Bắc Ly quốc, Bắc Ly Ngạo tại vị năm thứ 83.
Lễ thành nhân của lục hoàng tử Bắc Ly quốc, Bắc Ly Mạc Danh, ngày này toàn quốc náo động, cả triều văn võ vĩnh viễn không quên cái nhìn kinh hồng kia. Kinh diễm đến mức, một khắc kia Mạc Danh khiến cho mọi người nhớ kỹ vị hoàng tử đã bị xem nhẹ năm đó.
Một ngày này, mai viên vô cùng vắng lặng cũng bởi vì hôn lễ của Mạc Danh mà náo nhiệt hẳn lên.
Mai viên thật sự giống như tên gọi, không cốc u tĩnh, thanh nhã thoát trần. Còn có đủ sắc hoa mai: bạch mai thanh lãnh cao ngạo, hoàng mai ôn dịu nhu hòa, hồng mai lãnh diễm hoặc nhân, hương hoa nhàn nhạt kia làm cho người ta lạc vào kì cảnh, say mê đến quên mình.
Mà những cây mai này là năm đó Mạc Danh mười lăm tuổi, sau khi quyết định phải biến cường, đã sai người tìm hạt giống tự tay trồng.
Ở kiếp trước, Mạc Danh đã thích hoa mai, nhưng vì y sinh sống nhiều năm ở nơi không có tuyết, cho nên rất khó nhìn thấy hoa mai, bình thường đến mùa mai y đều đặc biệt dùng phi cơ đi ngắm.
Trước mười lăm tuổi, bởi vì y quá chú tâm học tập tri thức cho nên y không yêu cầu hay quan tâm hết thảy những thứ khác. Sau khi trồng, Mạc Danh cũng bỏ ra nhiều tâm tư vào việc chăm sóc, vì vậy muốn được ngắm hoa mai đẹp nhất ở đại lục Minh Uyên mà không đến mai viên này thì coi như là chưa từng được ngắm hoa mai trong tuyết chân chính.
Trong tất cả sắc mai, Mạc Danh yêu thích nhất là bạch mai, cây mai đứng sừng sững ngạo nghễ trong gió tuyết lạnh lẽo kia như như một thân người cao lớn khiến cho người khác cảm phục. Màu trắng trong sáng kia tựa như không thể bị bất cứ thứ gì trên thế gian này nhuộm bẩn. Mạc Danh không rõ vì sao y lại thích nó, nhưng y biết y thích cốt (khí khái) của mai, thần của mai.
Bất quá, hôm nay cũng có rất ít người có thời gian tán thưởng những bông mai tranh nhau đua nở khắp mai viên này.
Từ rạng sáng, Mạc Danh đã bị gọi dậy sửa soạn chu đáo từ đầu đến chân, mà Cao Uyển Ước hiển nhiên cũng không tốt hơn Mạc Danh.
Tới gần ngọ thiện, các cung nữ cuối cùng cũng làm xong, Mạc Danh thở phào, thành thân thật đúng là chuyện hại người.
Sau đó cũng nữ đưa Mạc Danh và Cao Uyển Ước đến miếu thái tổ tế bái. Đầu tiên là quỳ lạy lễ phật cầu cho Bắc Ly an khang, sau đó lại đến thanh tuyền rửa tay biểu thị khởi đầu thanh khiết yên tĩnh, cuối cùng chính là dân hương bái tế thái tổ hoàng đế. Tuy rằng chỉ có vài hạng mục, nhưng bởi vì chi tiết rườm rà, Mạc Danh và Cao Uyển Ước vẫn tốn cả buổi chiều, hơn nữa vì làm theo đúng quy củ ở đại lục Minh Uyên, tân lang và tân nương trước hôn lễ không được gặp mặt, cho nên bọn họ vẫn mắc phải chút sai lầm.
Lại bởi vì tham bái thái tổ là chuyện phi thường thiêng liêng, để biểu thị cao quý và thánh khiết, các hoàng tử và công chúa ki tham bái đều phải che đi mặt chỉ để lộ ra đôi mắt.
Đến gần vãn thiện, rốt cuộc chút việc trước hôn lễ mới hoàn thành, nhưng lúc này cũng không để cho người ta có chút cơ hội hít thở, bởi vì tiếp theo chính là thời điểm quan trọng nhất, lễ thành nhân. Mỗi hoàng tử, công chúa khi thành niên đều phải ở trước mặt toàn bộ văn võ nhận được chúc phúc và lễ rửa tội của hoàng đế, sau cùng mới là đêm động phòng hoa chúc.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM][Drop] Dị Thế Độc Phách - Đường Kỳ Nhi
Ngẫu nhiên*****TRUYỆN DROP***** Thể loại: Chuyển đổi linh hồn, xuyên không, cung đình hầu tước, bất luân chi luyến, nhất công đa thụ. Raw: Mao Dịch: QT| Edit: Mao Beta: Edit hoàn rồi tính sau. ---------- *Đây là truyện đam mỹ (nam x nam) *Có tình tiết phụ tử...