Arriane POV
1month na ang nakaraan simula ng mangyari ang bagay na yun at isang buwan at isang week ko na rin siyang hindi nakikita.
Bumalik na siya dito sa pinas gaya ng sinabi ni tito pagkatapos ng tatlong linggong pananatili niya sa London.
At ngayon pumunta daw siya sa Palawan sabi ni mommy. Kahit di naman ako nagtatanong ina-update pa rin nila ako tungkol sa manyak na yun.
Kesyo busy sa pag-aasikaso ng island and resorts. sabi ni Dad. The hell I care mas mabuti na yun, sana nga hindi na siya magpakita pa. I don't like that manyak. Busy nga siguro siya, gaya ng sinabi ng parents niya nung nandun kami sa Elastic restaurant.
*Flashback
****
"Oh iha bakit may panyo sa leeg mo?" tanong ni Tito kaya nasamid ako at nag-angat ng tingin sa kanilang lahat.
Kasalanan to ng manyak niyong anak.
"Ah wala ho. Design lang po hehe.." pagpapaplusot ko nalang
"Hahahaha bagong style ba yan sweetie.." singit ni Mom kaya napatawa silang lahat maliban sakin. Luminga-linga ako sa paligid.
"May hinahanap ka ba iha?" Bigla ay tanong ni tita.
"Naku wala ho." pilit ngiti kong sagot.
"Ay oo nga pala kararating lang din ni Kyzer kaso may urgent problem kaya nagpaalam lang siya sa amin at umalis na kaagad. Pasensya na iha dahil hindi siya nakapagpaalam sayo."
"Ah hehehe. Naku ok lang po." pilit kong ngiti
Di ko naman siya hinahanap tsk pake ko sa kaizer na yun.
"Baka aabutin siya ng 3 weeks sa London dahil mukhang critical ang problem." sabat ni Tito. Muntikan ko ng maibuga ang aking iniinom
Nyahaha critical amputekk. Eh parang sakit lang ang peg 50/50 btw
*Back to reality
Bzzzzzttttt bzzzzzttttt!!
Vibrate ng phone ko kaya mabilis ko itong dinampot.
"Mom why are you calling? Did something happen again." tanong ko sa kabilang linya
"Nothing sweetie but come home we have something important to discuss with you asap it's very important."
"Important? Got it! Ok bye." sagot ko saka pinatay ito at dali-daling lumabas sa aking condo at pinaharurot ang aking sasakyan.
Pagkarating ko sa bahay naabutan ko ang parents ko together with this manyak.
Akalain mong buhay pa ang lalaking to.
"Anong ginagawa mo dito?" Irap kong tanong saka padabog na umupo sa sofa.
"Arianne behave yourself, he's your fiance at magiging asawa mo na siya kaya dapat give respect and be thankful to Mr. Kyzer dahil kung hindi dahil sa kanya tuloyan ng lumubog ang ating kompanya."
pag-aaral sakin ni Dad kaya napatingin naman ako sa manyak na to habang siya'y nakangisi"Tssk i don't care, whatever." irap kong sagot pero napatigil ako ng magsalita siya
"I'm here to discuss about our wedding and also para kunin ka kaya stop with your childish behavior." makatwiran niyang saad
BINABASA MO ANG
Sweet Perverted Fiancee
RomanceDito sa mundo may mga bagay talagang mahirap tanggapin pero alang-ala sa mga mahahalaga at importanteng bagay kailangan ng sacrifice, kahit na hindi ganun kadali lalo na't sobrang hirap ng sapilitang pagpakasal sa di mo naman kilala. the word ARRANG...