"hindi sya pumasok?? hmm bakit kaya?".
Natapos na ang buong araw diko pa din sya nakikita,isang beses palang kami nagkikita sa iisang classroom umabsent na sya.Dikaya dahil kagabi?
Pasalamat nga sya dumating ako bigla kung hindi baka mas nabully pa sya nila ella."kuya!". tawag ng isang lalaki na tila pamilyar sakin ang boses,at sabay akbay sakin.
Habang nakatayo ako sa tapat ng gate ng campus.
"i found you!.".hingal na hingal na tila tumakbo ng napakalayo.
"what?". tanong ko.
"kanina pa kita hinahanap e ,sorry for what ate did ..
...you know,about last night?".Talagang nag effort pa syang habulin ako para lang magsorry pra kay ella.
"wag ka magsorry.Dapat nga sya ang magsorry,hindi ikaw."
"yeah,but you know her.Di naman sya marunong magsorry diba."
"pano mo nalaman ? Nangyari kagabi".
"sinabi nya sakin ,sinabi nya na pinagtanggol mo daw yung pinakapangit daw dito sa campus?.i dont know who's her talking about."
...and her friend said.Girlfriend mo daw ???".
"and naniwala ka naman?.."
....kung ano man yon wala na kayong pakealam don." sabay talikod ko sakanya."so totoo nga.sino ba sya?? pwede koba sya mkilala??? dimo naman sinasabi na may Girlfriend ka dito sa campus sa tagal tagal ko dito ngayon ko lang nalaman kuya."
"shut up,mind your own business.." at tuluyan kona syang iniwan ...
Kalat na sa buong campus na Girlfriend ko yung pangit na yon,(sabay ngisi)..
Ganito pala sa school na to' Medyo may pag ka tsismoso/sa mga student.
Maliit na bagay binibigyan agad ng issueNaglakad nalang ako,di ko dinala yong sasakyan ko tinatamad kasi ako magdrive at hassle sa pagpapapark,at saka gusto ko din maglakad lakad para nakakapunta ako sa lugar na gusto ko at nakakatuklas ako ng mga bagay na diko na gagawa noon. May malapit na mall sa campus ,tawid lng sya,lakad konti ,at doon na yung mall na yon.
Pumasok ako sa loob Grocery store pala sya tapos may fast food at sa taas may konting botique at arcade .
Pumasok ako sa isang store.Daiso. Curious lang ako,never pa kasi ako pumasok or bumili sa mga ganitong store.
Tinitignan ko bawat item,naamazed ako puro gamit sa bahay o saan pa ,very affortable.sobrang mura.
Tamang tingin lang,dahil wala naman akong balak bumili.Lumabas ako ,nagpunta ako sa grocery store,para bumili ng drinks.
nang makabili nako umakyat ako,konti lang yung mga botique,then deretso sa isang maliit na arcade, dina ako pumasok dahil sobrang dami palang naglalaro puro sa school na pinapasukan ko pala ang mga nandito ,nakauniform pa na kagaya ng sakin.Bumaba ulit ako,tapos lumabas at deretso lakad pauwe.Ganun lang ginawa ko tamang silip,paminsan minsan.Makadiskubre lang ng mga bagay na hindi kopa napupuntahan at naeexperience.
Diko naman talaga ginagawa yon.E ano pa nga ba,lahat ng needs ko kumpleto na at may mga maids kami na sila mismo bibili para samin.At saka di ako mahilig mamasyal,ngayon lang nung ipasok ako sa school na yon na wala naman akong balak pasukin .
Pero no choice..Masarap maglakad,hindi nakakapagod,medyo mahangin at madami ding tao na kasabay.
Maya maya may tila pumatak sa ulo ko na napaka laking patak ng tubig.At biglang bumuhos ang napakalakas na ulan,ang lalaki ng patak akala mo bato.
YOU ARE READING
You changed me.My love
RandomGwapo,maputi,matangkad,medyo malaki ang katawan at mayaman.Pero masama ang ugali.Pero babaguhin ng isang babae na inaayawan ng lahat,isang babae na Nerd,Losyang,Loser,at hnd matalino. Sa pagtatagpo ng kanilang tadhana,Ay isang pagbabago sa pananaw n...