaven na lang talaga at hindi ako popular dito sa university. imagine kung kilala ako dito sa uni namin malamang isang bangungot talaga ang mangyayari sa buhay ko.

napailing na lang ako ng magsimulang mag-create ng dark scenarios ang utak ko.

'focus Tañia. you can't let your guard down today.'

I decided to just went to the cafeteria para kumain but quickly dismissed the idea since pwedeng nandoon din si Devis. hindi rin pwedeng sa library ako tumambay habang inaabangan ang next class ko, baka nagrereview yun doon.

'ugh! fuckity fuck. nakakatangina ah. nagmumukha akong criminal dahil sa pagtatagong ginagawa ko' asar kong ani sa 'king isipan.

"bahala na nga." I muttered under my breath.

kakaliwa na sana ako para pumunta sa field ng biglang may humatak sa bag ko mula sa  likod, dahilan para mapatigil ako.

"the fuck?!" singhal ko at hinarap ang gagong basta-basta na lang nanghahatak ng bag.

tila binuhusan ako ng malamig na tubig nang makilala ko kung sino yung humatak sa akin.

"why are you snooping around the hallway?" he asked in a flat tone. pulling me a bit more closer to him causing me to gulp in nervousness.

ramdam ko ang mga titig ng estudyante sa amin lalo na ng mga kababaihan na halos magsitilian. well sino ba naman ang hindi makakapansin sa lalaking ito? he's part of the popular band here in the campus? ang The Orc.

"Denis....." I blurted out in my shock state but I quickly recovered from it.

"what do you want?" mataray kong tanong sa kanya.

"I asked you first." gusto kong maiyak sa inis dahil sa sinagot niya sa akin.

"doesn't matter if who asked first. just answer my freaking question because you're getting a lot of attention from the students around us, and wasting my time over this petty talk makes me see red." nanggigigil kong sabi sakanya at medyo itinulak siya palayo sa akin. but he won't budge at all.

Secretly Married With My Bestfriend BoyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon