Part 26

439 14 0
                                    


A/N: sorry po sa long update.

  Cguro Ito nalng muna .hehehehhe, sana po magustuhan nyo , at huwag nyo rin pong kalimutan ang vote at comment .

Ghe scrolled kana!!

" Andrea huwag kang sasama sa Kanya!" Sigaw ni Mark at Lyra sa akin.

" Ano mahal na prinsesa ,isusugal mo na ba nag buhay mo para sa mahal mo ,o Ito ang patayin ko!" Sambit ng lalaking may hawak Kay light . Habang naka tutuk sa leeg ni light ang sword na hawak nito .

" Hindi , Ito maaari, malawakawalan mo na sya , papayag na ako huwag mo Lang sya saktan!" Sigaw ko rito .

Ayaw Kung mawala sya sa akin !,

Hindi maaari na ibuwis Nya ang buhay Nya para sa akin .

" prinsesa ,huwag kang pumayag !!" Sigaw ng dalawa sa kin , ngunit huli na na kapag desisyon na ako , Kaya lumapit ako sa mga darkian .

"WHAHAHAHAH .."  Sigaw sa sakit ng hawakan Nya ang aking leeg saka itinaas.

" HAHAHAHHAHAH...Sa wakas mapapasa akin narin ang lakas na taglay ng mahika.!" Mala demonyo nyang sabi .

Pilit akong kumakawala sa pag kagapos ng mga alagad Nya habang pilit Nya akong pinapa nganga..

"Paalam light !!"

"I promise babalik ako ! Babalik ako para sayo at sa kaharian!!"

Mga salitang binitawan ko sa aking isip .

...Then everything when black.....

1 month  after......

Light p.o.v

Nagising ako sa isang maliit na kwarto , na may kulay puting kisami. Pumikit ulit ako para I adjust ang aking maningin.  Hindi nga ako nag kakamali nasa pagamutan nga ako.

" gising na sya !!" Sabi ng babaeng boses Kaya dumako ang aking paningin dito.

" kamusta paki ramdam mo?" Tanung sa akin ng isang diwata.

" si Andrea na saan?" Balik ko na tanung dito. Ngunit Hindi sila sumagot ,nag sitinginan sila bago tumingin sa akin .

"Light okay kana ba?" Ate Lyra said to me , habang papalapit sa akin .

"'Okay na po ako !,nasaan na pala si Andrea?, at saka Anong nangyari sa Laban?." Tanung ko rito .

" tapos na ang digmaan , light at si Andrea she's gone !!" Sabi Nya habang May luhang tumutulo sa kanyang pisngi.

" Hindi maaari? Hindi ! , bakit ? Bakit wla kayung nagawa ? Bakit nyo sya Hinayaan ?" Sigaw Kung tanung rito . Bat ba ako nag pa Lin Lang sa mga darkian ,Kung di dahil sa akin. Dapat buhay pa sya .


Tumayo ako sa higaan at nag madali na lumabas , narinig ko pasilang tinawag ang pangalan ko ,pero Hindi na ako lumingon pa roon.

Takbo ako ng takbo hanggang makarating ako sa secret garden sa gitna ng chand forest, umopo ako sa Bermuda grass at saka tumingala para pag masdan ang maaliwalas na kalangitan, para bang may tumatawag sa akin .habang na katingin ako rito , parang may nag papa alala na May babalik .

Na paiwas ako ng tingin sa langit ng may napansin akong liwanag na nag mumula sa malaking puno. Tumayo ako para puntahan Ito . Pero laking taka ko ng makakita ako ng isang malaking bulalak na ngayun ko Lang nakita sa chand kingdom.

Paano nag karoon nyan dito? Lumapit ako at saka pinag masda Ito . Kulay pula Ito at may malalaking spike din sa mga petals. Ha hawakan ko na sana ng may humawak sa kamay ko .

" huwag!!" Aniya , tumingin ako sa humawak ng aking braso.

" Anong pakay mo rito , diwata?" Tanung Nya sa akin.

" na paraan Lang ako rito. Ng makita ko Ito!" Turo ko sa halaman .

" alam mo bang pinag babawal na lumapit dito.!" Umiling ako saka . Umiwas sa halaman .

" bakit bawal lumapit rito?" Curios Kung saad.
Wala naman kasing sign na naka lagay rito , Kung meron man sana na inform ako diba!

" Sabi sa prophecy pag katapos ng digmaan, may isang malaking bulaklak na lilitaw na Kung saan! Pinaniniwalaan Itong si prinsesa chandrea mula ng chand kingdom ." Saad Nya sa akin . Kung ganun sya pala ang babaeng pinakamamahal ko , pero bat Hindi pwede hawakan . Bakit Hindi pwede lapitan?

" alam Kung Ano na sa isip mo diwata . Hindi talaga ma aari . O sya dyaan ka na !" Sambit Nya sa akin bago umalis .

Tinitigan ko ulit ang bulalak , diko alam Kung bat may basang tumulo sa aking pisngi.
Ang mga taksil Kung luha ...

Lumapit ako rito at pilit na inaabot ang malalaking petal nito , diko alintana ang sakit na aking nadarama . Alam Kung kulang pa Ito sa sakit na ibinigay ko sa Kanya!

May Kung Anong bagay ang dumaloy sa aking kamay at nag tungo sa aking leeg . Pahigpit ng pahigpit ang mga galamay nito sa aking leeg, Hindi ako maka galaw ng maayos dahil sa hirap na akong huminga . Parang kunting push nalng mawawala na ako!!

I pinikit ko na ang aking Mata at pilit na tinatagal ang bawat baging na nakakapit sa aking leeg.

" T-tulonhhgh .. T-tulonghh!!!!!" Utal na Sigaw ko . Kung may makarinig man ito sana matulungan mo ako !

Habang tumatagal pawalan ng pawalan na ako ng pag Asa . Sa sobrang higpit at kapal nito diko magawan ng paraan Kong papa Ano Ito tatangalin.

Pumikit muli ako para tanggapin na ang aking kapalaran ng makaramdam ako ng ginhawa.
Teka ? Ahh papano!? Dumilat ako at tumingin sa babaeng may hawak ng espada at baging na nag mula sa aking leeg.

Diko masyadong makita ang kanyang mukha , dahil sa liwanag ng araw na tumatama sa mukha nito .

" hmmm salamat!!!" Sabi ko , tumalikod sya at umalis .kaya mabilis Kung hinawakan ang kamay Nya para makita ko ang kanyang mukha. Subaliy bigo ako dahil Hindi Ito lumingon.

" I have to go ! Be carefull nalng next time!" Salintang binitawan Nya bago tuluyan na umalis sa harap ko .



Alam Kong Hindi sya taga rito dahil sa salitang ginagamit Nya ngayun. Subalit pa Anong nag karoon ng isang Tao dito sa chand kingdom .

Umopo ako sa couch dito sa room ko at nag iisip Kung sino ba talagang ang babae na yun.  Bakit ba ako curious doon? Nang Hindi ako comfortable ng upo ,nag tungo ako sa aking higaan at humiga . Pabigat ng pabigat ang
talukap ng aking Mata. Pero pilit ko Itong nilalabanan . Ng Hindi ko na makayanan ang pagod tuluyan na akong na katulog.

Continue .....

Sorry sa mga mali✌️✌✌
  Next chap na po !!!

Ms. Mysterious. (The lost princess)✅✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon