=TO BE ALONE WITH HIM=
Maaga kaming ginising ng tour guide namin medyo malayo-layo pa daw ang next island.Bago sumakay ng bangka ay nagkuhanan pa kami ng pictures.
Mga 30 minutes na kaming sumasakay peru hindi parin kami nakakarating.
Puyat pa ako peru patuloy kasi sa pag-aya si Kenny na kunan ako ng litrato kaya walang patid akong ngumiti sa camera nya.Sya naman ngayun ang kinukuhanan ko.
"Wag ka dyan malalag tayo gago!"
"Ha?"
"Hakdog!"sigaw ko na ikinatawa naman nya.
Umayos na kami sa pag-upo.Inaantok na ako peru sinisikap ko talaga na maging gising.
"You okay?"Kenny asked.
Tumango ako.
"Rest your head here"sabi nito at itinuro ang balikat nya.
Hindi pa ako Nakakasagot ay hinawakan ma nya ang ulo ko at hinilig sa balikat nya.Hindi nalang ako nagprotesta kahit na alam kung nakangisi ang mga kasama namin.Bahala sila antok pa ako.Pinikit ko ang mga mata ko at hindi kuna namalayan na nakatulog ako.Nagising Lang ng niyugyug ni Kenny ang balikat nya.
"Nandito na tayo"
Pinagmasdan ko ang paligid at nakitang tumigil na ang bangka at kami nalang ang hinihintay na maka baba.Natatanaw ko mula dito ang mga kasama naming nagsisigaw.
"Sorry nakatulog ako"hingi ko ng tawad ng pababa na inalalayan naman nya ako.
Ngiti lamang ang sinagot nya sakin.Rinig na rinig kuna ang sigaw ni Liam.
"Sana all may balikat na pwedeng tulogan!"sigaw nito.
Loko-loko talaga ang taong to.
"Sana all may umaalalay!"sigaw naman ni Ella.
Napailing nalang ako sa kanila.Nang makarating kami sa kinaruruunan nila ay pinaulanan agad kami ng tukso.
"Oy kayo na ba?"si Ana na naka ngisi.
"Kung makatulog sa balikat ni Kenny kanina parang inyu lang ang mundo girl!Wala kayong pakialam sa feelings naming mga single!"madramang Sabi naman ni Jen.
"Kenny alalayan mo rin ako please,ang gwapo mo talaga!Swerte mo Jane!"kinikilig pang sabi nito.
"Gaga!"sigaw ko sa kanya bago sumunod sa tour guide namin.
Nagkukulitan silang lahat sa likod ko peru Hindi ako makasabay dahil may iniisip ako.
"Bakit tahimik ka?"si Jerry na nasa gilid kuna ngayun.
"Wala lang"sagot ko.
"Affected kana ba?"
"Huh?"
"Hakdog!"
Umirap na lamang ako ng tumakbo na sya pabalik sa likod.Hindi ko makuha ang sinasabi nya.Naguguluhan akong nagpatuloy sa pagsunod sa tour guide namin.Nang makarating sa isang rest house ay tumigil na kami.
"So guix,this is Messy Island marami kasing pumupuntang naguguluhan dito kaya ganyan ang tawag.Mamayang gabi ay may mga activity kayong sasalihan,nasa inyu na kung gusto nyung tumanggi or hindi"
Matapos kaming ihatid ng tour guide ay umalis na ito.Babalik raw sya mamayang gabi.Kaya ng makapasok sa loob ng kwarto ay humiga na agad ako.Peru kakahiga kulang ay agad na pumasok si Kenny na nagmamadali.
"Sorry girls,may kailangan lang ako kay Jane"Sabi nito at hinila na agad ako.
Hinablot kulang ang sandals ko at nahihirapang isuot ito dahil sa panghihina ni Kenny.
BINABASA MO ANG
"IT'S ONE WEEK KIND OF RELATIONSHIP"
RomanceKailan nga ba natin makikilala ang isang tao?