Part 6

809 25 0
                                    




Ilang minuto Lang ng may dumating na teacher sa room.

"Good morning class !."Rinig Kung sabi ni maam.

"Good morning ma'am .!" Tumayo Kami ng sabihin namin yan .

"My name is Martin Thomson but call me mr.thomson for short .i will be your English teacher for the rest of the year ." Sabi Nya habang nag lilibot sa loob ng classroom.

"Again class good morning .!" Ulit Nya sa Amin .

"Good morning Mr.thomson !" Sabay naming bigkas sa pangalan Nya.

"Take your seat class." Utos Nya sa Amin ,Kaya sumonod na Kami dito.

He turned around and saw me staring .kaya na payuko ako dito.my god ,bat ang pogi Nya hayys. Tinignan ko namn ang katabi ko na ngayun ay kinikilig .

Omg what have I gotten myself?! Bulong ko sa sarili ko ,hayss Ano ba nang yayari sayo Andrea tumigil ka nga teacher mo sya .

"You ,"turo Nya sa akin Kaya mas lalo akong kinabahan .napaturo ako sa aking sarili .

"Yes ,you ."sabi Nya ulit sa akin Kaya na patayo ako sa aking upuan .

"Are you a new student here.?"tanung Nya sa kin Kaya tumango Lang ako dito , my god na raramdaman Kung patungo sya sa kinakatayuan ko ,Kaya lalo akong kinakabahan .

"What's your name young lady.?!"tanung Nya sa akin ng makalapit na sya .na palunok namn ako ng aking laway dahil sa sobrang Lapit Nya sa pwesto ko .omg Andrea umayos ka teacher mo yan ,sabi ng aking Utak.

"Hmm my name is Andrea Lopez Sir." Sagot ko dito ,buti nalang na Hindi ako nautal sa sagot ko .

"Ok ms.lopez welcome to my class."sabi Nya sa akin sabay balik sa pwesto Nya ,Napa upo namn ako sa aking upuan ng umalis na sya sa harap ko .

"Omg ka Andrea ang swerte mo !"kalabit na sabi sa akin ni liit .yumoko Lang ako dito .

"Ok class my lesson for today is all about communication .before all I want to ask one of you."

Napatingin ako Kay sir ng sabihin Nya yan ,On my god wag namn sana ako ang tawagin Nya ho .kaka Galing ko Lang sa kaba he ,lord please huwag ako please... Mahina Kung dasal .

"Ok ms.hayes ,stand up please ."sabi ni sir sa isa Kung classmate ,tumingin ako dito at na pakonot ang noo ko ng makita ko ang classmate ko na kinikilig .umiling nalng ako dito.

"Ms. Hayes for you what is communication ?"tanung ni sir sa Kanya ,nakita ko namn syang na pa lunok ng sarili nyang laway .

"Sir . Communication is simply the act of transferring information from one place ,person or group to another ." Confident nyang sagot Kay sir .tinignan ko namn si sir na ngayun ay tumango sa sagot Nya.

"Very good ms.hayes ,you may take your seat."sabi Nya dito .

Nag discuss pa sya ng iba pang meaning at example nito . Nakinig Lang ako sa discuss Nya. At nag take note narin para ma review ko .

"Ok class you make take your break."sabi Nya sa min ng tumunog ang bell. Nag ayos na ako ng aking gamit at inilagay Ito sa aking bag.

"Ms.lopez !" Palabas na ako ng room ng marinig ko ang aking apelyido na tinawag ,tumingin ako Kung saan nang Galing Ito .kinabahn namn ako ng si sir pala ang tumawag sa akin.na patingin namn ako sa aking kasama na ngayun ay kinikilig .

"Cge na Andrea ,puntahan mo na si sir dun ,kita nalng tayo sa loon ng canteen." Paalis na sabi sa akin ni liit.umiling nalng ako dito at tinignan ulit ang gawi ni sir.

"W..why sir?" Nauutal Kong bigkas dito .

"Can you please help me!"paki usap Nya sa akin Kaya lumapit ako dito at kinuha ang hawak nyang bag.

"Please take it to the room 453 class E ."Utos Nya sa akin .bumagsak namn ang aking balikat dahil sa ako pa ang inutusan Nya .

"Yes sir," pang sang ayun ko dito .umalis na ako sa harap Nya at lumabas na sa room.

"Wait ! Ms .lopez pwede ba ikaw na muna ang mag bantay dun ,Hindi panamn ngayun he ,pag katapos mo mag break punta ka na dun." Paki usap Nya sa kin ,na panganga nalng ako sa sinabi Nya.

"Ahh sir ,paano po ang next class ko .? "Pag dahilan ko dito .

"Don't worry na pa alam na kita sa teacher mo ,bibigyan nalng kita ng plus point sa class ko ."sagot Nya sa kin Kaya na patango nalng ako dito at Hindi na nag salita ulit.

Tuluyan na akong lumabas ng room namin at nag tungo muna sa can't tee para kumain ,nasa loob na ako ng canteen at nag order na ng pag kain . Nag hanap namn ako ng vacant table ng makita ko si liit na kumakaway sa akin Kaya nag lakad ako patungo dito.

"Ano kamusta pag uusap nyo ni sir , Thomson .?" Bungad na salita Nya sa akin ,Kaya na pasimangot ako dito.

"Anong usap ka dyan sabihin mo ,nang utos Lang .bwesit yung teacher na yun .." Reklamo ko sa Kanya sabay upo .

"So ,Hindi mo sya sinunod .?" Taka nyang tanung sa akin .

"Baliw sinunod ko syempre no ,teacher natin sya kailangan sun din ."sabi ko dito sabay subo ng burger.

"Sus sabihin mo Lang type mo sya ."pang aasar na sabi ni liit .

"Hoy liit anong type ka dyan ,teacher natin sya no ."sabi ko dito sa bay batok .

"Aray grabe kaman sa akin ,tinawag mo na nga akong liit ng batok ka pa porket na matangkad ka ,inaaway mo na ako ."reklamo Nya sa akin . Sabay pout.

Ringggggg ringgg

Tunog ng bell na hudyat na tapos na ang Luch break .tumayo na ako at kinuha ang gamit ni sir sa tabi Kung upuan at ganun din ang aking bag .sabay kaming nag lakad ni liit palabas ng canteen.

"Hmm liit ,Hindi na ako makakaatin ng next class natin kasi inutusan diba ako ni sir at ang utos Nya mag bantay ako sa next class Nya Kaya kita nalng tayo sa dorm mamaya o sa room Kung maagang makarating si sir." Paliwanag ko dito ,nakita ko namn na lumongkot ang kanyang mukha .

"Don't worry sabay namn tayo kumain ngayun he ."sabi ko dito .

"Ok ,ingat ka ha .bye .!" Sabi Nya sa akin sabay ngumiti .

Tumakbo na ako pa taas ng hagdan para mag tungo sa room na sinasabi ni sir.




________________________________________
Continue : thank you for reading ^__^

Ms. Mysterious. (The lost princess)✅✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon