PART5

69 3 2
                                    

Ang Five months ni mylabss naging one year na. Pero ni isang beses hindi siya pumayag na pumunta ako doon para bisitahin siya. This is so nakaka...asar!

"Thank you maam, Balik po kayo" Napatingin ako sa sales lady ng shop ko. Then sa wrist watch ko, four pm pa lang. I feel so bored na

"Im going home na, Ikaw na bahala dito" tumayo ako and get my bag.

"Yes maam." ani mitch.

Naglakad na ko palapit sa pinto.

(Kling kling)

Tinignan ko ang nakasabit sa taas ng pinto.

"Itapon mo nga yan! ang sakit sa tenga!" i rolled my pretty to her and catwalk na palabas.

One month na since na tapos ang CSM shop ko. Two sales lady ang kinuha ko plus my secretary. Hindi pa naman masyadong marami ang customer namin. Pero atleast kahit papaano may pinag kakaabalahan ang ka-Dyosahan ko.

Nag lakad ako papunta sa isang cofee shop malapit sa shop ko.

Hindi ko na alam kung gaano ako makakatagal sa long distance relationship na ito. Konti na lang talaga mag sasawa na ko kay mylabss!

"Welcome maam."

Naupo ako malapit sa window pagkatapos kong mag order.

Pinatong ko ang braso ko sa bilog na table and put my hand sa baba ko and look sa mga ipis na dumadaan.

Nakaka ingit yung mga lovers na dumadaan kahit sa loob ng cofee shop na to ang daming lovers, sarap sumigaw ng WALANG FOREVER! (FLIP HAIR)

*Sigh*

"Here's your order maam" I shoo her without looking at her.

Ang boring na talaga ng life ko pag wala si mylabss Im so sad na talaga.

Uminom ako sa ice coffee ko.

(Ring ring ring)

Napagalaw ako ng marinig ko ang pag tunog phone ko.Nilabas ko yon sa loob ng chanel bag ko and look sa screen.

Mylabss Calling....

I slide the accept button.

[Hello] Matamlay na sagot ko.

[O bakit ang tamplay mo ata. May sakit ka ba?] Mukhang exicited ang boses ni mylabss What happened kaya?

[Nah' I feel tired lang mylabss. You sound excited. Why?] Tumawa siya ng mahina,

[Akala ko may sakit ka. Shaina May good news and bad news ako sayo]

What? dont tell me uuwi na siya and the bad news is nakabuntis siya?! OMG! No way!!

[Nakabuntis ka?] Medyo malakas yung pagkakasabi ko so some ipis look sa pwesto ko.

[Tsk! Saan mo naman napulot yung nakabuntis?]

[You said bad news eh! Ayon lang ang pinaka bad news sakin noh!]

[Hahaha! Baliw ka talaga! Walang ganon na nangyari shaina, Ikaw lang naman ang gusto kong mabuntis]

naramdaman ko ang pag init ng pretty cheeks ko. Excited na ko! Kyakyakya!

[Why so malandi mylabss] narinig ko ang pag tawa niya.

[So anong good news?] habol na sabi ko.

[Next week babalik na ko dyan] Napangiti ako sa sinabi niya. Sabi na eh!

[Bad news sa Boracay ang diretso namin]

Namin?

[Bakit doon?] I know i sound so curious na.

[May kasal kasi na gagawin don, at gusto ng boss ko. Ako ang mag prepare para sa kasal]

[Seriously mylabss! bakla siguro yang boss mo] napairap ako sa wala.

Bakit ba laging siya na lang ang pinapunta kung saan-saan ng boss niya. Baka pagkatapos niyan sa iba na naman siya, I'll make sure talaga na papasabugin ko lahat ng hotel ng boss niya!

[So two weeks pa bago kita makita sa personal] I feel happy na kanina tapos ngayon ang sad ko na naman.

[Hindi ka ba busy?] bakit naman ako magiging busy? Mylabss talaga

[Im not]

[Magkita tayo sa bora. Vacation na rin]

[Talaga?!] Kyaaaahhh! Finally!

[Opo]

[Talaga ha!]

[Oo nga]

[Walang ng bawian ha!]

[Opo] I know nakangiti si mylabss ko.

[Yes! Excited na ko mylabss!] this is it na talaga.

[Lets make our first baby na there ha?!]

[Tsk! ayan ka na naman sa mga kalokohan mo.]

[What? College pa lang kinukulit na kita hanggang ngayon ayaw mo pa rin! Aba mylabss dont tell me magkalahi tayo?!]

[Ewan ko sayo.] Natawa ako ng mahina. I think im so crazy pa rin like before.

Finally! Babalik na si mylabss!

[Mylabss uuwi muna ako. Tawag ka na lang mamaya ha!] Tumayo na ko and catwalk palabas,I need to fix my things na! OMG Im so excited talaga!

[Opo, Ingat ka I love you]

[YES MYLABSS! I LOVE YOU TOO]

Binaba ko na ang phone and look sa number ni driver.

Hindi na ata mawawala ang ngiti sa pretty face ko. Im soooo happy talaga!

[Driver sunduin mo---AHHH!] hinawakan ko ang bandang dibdib ko sa yellow blouse ko

"Sorry miss!" Pinunasan niya ng kamay niya ang damit ko.

"KYAAA! BASTOS!"

(PAK)

"AHH! SHIT!" napahawak siya sa cheeks niya.

Teka!

"YOU!?"

"OH"

Sabay na sabi namin at pag turo sa isat'isa.

Sobrang magkadikit na ang magandang kilay ko dahil sa ipis na to!

Ang ganda na ng smile ko kanina eh! Bakit kailangan pa na may ipis na sumira diba?

Nag catwalk ako palampas sa kanya and dire-diretsyo sa paglabas.

Nag stop ako sa gilid ng pinto

"Bwiset!" and kick the floor.

I walk na again pabalik sa shop ko!

This is so nakaka...asar ha!

----

Vote and Comment po
Thank You ^^

xx--nabii

BIDA-BIDAHANTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon