Kinabukasan .Maaga akong gumising para ihatid si Xander sa kanilang bahay .nakapag isip kasi ako kagabi na Hindi ko muna sya papa puntahan dito .dahil sa narinig ko kagabi . Diko alm Kung bakit ako kinakabahan . Binibihisan ko na Ito at pinakain ko narin para pag uwi nito ay matutulog na Lang o dikaya mag lalaro .
Time past
NASA bahay na Nila Kami at kausap ko ngyun si Claire . Sinabi ko narin na Hindi mo na sya pwede sa bahay dahil ,babalik na ako sa aming mundo ,masyado na akong nawili sa mundo ng mga Tao at Kay langan ko narin tuparin ang aking tungkulin sa aming mundo ,at kailangn ko rin na makita ang aking tunay na Ina ,yung tungkul pala sa aking fake family ayun ,naging maayos na ang pakikitungo Nila sa akin ganun na rin si ate mady. Nang malaman Nila na prinsesa ako ,lumuhod mismo sila sa aking harap ,diko alm Kung bakit Nila yun ginawa wala namn silang nagawang kasalanan sa akin . Haysys back na nga tayo sa present .
Pag katapos Kung mag Paalam kila Claire at Xander mabilis na rin ako nag tungo sa aming bahay at inayos lahat ng gamit para sa pag alis ko ,alam nyo para maayos .
"Affafsgsghwhaygagwh!" Bigkas ko sa spell .lumabas naman ang malaking bilog at nag bukas ang portal patungong chand kingdom.
Ama ni Andrea p.o.v
" mahal Kong anak ,bakit ngyun kalang naka balik sa aking mundo!?" Sambit ko Kay chandrea ng pumasok sa loob ng silid ko .alam ko namn na darating Ito he.
"Ama, buti nga dumating pa ako he!" Wala nyang ganang wika. Pana talaga Ito sa kanyang Ina , haysys miss ko na si Louisa .
" ikaw talaga , halika nga dito .!" Sabi ko lumapit namn sya at niyakap ako ng mahigpit .na miss ko ang mga yakap Nya .
" magandang araw po Mahal na hari ! " Sambit ng pumasok na diwata .tumingin sya na parang na gulat ." Prinsesa nandito na pala kayo!" Sabi Nya Kay Andrea ngumiti Lang Ito ,at muling nag salita."nandito po si diwatang light." Sunod Nya pang wika ,nakita ko namn na kumonot ang noo ni Andrea sa pag katabing light .
Andrea p.o.v
Nag hiwalay Kami ni ama sa pag kakayakap ng may pumasok sa loob ng silid ni aka ,Hindi namn kumatok .tss. Nakita ko namn syang nagulat ng makita ko Kaya ngumiti Lang ako dito at umopo sa Kama ni ama ,pinakinggan ko Lang ang kanyang sinabi ng marinig ko ang pangalan ni light . Nawala rin ang emosyon sa aking mukha .baka iba Tao yun .si light patay na sya he.
Ng pag tapos Nila mag usap ng may pumasok sa loob ng silid Hindi ko masyado makita ang mukha , pero alm ko na lalaki Ito .dahil sa makisig nyang manganga tawan katulad ng Kay light . Nag Paalam ako Kay ama na lalabas muna ako ,Baka kasi mahalaga ang kanilang pag uusapan .
Time past
NASA harden ako ng mga diwata ,nakita ko dito si Lyra na kumakanta .napatigil namn sya sa pag awit ng makita ako ,na ka ngiti Itong lumapit at bahagyang yumoko bilang bigay galang sa akin.
" prinsesa kailan kapa bumalik!?" Masaya nyang wika .
" kanina Lang!" Maikli Kung sabi .
" wala ka paring binagbago prinsesa ikaw parin yan!" Ngiti nyang sabi na kinatawa ko ,kahit wala namn syang sinabing kakatawa.
" bakit prinsesa may na sabi ba akong na ka pag patawa sa inyo!" Sambit Nya kaay umiling ako ,Tripp ko Lang tumawa he .anhaha.
BINABASA MO ANG
Ms. Mysterious. (The lost princess)✅✔️
FanfictionMay isang simpleng babae na nag ngangalang Louise Chandria Lopez na naka pasok sa isang pa aralan bilang scholar . Ilag ang lahat sa Kanya at wala man Lang gustong makapag kaibigan dito dahil ,sa mahirap Ito at panget. Ano Kaya mang yayari Kong mag...