Patungo ako ngayun sa sinasabi ni sir na room ,nakailang hagdan palang ako pero pagod na ang aking paa.hayyss singhap ko ng makarating na ako sa fourth floor.nag lalakad na ako ngayun patungo sa room 453 class E . Mula sa kinakatayuan ko Rinig ko na ang malakas na ingay na nag mumula sa dulo ng building .dahan dahan ako nag lakad para Hindi tumonug ang aking sout na sapatos sa makinis na sahig na tinatapakan ko .
Kinabahan ako ng malaman ko ,Kung saan room ako papasok .huminga ako ng malalim bago kumatok".tok.tok,tok.!"tatlong beses Kung katok sa pinto.nang walng bumukas ako na ang nag bukas nito .nagulat pa ako ng makita ko ang mga upuan na wala sa ayos at mga papel na nakakalat sa sahig .grabe college ba talaga ko .iling Kong bulong.
Dahan dahan ako pumasok at yumuko . para wala maka pansin sa akin .
" guys may chixx ho!" Sigaw ng isang lalaki ng makita Nya ako Kaya napatigil ako sa pag lalakad. Na pakagat labi ako dahil lahat sila ay nakatingin sa akin .
"Hey ,babae Ano ginagawa mo dito ,bawal babae dito ha!" Sigaw ng isang lalaki sa akin ,kaya na payuko ako ,Kung bawal babae dito bat pinapunta ako dito ni sir .bulong ko.
"Hmm sorry ,napag utosan Lang ako ni sir Thomson na bantayan kayo." Sabi ko sa kanila saka nag tungo sa teacher table para ilagay ang bag ni sir na ipinadala Nya sa akin. Hayyss kapagod namn ho sabi ko sabay upo sa upuan na nandito.
Tinignan ko namn sila na ngayun ay may sariling ginagawa , buti namn Hindi Nila ako ginulo.napalumbaba na Lang ako dito sa desk ng makaramdam ako ng bagot.
" hey ate Ano po name nyo?" Nabaligwas ako ng tayo ng marinig ko namay nag salita .hinawakan ko ang aking dibdib na ngayun ay malakas ang kabog.
" boy Ano bayan ,bat kaba nang gugulat.!" Inis Kung sabi dito.
" heheh sorry ate ,Hindi ko po sinasadya ,gusto kulang namn po kayo makilala he ." Tumingin ako dito .nalungkot namn ako ng makita ko syang malungkot .
" ahh ganun ba ,sorry na Hindi ko namn sinasadya he ,huwag ka nang malungkot !" Ngiti Kong sabi dito.
Tumingin namn ako dito nakita ko namn ang ngiti na gumuhit sa kanyang labi ,ahhh cute parang si liit.pano ba namn pag kumilos parang bata katulad ni liit .hayss namiss ko tuloy ang bunganga non ." ako nga pala si Alexander Evans ,ate!" Ngiti nyang pakilala sa akin .sabay abot na kamay Nya sa akin.
" Andrea nga pala ." Sabi ko sabay abot sa kamay Nya .
" Oo nga pala ate ,Ano po ba sinabi sayo ni sir ,bat hanggang ngayun wala pa sya Ano ng oras ,narin po kasi he .?" Tanung Nya sa akin .napaisip din ako sa sinabi Nya wala namn masyadong sinabi si sir Kung Hindi bantayan Lang ang mga Ito he ,diko nga alam Kung papasok yun he .sabi ko sa isip ko .
" sabi Lang ni sir bantayan ko Lang daw kayo ." Sabi ko dito sabay upo sa upuan ko dito.
" Alexander ,halika Laro tayo !." Rinig Kong Pag yaya ng lalaki Kay Alex.
"ganun ba ate ,cge iwan na kita dyan .mag lalaro pa Kami ng ml he ." Paalam Nya sa akin.tumango Lang ako dito .
Boghhs tunog ng pag bukas ng pinto .kaya na patingin ako sa gawi nun .nagulat ako dahil sa mga lalaking pumasok Kaya na payuko ako dito at tumalikod ,hays patay kagat labi Kong bulong .
Nag simula namn ang mga ingay na nang gagaling sa bibig ng mga Tao dito sa loob .bat dito pa kasi sila na ka room he ,patay ako.Lalo ako kinabahan ng makita ko ang dalawang paris ng sapatos na huminto sa aking harap .
" hey what are you doing here?" Malamig na bigkas ng lalaki sa harap ko . Yumoko pa ako lalo at Hindi sya sinagot .
" abay ,Bastos to ha ,kinakausap ni yuyukuan Lang tayo !" Sabi ng lalaki sa likod ko .
" hmmm light ,pinadala sya dito ni sir Thomson " kinakabahan na sabi ng lalaki sa Kanya.
" hoy ,tumigil ka nga ,ikaw ba ang kinakausap !" Madiin na pag kasabi ng lalaki dito . Kaya lalo ako kinabahan ,piling ko nga dudugo na ang labi ko sa pag kagat ko dito he.
" hoy ,babae Ano ba kasi ang ginagawa mo dito ?" Inis na sabi sa akin ng lalaki sa likod ko ,Kaya na paisip ako ng kalukuhan .napa smirk namn ako sa naiisip ko ,ang naiisip ko kasi iinisin ko sila hanggang sumoko.HAAAHHAA evil laugh ,pero sa isip ko Lang yan sinabi Baka kasi marinig .
"Sa sagot kaba sa Amin ,o tatanggalin namin nyang dila mo ,para matuluyan kanang Hindi makapag salita ."cold na sabi ng lalaki sa harap ko Kaya lalo ako kinabahan .
" Hindi ka talaga mag sasalita !"Inis na sabi Nila sa akin ,Kaya napatingin ako sa mga mukha Nila ,Napa smirk namn ako dahil nakita ko na namumula ang kanilang tenga dahil sa Inis .
"Mag sasalita ka ba talaga ,o hihintayin mo pa ako na bilangan ka .!" Inis na Sigaw ng lalaki sa harap ko,Hindi ko kasi masyado alam ang name Nila he ,kahit na sila pa ang Sikat dito sa campus.
" ONE !"simula nyang bilang sa akin.
"TWO!" Sunod na sabi ng lalaki na nasatabi ng lalaki sa harap ko .
"Tat----!" Bago Nya pa ituloy ang sasabihin Nya pinutol ko na to .
"Wait ,sa sagot na .!"wala Kung emosyong sabi dito.
"Ano ba ang tanung nyo ?"sarcastic Kung sabi dito .pero na ayuko parin ako dito ha.
"Sa sagot namn pala he ,pina tagal pa!"maangas nyang na sabi sa akin.
"Ano ba kasi yung tanung nyo ,ha ? Pano ako sa sagot Kung na sagot na kanina diba.!"mataray na sabi ko sa kanila .
"Abat sa sagot ka pa ha!"Inis na sabi sa akin .
"Tungaw pala kayo he ,sabi nyo sumagot ako ,bat ng sa sagot na ako ,pina patigil mo ako ."sabi ko sa lalaki na nasaharap ko ,Napa smirk nalng ako dito , Ramdam ko kasi ang Inis Nya he .kahit diko na kikita.
"Abat pilosopo tong babaeng to ha."sabi Nila sa akin .
"Hey boys ,what are you doing? Go back to your assign seat now !" Napatingin namn ako sa pinto ng marinig ko ang boses ni sir .hyss thank you sir.sabi ko sa isip ko .
"Hindi pa tayo tapos babae,humanda ka !"salita ng leader sa akin bago umalis sa harap ko .
"Ms.lopez ,pwede ka nang pumasok sa next sub mo ."sabi Nya sa akin ng makalapit na sya sa lamesa ,tumayo na man sa aking kina uupuan kanina para maka labas na sa room.
"At saka ms. Lopez thanks."pahabol nyang sabi sa akin.ngumiti Lang ako dito saka yumuko bilang pag Galang at saka ako lumabas ng room.
_________________________________________
BINABASA MO ANG
Ms. Mysterious. (The lost princess)✅✔️
FanfictionMay isang simpleng babae na nag ngangalang Louise Chandria Lopez na naka pasok sa isang pa aralan bilang scholar . Ilag ang lahat sa Kanya at wala man Lang gustong makapag kaibigan dito dahil ,sa mahirap Ito at panget. Ano Kaya mang yayari Kong mag...