Gray POV
"Alexous"
Isang mahinang pagtawag sa pangalan ko ang gumising sa akin. It is Laxxusse. Tiningnan ko ang alarm clock sa side table and it's still 6 in the morning.
"Bakit?"
"Wake up sleepyhead mag aayos ka pa" he is pulling up pero parang hinihikayat pa rin ako ng kama na wag na muna umalis.
"Mamaya na please" pagmamakaawa ko sa kaniya but he insisted.
He succeed pulling me up. Lutang akong pumunta sa dining room to take a sip of coffee.
"Hindi ako nagkakape"
Para siyang gulat na gulat nang malaman niyang hindi ako nagkakape.
"Milo lang" pagpapatuloy ko sa sinasabi ko.
He then called Manang Linda.
"Manang may Milo?" tanong niya sa matanda pero iling lang ang naibigay nito.
"Manang Milo daw ang kaniya. Don't serve her coffee"
"Okay po sir" Manang Linda responded and went back to the kitchen.
"Bat ba kasi ang aga ginigising mo na ako?" iritang tanong ko sa kaniya.
"At exactly 10, it will be our wedding" he stated na parang wala lang sa kaniya.
Yeah that shocked me again. Hahahaha
Sa malas ba namang buhay ko pati sarili kong kasal nakalimutan ko hahahahha.Nandito na ako sa kwarto ko, katatapos ko lang maligo. Pagkaupo ko sa upuan na nakaharap sa salamin biglang bumukas ang pinto. Isang beki ang pumasok.
"Hello ghurlalu. I am your stylist Ms. Sunshine" he happily exclaimed.
"Oh bat parang lukot ang mukha mo? Lungkut lungkutan lang ang peg? Swerte ka nga at si Sir Damien ang mapapangasawa mo eh" he said but it doesn't matter to me.
After 3 hours of styling my hair and doing my make up, he said that I will open my eyes. Sinunod ko naman ang gusto niya.
He does magic. Is all that I could say.
He called someone over the phone and after a minute or so, Manang Linda entered with a gown.
The gown looks so elegent. Simple yet elegant.
My eyes were entangled by the bluish white color of the gown.
The stylist motion me to wear the gown.
Pumasok naman ako sa walk in closet to wear the gown. Lakas talaga ng trip no. Pati ba naman guest room may walk in closet.
Lumabas na ako pagkasuot ko ng gown. Pumunta ako sa harap ng vanity mirror and got shocked of what I saw.
BINABASA MO ANG
KIDNAPPED LOVE
General FictionA story made by a first timer. Haha please bear with it.