=TO MEET=
Ang tagal naman ng van na sasakyan ko papunta sa Realize Paradise.Isan iyung paraiso kung tawagin dahil sa nakakabighani nitong ganda na napapalibotan ng maliliit na isla.Sa online kulang nakita iyun peru nagagandahan na talaga ako kaya nga pupuntahan ko.Pupunta ako dun ng walang kasamang kakilala,ang mga makakasama ko ay ang mga taong na kagaya ko ay naghahanap ng mga bagong experience.Sumali ako sa isang group page kung saan dun ka makakakita ng mga hindi mo kilalang mga tao na makakasama sa isang baskasyon.
Napatigil ako sa pag-iisip ng nag vibrate ang phone ko.
"Hi babe"bungad ko
May boyfriend ako si Mike peru hindi kami magkasama ngayong bakasyon dahil gusto naming maranasan muli ang pagiging malaya ayaw kasi namin na makulang sa piling lang ng isa't-isa gusto namin lumawak ang mga nalalaman namin kaya naghiwalay kami ng bakasyon.
"[Nakaalis na kayo?]"
"Not yet.Hinihintay kupa ang sasakyan namin"
"[Last na tawag kuna to sa ngayon right?Pagdating ng mga kasama natin ay bawal na]"
"Yeah"sagot ko
"I just wanna say I love you"
Napangiti ako dahil dun.
"I love you too."
Binaba kuna ang tawag ng may tumigil na van sa harap ko.Hindi na kami pwedeng magtawagan kapag nagkasama na ang dapat naming mga kasama yan ang napag-usapan.
Bumukas ang van at bumungad sa akin ang medyo morena at mahaba ang buhok na babae.
"Jane Lee?"tanong nito
"Yeah.Hi!"bati ko
"Hello,ako si Ana!Halika sakay kana!"aya nito.
"Hi ako si Liam!"pakilala nung nasa pinakalikod.
"Jerry!"sigaw naman ng lalaking nag dadrive.
"Ako naman si Ella"Sabi naman nun nasa front set.
"Jen!"pakilala naman ng katabi ni Liam.
"Kenny"mahinang sabi ng katabi ko.
"Hello sa inyung lahat!"bati ko sa kanila.
Nasa gitnang bahagi ako,nasa kaliwang bintana si Ana at sa kanan ay si Kenny ako ang nasa gitna.Gusto kung ayusin ang pagkakaupo ko peru nahihirapan ako dahil sa bag na dala ko.Marami kasing dalang mga gamit itong mga kasama ko kaya kahit pito lang kami ay parang masikip.
"Akin na muna bag mo"si Kenny.
Naiilang akong ngumiti kay Kenny.
"Okay lang ba?"tanong ko sa kanya dahil ang hirap na talaga.
Ngumiti ito.
"Oo naman"
Maingat kung inangat ang bag ko at binigay sa kanya.Nilagay nya it sa gilid ng paanan nya.Dun Lang may space eh!
Maingay ang iba naming kasama kami lang ni Kenny dito ang tahimik.
"Ilang taon kana?"biglang tanong ni Kenny sa akin.
"Oy Kenny para paraan ka ha!"tukso sa kanya nila Liam.
"Kenny tanungin mo rin ako!Dali!"dadag naman ni Jen.
"Ako rin Kenny!Single ako!"
Nakitawa nalang kami ni Kenny sa kanila.Kahit papaanu nagiging comportable na akong kasama sila.
"26 na ako"mahinang sagot ko sa tanong ni Kenny.
Naiilang na talaga ako ngayon lalo na dahil tinutukso nila kami.
BINABASA MO ANG
"IT'S ONE WEEK KIND OF RELATIONSHIP"
RomansKailan nga ba natin makikilala ang isang tao?