"wag ka nang umiyak,babalik naman ang papa mo basta maging mabait ka lang sa knya."
"sigurado kaba dyan?"
"oo naman, ang mommy ko at ang daddy ko andyan sila lagi kasi mabait ako at mahal na mahal nila ako,tyak mahal na mahal ka din ng papa mo"."salamat bata ah,dahil sayo gumaan ang loob ko."
*************************
Ang tagal nyang gumising,anong oras ba sya natulog ??.
bat ba ako andito..saka ano tong nasa ulo ko,basang face towel? at puro unan sa paligid ko??.
Ano ba ang nangyare?."hayyyyyy....hmm"
"anong oras naba??.." sabay tingin ko sa orasan.
"bitin na naman ang panaginip ko,bat kasi bigla bigla ako nagigising napuputol tuloy...""ehem! good morning".
"huh!".
"k-kanina kapa gising??".
"oo,30mns na akong gising,hindi nga ako makatayo e dahil nakaharang ka jan pati tong mga unan"
..bat ba kasi puro unan ako dito saka bat ..."tumingin sa paligid.
"nasan ako?? bat mgkasama tayo!?".
"Ang OA mo akala koba kanina kapa gising,ngayon mo lang ba narealize na nsa ibang lugar ka?".
sabay isa isa kong inialis ang mga unan na nakapalibot sakanya. at iniayos ang mga gamit na ginamit ko kagabi.
"andito ka sa condo ni karen,pinahatid ka nya sakin dito dahil dika nya mapuntahan.Nakita kita nakasandal ka kagabi sa poste at naninigas na sa lamig.At walang malay."
Walang malay???..
"alam mo na ako ang pupuntahan mo?"
"hindi,dahil hindi sakin sinabi ni karen,basta sabi nya puntahan ko daw? nagmamadali kasi sya kaya di na nya skin nasabi .At syempre dahil urgent nga daw ako naman tong si sunod agad. At dun .dun ko nalaman na ikaw pla yon.Hindi nga dapat kita kukunin e pero naawa lang ako sau kakaawa yung itsura mo dun baka pag iniwan kita dun e ano pa mngyare sayo ,kunsensya kopa.""sana iniwan mona ko."
"i dont need your help.""wow.inarte?? alam mo imbis na magpasalamat ka nalang e naginarte kapa.pasalamat ka kahit inis ako sayo tinulungan padin kita kung hindi siguro kritikal kana.baka nasa ospital kana"
"i dont care. kung ano man mangyare sakin."
"sus alam mo ang arte mo talaga.Tumayo kana jan siguro naman ok kana,wala ka nang lagnat.pwede na kita iwan at kelangan ko nang umuwe samin ."
"hindi kapa pwede umuwe"
"at bakit?"
"ihahatid moko."
"ahahhaa.nagpapatawa kaba?? hoy tapos na yung duty ko sayo at saka di moko katulong o anu man di moko binabayaran.bahala kana sa buhay mo ...!!"
sabay umalis na ko at iniwan sya sa loob..
Ano sya sinuswerte ...
Bahala sya sa buhay nya umuwe sya magisa.Binantayan nya ko? at inalagaan?
Ok lang yun dahil utang nya skin yung buhay nya iniligtas ko sya sa bully kong kapatid at mga kaibigan nito kaya dapat lang na bumawi sya.
Di'ko naman inaasahan na ganito mangyayare e at diko hiniling sa kanya na alagaan nya ako.
Kanina,nagsasalita syang tulog,ganun ba talaga sya?.
Ang weird talaga nya.
YOU ARE READING
You changed me.My love
AléatoireGwapo,maputi,matangkad,medyo malaki ang katawan at mayaman.Pero masama ang ugali.Pero babaguhin ng isang babae na inaayawan ng lahat,isang babae na Nerd,Losyang,Loser,at hnd matalino. Sa pagtatagpo ng kanilang tadhana,Ay isang pagbabago sa pananaw n...