"Okay, see you then" Binaba ko na ang phone ko at pumasok sa banyo.
Im going to meet hannah today, after so many years tinawagan niya na ko. Well maganda rin to ng malibang ko naman ang sarili ko. Ilang buwan na rin akong hindi nakakapag shopping kakahantay kay maylabss eh!
Tinignan ko sa full body mirror ang black sando and fitted jeans kong suot, Inipit ko ang hair kong sobrang pretty and get my stilleto shoes and chanel bag.
"Simple lang but Dyosa pa rin" Nag catwalk na ko palabas ng room ko.
"Katulong sabihan mo si driver na ihanda ang Car" Sabi ko sa katulong na nag lilinis ng mga vase namin.
"Opo maam." Katulong walk na paalis.
Cant believe na ang five-months ni mylabs naging eigh-months na. Kailan ba talaga siya babalik dito.
Should I go sa Korea na ba? I know magagali siya kung pupunta ako doon para sa kanya. So maarte kasi si mylabss eh! Pero Na mimiss ko na talaga siya.
Sana pagbalik niya mag parape na siya sakin. Kyakyakya.
"Maam ready na po" natigil ang magandang pag iisip ko at napatingin kay katulong.
Istorbo ha! Gagawa na sana ako ng Bed scene sa isip ko eh.
I rolled my eyes and catwalk na palabas.
"Driver pangmayamang mall tayo." I said pag kaupo sa car ko.
"Copy maam"
"Wala bang paste driver?" sarcstic na sabi ko
Tumawa siya sa sinabi ko, Korny niya kasi like eww!
While nasa byahe I composed a message for hannah,
'On the way na me. dont make me wait ha'
Send.
*After 20minutes*
"Maam tumawag na lang po kayo pag pauwi na po kayo," nakangiti niyang sabi and close my car door.
"Copy that" Nag catwalk na ko palabas papunta sa mall.
(Ring ring ring)
Hannah Calling[Hello! Im here na where na you?] I said agad pag sagot ko sa call niya.
Since Tuesday today Walang masyadong ipis sa mall ko kaya mas binonggahan ko ang pag ca-Catwalk ko.
[OHMY! Sorry Chloe hindi ako makakapunta]
OHMY daw? kailan pa naging Konyo si hannah?
[WHAT?!] Napatigil ako sa pag lalakad and yung kilay ko sobrang magkadikit na sa sobrang inis. WHAT THE HELL!
[Sorry talaga chloe]
[BAKI---]
[BYE!]
(TOOT TOOT TOOT)
Naka nganga ako habang nakatingin sa phone ko.
What the hell again! pinagloloko ba ko ni hannah? Seriously? Tatapakan ko ang Hannah na yan pag nakita ko siya!
"Bwiset!"
(BOGGSH!)
"ARAY!"
Nakita ko ang isang lalaking naka grey Tshit na may black na sleeve, Meron din siyang dalawang mahabang antena sa ulo at ngusong mahaba kulay red siya na parang orange. in short Ipis siya.
Lumingon siya sakin na nakasimagot and tinignan ang cellphone kong kalas-kalas na.
I cross my arms and raised my eyebrow.
Tigas ng head ha! Akalain mong nawasak ang Cellphone ko.
"Bakit ka ba nangbabato miss? masakit yon ha!" Aba! ang lakas ng loob niya para sigawan ang dyosang katulad ko.
"Bakit naman kasi paharang harang ka sa tatamaan ng cellphone ko?"
"Excuse me?" Tinaas niya ang isang kilay niya like ipis. "Daanan to miss, Syaka ikaw na nga ang nakasakit ikaw pa ang mataray!" naglakad siya palapit sakin. "Dapat nga mag Sorry ka eh!" sabi niya pa.
"WHATEVER!" nag catwalk na ko palampas sa kanya. Ako mag sosorry sa kanya? Asa! Kasalanan ko bang kalat kalat pala siya sa daan diba?!
"Hoy miss teka nga!" sumunod siya sakin like ipis. Eeww ha!
"Dalhin mo ko sa ospital! baka may internal bleeding na sa ulo ko... Ang lakas ng pagbato mo eh!"
"Oa ha! Dahil sa cellphone internal bleeding agad?" napatigil ako sa paglalakad dahil sa pag harang niya. tinignan ko siya. Well gwapo siya pero ipis pa rin. ewwness overload.
"Kung gusto mo talagang dahilhin kita ng ospital" Tinuro ko ang ipis face niya "Iuuntog muna kita ng paulit-ulit sa pader para may saysay ang pagpunta natin ng ospital Ano?" i raised may kilay hanggang heaven. And baba na my finger baka kagatin niya pa.
I saw naman na natigilan siya and stare sa maladyosa kong mukha.
I knew it talaga na im so Dyosa! tsk tsk.
Ginalaw-Galaw ko ang kamay ko sa harapan ng mukha niya. Oa na sa pag titig eh!
"Alam kong NAPAKAganda ko, kaya lumayas ka na sa harapan ko bago ko ipa-wrecking ball yang mukha mo" Ngumiti siya sakin na halos mawasak na ang nguso niyang parang sa ipis.
nakakadiri ha!
I rolled my pretty eyes and catwalk na. Baka mahawa ako sa kaipisan niya,
"Miss anong pangalan mo?" Sigaw niya na dinedma ko na.
"MISS AKO SI STEVEN!" habol na sigaw niya
I dont care kung sino kang ipis ka!
Pumasok na ko sa loob ng mall and nag shopping mag isa. Makikita talaga ng hannah na yan. Because of her na throw ko ang cellphone ko so wala na naman akong phone.
Paano na lang kung tumawag si mylabss ko ngayon? isipin pa niya nan lalaki na ko. OMG talaga.
I looked for a new phone agad and nag papalit ng number, pinacancel ko ang dating postpaid ko and nag apply ng bago.
Inabot tuloy ako ng gabi sa sobrang bagal nila.
Palabas na ko ng mall when I realize na hindi ko pala alam ang number ng driver ko.
"Im sooo unlucky today!" And dami ko pa namang dalang paper bag.
This day is sooo nakakasar!
----
Nasa side po si steven.
husgahan niyo na kung mukhang
ipis talaga xDParead na rin po ng story ni Hannah
NERDY HANNAH GONE BADvomment na rin po
thank you ^^xx--nabii