CHAPTER 18
SUMMER'S POV
Nagising ako na parang ang lapit ng dagat sa tenga ko...nasisilaw narin ako sa liwanag. Mahangin ang paligid pero hindi ako giniginaw..maybe because of the arms wrapped around me.
Unti-unti kong dinilat ang mga mata ko at ang una kong nakita ay si Ice na nakayakap at nakayuko sa akin. I smiled at him..so its true. Hindi ako nananaginip kagabi.
Inilibot ko yung paningin ko at nanglaki ang mga mata ko ng makita kong napapalibutan kami ng buhangin. Sa beach na kami natulog.
Tinignan ko yung sarili ko at nakahinga ako ng maluwag ng makita kong may suot ako..lacey nightwear dress na kulay peach. Kumunot yung noo ko at napatingin ako kay Ice.
"Bakit iba ang damit ko?"-me
"Amm..I dont think masusuot mo pa yung damit mo kaya..buti na lang may dala ako."
"Boyscout, eh?"
Ngumiti lang siya. Inginuso niya yung sa ulunan namin at namula ang muka ko ng makita kong nandon yung damit ko kagabi..hindi ko na talaga masusuot dahil sira na ang mga yon.
I wonder why i didnt hear them being torn apart.
I giggled ng bigla na lang akong kiniliti ni Ice. Pinalo ko siya sa braso para tumigil siya. Inilibot ko ulit yung paningin ko at napangiti ako ng makita kong nasa malayong part pala kami.
Good..at least mukang walang nakakita sa ginagawa naming kababalaghan kagabi.
O//////////////O
Umupo ako at sumunod din sakin si Ice. Inakbayan niya ako at pareho lang kaming nakatingin sa dagat na nasa harapan namin..we can stay like this forever..if we just can.
"Ice.."
"Hmm?"
"Did you use a condom?"
Napasinghap siya at napatingin sakin. I bit the inside of my cheek para mapigilan ko yung sarili kong tumawa sa itsura niya. Actually..I'm safe.
Namumutla siya at parang excited na hihimatayin na hindi mo malaman. Nagulat ako ng bigla niyang tinanggal yung kumot na nakapalibot sakin at inilapit niya yung tenga niya sa tummy ko.
"Papunta pa lang ata siya don, baby."-ice
Hindi ko na napigilan yung sarili ko kaya tumawa na ako. Piningot ko yung tenga niya para magkalevel na ulit yung muka namin. Nagpout siya at hindi ko na napigilan yung sarili ko na bigyan siya ng magaang halik.
Nang lumayo ako sa kaniya kumikinang yung mga mata niya.
"Bakit ganiyan yang mga mata mo? Ang weird."-me
"Why? what's wrong with my beautiful expressive eyes?"
"Basta ang weird..hindi na ako magtataka kung biglang bumagsak yan at maging diamonds..kinang ng kinang eh. Weird eyes I must say."
napangiwi siya. Ngumiti lang ako..hindi na ata magbabago ang mga words ko..pagdating kasi sa kaniya basta may maisipan akong sabihin sinasabi ko agad.
At saka ang cute niya kapag inaasar at binabara ko siya. Hindi kasi siya nagrereklamo. You can say that I'm a bit spoiled to him. Gusto naman niya eh.
"Gutom na ko."-me
Idinipa niya ang mga kamay niya na parang inaalay niya yung sarili niya sakin. Natatawang tumayo ako at ibinato ko sa kaniya yung kumot..sakto sa muka niya.
Napatingin ako sa sarili ko at napasimangot ako ng makita kong ang nipis ng suot ko. There's no way na babalik ako na ganito ang suot ko.
Inosenteng tinignan ako ni Ice habang nakapalumbaba siya. Nilapitan ko siya at umupo ulit ako sa tabi niya. Paano ako aalis nito?
BINABASA MO ANG
BHO: He's My Secret Agent Husband (Book 8)
Aventura(PUBLISHED BY LIB) He's My Secret Agent Husband, now a published book under LIB creatives. Php 209.75. Available at all Precious Pages branches, National Bookstore, Pandayan, Expression and BookSale. Please do grab a copy :) Thank you! "Loving you...