Part 14

685 24 0
                                    


Andrea .p.o.v

" Andrea ,sabay kana sa akin ,mahirap na maka hanap ng sasakyan dyan ." Sambit ni zyrone sa akin ,na sa Tabing kalsada kasi ako at nag hahanap na ng jeep na masasakyan anong oras na rin kasi ng matapos akong makipag harutan sa mga bata ,na miss ko Kasi sila ,Ilang lingo na kasi ako Hindi na kakadalaw dahil sa school .

" cge ,na pumasok kana baka ,masarhan pa tyo ng gate .!" Sambit Nya ulit Kaya .pumayag na ako ,Baka pagalitan pako ng guards doon no .

" sasakay din pala he !" Rinig Kung sabi Nya .

" may sinasabi kaba?" Tanung ko dito ,Kaya umiling sya at pinaandar na ang kotse Nya .

" ahh ,nasaan nga pala tunay na magulang mo?" Simula nyang tanung sa akin ,Kaya na patingin ako sa gawi Nya .

" diko alam ,basta pag ka gising ko nan doon na ako sa bahay amponan.!" Sabi ko dito ."sabi kasi Nila may lalaki daw na nag dala sa akin doon .di Nila alam Kung Ano name ng lalaki ,basta diko alm ." Dag dag ko pa dito .

" sorry ha !" Sambit Nya.

" bat ka nag so-sorry ?,wala ka namang kasalanan he !" Sambit ko dito .

" sorry ,dahil pina kwento ko pa sayo.!" Seryuso yang sabi .

" Ano kaba ok Lang yun ,at wala namn akong maalala sa mga nangyari Kaya ok Lang na ikwento ko no!" Ngiti Kung Sambit dito ,Sabi kasi Nila sister ,8 years old ako ,ng dinala doon , at wala kahit isang maalala .maliban sa iba ang salita ko .nag ko Korean daw ako .basta diko alm .

" change topic na nga tayo !" Sambit Nya sa akin ,Kaya tumango ako .

" bukas punta ka sa dorm may ipapa gawa ako sayo!" Sabi Nya Kaya .tumngo na Lang ako .kala ko namn nakalimutan Nya an ang atraso ko .shh.

" nandito na tayo ?!" Sabi Nya Kaya bumaba na ako at mabilis na tumakbo papuntang dorm .at Hindi na naka pag pa salamat dito .bukas nalng .maraming babae Kai's ang makaka kita sa Amin ,pag mag sama pa Kami lagot ako Kay ate .sabihin nyang luma landi ako no.

" hoy babae kala ko ,di kana uuwi he !" Bulyaw sa akin ni Claire ,ng pag kapasok ko sa pinto .

" hoy Karin no !" Taray Kung sabi dito ,maka hoy kala mo Hindi ako kilala.

" sorry na .tagal mo kasi he .!" Peace sign nyang sabi.

" bakit ano bang meron ?" Tanung ko dito ,Hindi namn ako hahanapin nito Kung wala Itong pag kwekwentuhan no .

" bago muna yun ,ang Ganda mo!" Sambit Nya Kaya na pangiti ako .

"Nang bola kapa ! Mag kwento kana!" Sambit ko dito .

" yung na nga Andrea ! Kami na ni Alexander !" Sabi Nya Kaya ,Nagulat ako .

" sinong Alexander ,?at anong kayo Nya .?" Sunod sunod Kung sabi dito.

" si Alexander ng class E. ,kahapon ko Lang sya sinagot." Sabi Nya na lalo Kung ikinagulat grabe namn ,one month palang sila nag kilala ,sila na agad .sa bagay sila banaman mag kasama araw araw kala ko nga si Tyrone yung gusto Nya he .

Oo nga pala mag da dalwang buwan narin ako dito sa school na to ,diko alm Kung pano ako na ka tagal dito .cguro dahil Kay nica at sa mga naging close ko sa room .ewan ko bakit .haysys.

"Congrats ,kala ko si Tyrone yung gusto mo .kay Alex kalang pala mapuputa ?" Tawa Kung sabi dito.

" tatawa ka pa dyan ,eh ikaw Ano na meron sa inyo ni light.?" Ngisi nyang sagot.kaya na patigil ako sa pag tawa at masamang tumingin sa Kanya.

" anong meron .baliw mortal enemy ko parin yun no!" Sabi ko dito bago pumasok sa kwarto ko .kala Nya ka fafall ako sa lalaking yun ,no way !no .!

Humiga ako sa aking Kama at inalala ang nang yari sa P.E day namin.

Flash back...

Ngayun nag performance namin sa P.E ,Kaya last practice na namin to .nandito Kami sa court at nag prapractice ng sayaw.ilang minuto Lang ng mag salita na si maam na simula na daw ang performance Kaya ,nag simula na akong kabahan.

" ayusin mo ha!" Bulong ko Kay zyrone .

" tsk ,!" Maikli nyang sagot sa kin Kaya .na pa tahimik nalng.

" ok class ,simulan na natin ang performance.!" Sambit ni maam sa Amin ,Kaya marami nag na tuwa dito .

" class.pag tinawag ang name nyo .punta kayo sa stage at doon kayo sa sayaw.!" Sabi ni maam.tumango Lang Kami.nag simula na syang bumunot ng mga pangalan na nakasulat sa maliit na papel.

" ang maswerting na bunot ay sila mr.smith and ms.lopez.!" Sambit Nya na lalo ko ,kinakaba.nag hiyawan namn ang mga babae nang naunang syang tumuntung sa stage .at ako namn ay kinakabahang umakyat doon .

" hoy ,Hindi mo ba bibilisan.?" Masungit nyang bigkas Kaya ,binilisan ko na ang pag punta dito .

Nag simula na I play ang song Kaya nag ready na rin Kami .nag simula na kaming kuminding dito sa taas nasa pa ikot na kaming part bigla Nya nalng ako binitawan Kaya .natumba ako at saktong sa halaman pa ako tumama. Marami ang nag si tawanan dahil sa ginawa Nya Kaya .malaking kakahiyan ang nagawa ko ,nakita ko namng syang ngumisi bago bumaba sa stage.

" Andrea ok kalng!" Sambit ni nica sa akin ng itinayo Nya ako ." Tumngo Lang ako at hinawakan ang likod Kung komikirot.


End of flash back

Diba Kaya never ko syang magugustuhan ,nag karoon Kaya ako ng pilay doon ,Kaya dalwang araw akong absent sa school ,dahil sa Kanya .buti nga maging mabait ako doon kanina .buti nalng!!

Haysys .makatulog na nga .ayaw ko nang mag isip no .

Continue.....

Sorry guys Kung panget Itong kwento .kaiinis kasi Hindi sana ganyan yung flash back ,mas maganda sana Dyan .namatay kasi ang iPad Kaya Hindi sya na save ,nawala din sa isip ko ang story Kaya nag bago .sorry talaga.✌️😭😭😭

Kapagod pa namn mag type ang dami na yun he .kainis talaga .

Cge next chap kana ❤️❤️❤️

Ms. Mysterious. (The lost princess)✅✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon